หน้า : 1  พิมพ์หน้านี้ - จัดเทศกาลไทยผ่าน TikTok -Douyin

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ท่องเที่ยว => ข้อความที่เริ่มโดย: kungfu777 ที่ 25 พ.ค. 20, 11:42 น

จัดเทศกาลไทยผ่าน TikTok -Douyin


กระทู้: จัดเทศกาลไทยผ่าน TikTok -Douyin
เริ่มกระทู้โดย: kungfu777 ที่ 25 พ.ค. 20, 11:42 น
กระทรวงวัฒนธรรม ผนึก หอการค้าไทยในจีน จัด เทศกาลไทย Live Stream Thailand x Tiktok รายการสดออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน TikTok เครือข่ายจีน/โต่วยิน (Douyin) นำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทย 5 ด้าน ฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังผ่านพ้นโควิด-19

     การเตรียมฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19  โดยการนำมิติทางวัฒนธรรมมา เป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว รวมทั้งเนื่องในวาระครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูต 45  ปี ระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน กระทรวงวัฒนธรรมจึงร่วมกับหอการค้าไทยในจีน จัดงาน เทศกาลไทย Live Stream Thailand x Tiktok ระหว่างวันที่23 -26  พฤษภาคมนี้

      นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยว่า การจัดงานเทศกาลไทย Live Stream Thailand x Tiktok  เป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของไทย และ การนำเสนอศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการทางวัฒนธรรมที่มีศักยภาพของไทย ผ่านแอปพลิเคชัน TikTok เครือข่ายจีน หรือโต่วยิน (Douyin) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดขณะนี้ในตลาดออนไลน์ของจีน ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการสูงถึง 400 ล้านคนต่อวัน
     สำหรับงานเทศกาลไทย Live Stream Thailand x Tiktok มีรูปแบบการจัดงานในลักษณะการจัดรายการถ่ายทอดสดออนไลน์ (Live Stream) ภายใต้แนวคิด “ไทยน่าเที่ยว ไทยน่าชม และไทยน่าซื้อ” โดยนำเสนอการแสดงศิลปวัฒนธรรมของไทย สถานที่ท่องเที่ยว สินค้า และบริการทางวัฒนธรรมของไทย อาทิ การแสดงดนตรีไทย ละครไทย การแสดงมวยไทย และสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของชาวจีน ซึ่งจะเน้นกลุ่มผู้ชมซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ของจีน
      โดยมีศิลปิน ดารา นักแสดงของไทยที่มีชื่อเสียงในจีน เป็นผู้ดำเนินรายการ อาทิ นาว ทิสานาฏ ศรศึก, เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา, ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, นนกุล ชานน สันตินธรกุล และ ติช่า กันติชา ชุมมะ ดำเนินรายการโดยเมืองภูมิ หาญศิริเพชร หรือ หันปิง พิธีกรรายการผู้ทรงอิทธิพล (Key Opinion Leader: KOL) บนโลกออนไลน์ของจีน เป็นต้น
    ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวจะเป็นการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรม เศรษฐกิจ การค้าระหว่าง 2 ประเทศ และเตรียมเปิดตลาดการท่องเที่ยวในประเทศไทยหลังจากผ่านพ้นวิกฤติสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 และยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวจีนอีกด้วย

 นอกจากนี้ กระทรวงวัฒนธรรมยังได้เตรียมแผนการ ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ไทย ผ่านแอปพลิเคชันโต่วยิน (Douyin) ของกระทรวงวัฒนธรรม (ID: mculture) อย่างต่อเนื่อง โดยจะเผยแพร่สื่อด้านศิลปวัฒนธรรมไทยที่มีศักยภาพ 5  ด้าน ได้แก่ อาหาร ภาพยนตร์ แฟชั่น มวยไทย และเทศกาล ประเพณี ทุกสัปดาห์ ๆ ละ 3 คลิป นำเสนอเนื้อหาด้านศิลปวัฒนธรรมไทย ผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทย และองค์ความรู้ต่างๆ ที่เป็นเสน่ห์ของประเทศไทย เพื่อให้ชาวจีนที่ชื่นชอบประเทศไทยได้มีโอกาสสัมผัสและชื่นชมกับประเทศไทยในมิติต่างๆ ในระหว่างที่ยังไม่สามารถเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยได้อย่างปกติ

      อนึ่งวธ.ได้สนับสนุนนโยบายการพัฒนาสู่ประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล โดยการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ วัฒนธรรมและบริการที่มีมูลค่าสูงใน 5 ด้าน หรือ 5 F ได้แก่ อาหาร ภาพยนตร์ แฟชั่น มวยไทย และเทศกาล ประเพณี เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ สร้างอาชีพและรายได้สู่ประชาชน ชุมชนและประเทศ โดยเฉพาะการนำอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของประเทศและสร้างจุดยืนที่แข็งแกร่งในเวทีโลก

ข่าวจาก https://www.thansettakij.com/content/business/435695?utm_source=sub_category&utm_medium=internal_referral&utm_campaign=tourism