หน้า : พิมพ์หน้านี้ - แรงบันดาลใจของ Logo RS รูปแบบใหม่ไปที่เปลี่ยนไปพร้อมโมเดลธุรกิจ

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => บ้านและสวน => ข้อความที่เริ่มโดย: unyanamah ที่ 20 ก.ค. 20, 02:53 น

แรงบันดาลใจของ Logo RS รูปแบบใหม่ไปที่เปลี่ยนไปพร้อมโมเดลธุรกิจ


กระทู้: แรงบันดาลใจของ Logo RS รูปแบบใหม่ไปที่เปลี่ยนไปพร้อมโมเดลธุรกิจ
เริ่มกระทู้โดย: unyanamah ที่ 20 ก.ค. 20, 02:53 น
การเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจนั้นสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้น องค์กรใดที่สามารถปรับตัวได้รวดเร็วพร้อมที่จะต้อนรับกับการเปลี่ยนแปลง ย่อมมีโอกาสอยู่รอดและเติบโตรวดเร็วยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับบริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ได้เปลี่ยนโมเดลธุรกิจจากธุรกิจเพลงสู่การเป็นธุรกิจพาณิชย์ เป็นผลทำให้มีการย้ายหมวดหมู่ในตลาดหลักทรัพย์จากหมวดหมู่ Entertainment เป็นหมวดหมู่ Commerce ที่สำคัญคือการเดินหน้าพลิกโฉมของโลโก้ RS ที่เปลี่ยนแปลงจากเดิมไปมากอีกด้วย

สำหรับ Logo RS รูปแบบใหม่ เป็นผลงานการสร้างสรรค์จากนักออกแบบชาวอังกฤษที่มีชื่อว่า ‘มารีน่า วิลเลอร์’ ซึ่งเธอคนนี้ได้เคยฝากผลงานการออกแบบให้กับพิพิธภัณฑ์ในประเทศอังกฤษ ซึ่งผลงานชิ้นดังกล่าวยังคงสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น เนื่องจากเป็นผลงานการออกแบบที่สวยงามเหนือกาลเวลาและเป็นที่ยอมรับของคนจำนวนมาก

ดีไซน์เนอร์ชาวอังกฤษได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานนี้ไว้ว่า อาร์เอสเป็นองค์กรใหญ่ที่มีหลากหลายธุรกิจ ซึ่งหากมีการวางแผนโครงสร้างที่ดีย่อมยึดเหนี่ยวธุรกิจย่อยได้อย่างแนบแน่น อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนไปด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์ ดังนั้นการออกแบบ โลโก้ใหม่ของบริษัท RS  (https://www.rs.co.th/th/rs-group-เผยโฉมโลโก้ใหม่/) จึงต้องอาศัยการทำความเข้าใจเกี่ยวกับจิตวิญญาณ เนื่องจากโลโก้ RS ต้องสร้างการรับรู้ได้อย่างทันที โดยเฉพาะในโลกที่การสื่อสารมาจากทั่วทุกทิศ

ด้วยความพิถีพิถันในการออกแบบและการทำความเข้าใจถึงแก่นแท้ขององค์กรจึงทำให้ผลงานการออกแบบโลโก้อาร์เอสชิ้นนี้เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ มีนัยยะ และแฝงด้วยความทันสมัย ที่สำคัญคือสะท้อนสไตล์มินิมอล เรียบร้อย และดูสะอาดตาอีกด้วย

ด้วยความที่ต้องการเปลี่ยน Logo RS เพื่อสะท้อนการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญขององค์กร การร่วมงานกับนักออกแบบชาวต่างชาติดูเหมือนจะได้ผลลัพธ์ที่ดี เพราะดีไซน์ของโลโก้ที่ออกมามีความแตกต่างไปจากเดิมมาก ซึ่งช่วยให้ลบภาพจำความเป็นธุรกิจเพลงในอดีตได้เป็นอย่างดี โดยการเปลี่ยนโฉมของโลโก้ RS ในครั้งนี้ ผู้บริหาร RS อย่างคุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ได้กล่าวว่านี่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เนื่องจากนี่ไม่ใช่เพียงการเปลี่ยนสัญลักษณ์หรือลายเซ็นองค์กรเท่านั้น แต่ยังเป็นการสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงโมเดลธุรกิจของอาร์เอส และยังแสดงถึงการเป็นองค์ที่ยืดหยุ่นและพร้อมก้าวไปในทุกธุรกิจในทุกที่ที่มีโอกาสอีกด้วย

“อาร์เอส กรุ๊ป เป็นองค์กรที่ไร้ขีดจำกัด ไม่มีกรอบ ไม่มีสี โลโก้ใหม่เป็นตัวอักษรขาวหรือดำก็ได้ แต่จุดสังเกตของโลโก้ใหม่นี้คือจุดเชื่อมต่อกันของตัวอักษร R และ S ที่เปรียบได้กับโมเดลธุรกิจใหม่ของเราที่เชื่อมโยงระหว่างธุรกิจ Entertainment ที่แข็งแกร่งเข้ากับธุรกิจ Commerce ที่กำลังเติบโต และไม่ว่าจะนำโลโก้ไปวางไว้ตรงไหน ทุกคนก็ยังมองออกว่าเป็นตัวอักษร R และ S เช่นเดียวกับที่เราพร้อมไปในทุกธุรกิจและทุกที่ เมื่อไหร่ก็ตามที่มีโอกาส”

แม้ว่าอาร์เอสได้ทำการเปลี่ยน Logo RS รูปแบบใหม่ไปพร้อม ๆ กับการเปลี่ยนโมเดลธุรกิจ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงไว้คือการทำงานที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและเติมเต็มชีวิตผู้คนด้วยผลงาน ผลิตภัณฑ์และบริการที่อัดแน่นด้วยความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอ

หากท่านใดอยากเห็นโฉมหน้าของผู้บริหาร RS สามารถคลิกชมได้ที่นี่เลย https://www.rs.co.th/th  (https://www.rs.co.th/th)