หน้า : พิมพ์หน้านี้ - JD.com จับมือ Farfetch เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าหรูสำหรับลูกค้าชาวจีน

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ห้องข่าว => ข้อความที่เริ่มโดย: prdelivery ที่ 28 มิ.ย. 17, 09:23 น

JD.com จับมือ Farfetch เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าหรูสำหรับลูกค้าชาวจีน


กระทู้: JD.com จับมือ Farfetch เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าหรูสำหรับลูกค้าชาวจีน
เริ่มกระทู้โดย: prdelivery ที่ 28 มิ.ย. 17, 09:23 น
JD.com จับมือ Farfetch เปิดตัวสุดยอดแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าแบรนด์หรูออนไลน์สำหรับลูกค้าชาวจีน

- JD ลงทุน 397 ล้านดอลลาร์ใน Farfetch เพื่อรุกขยายธุรกิจในกลุ่มสินค้าหรูหรา
 
- ความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดทางให้ผู้บริโภคชาวจีนสามารถเข้าถึงแบรนด์หรูหราเหนือระดับที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถันจาก Farfetch ผ่านช่องทางออนไลน์
      
JD.com ธุรกิจอีคอมเมิร์ชและห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของจีน และ Farfetch แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรมแฟชั่น ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มระดับพรีเมี่ยมสำหรับการช็อปปิงสินค้าสุดหรูในจีน อันเป็นการเปิดประตูไปสู่ตลาดที่มีมูลค่าสูงถึง 8 หมื่นล้านดอลลาร์
 
(https://prnewswire2-a.akamaihd.net/p/1893751/sp/189375100/thumbnail/entry_id/1_tjzxp3xt/def_height/400/def_width/400/version/100011/type/1)

(https://prnewswire2-a.akamaihd.net/p/1893751/sp/189375100/thumbnail/entry_id/1_7h2y99cr/def_height/120/def_width/394/version/100011/type/1)

(https://prnewswire2-a.akamaihd.net/p/1893751/sp/189375100/thumbnail/entry_id/1_8j2quz2t/def_height/400/def_width/400/version/100011/type/1)

(https://prnewswire2-a.akamaihd.net/p/1893751/sp/189375100/thumbnail/entry_id/1_2p5sou6j/def_height/400/def_width/400/version/100011/type/1)
     
ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง JD.com และ Farfetch จะใช้ประโยชน์จากระบบโลจิสติกส์อันยอดเยี่ยม การทำธุรกรรมการเงินผ่านอินเทอร์เน็ต ความสามารถทางเทคโนโลยี และทรัพยากรด้านโซเชียลมีเดียของ JD ซึ่งรวมถึงการเป็นพันธมิตรกับ WeChat ผสานเข้ากับความเป็นผู้นำในตลาดสินค้าสุดหรูของ Farfetch เพื่อสร้างประสบการณ์อันราบรื่นให้กับทางแบรนด์ ทั้งนี้ Farfetch ได้ดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงในจีน อีกทั้งยังเป็นพันธมิตรกับแบรนด์สินค้าหรูหรากว่า 200 แบรนด์ รวมถึงผู้ค้าปลีกสินค้าคละแบรนด์อีกกว่า 500 เจ้า โดย JD จะเข้ามาช่วยผลักดันการรับรู้จดจำแบรนด์ รวมถึงกระตุ้นยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์และยอดขายของ Farfetch ให้พุ่งทะยานขึ้นในตลาดแห่งนี้
    
การจับมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะส่งผลให้ JD.com กลายเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Farfetch ด้วยเม็ดเงินลงทุนมูลค่ากว่า 397 ล้านดอลลาร์ และคุณริชาร์ด หลิว ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง JD.com จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกบอร์ดบริหารของ Farfetch โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันในด้านการตลาด โลจิสติกส์ และโซลูชั่นเทคโนโลยี เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในจีน ขณะที่ Farfetch จะยังคงรับหน้าที่เป็นแบรนด์ที่มีการติดต่อกับลูกค้าเช่นเดิม
    
การผนึกกำลังอันแข็งแกร่งในครั้งนี้จะช่วยสร้างประโยชน์ให้กับแบรนด์สินค้าแฟชั่นและร้านบูติกในเครือของ Farfetch กว่า 700 แบรนด์ เนื่องจากพวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่หลากหลายของแพลตฟอร์มใหม่นี้ ในการตีตลาดสินค้าสุดหรูของจีนได้นั่นเอง
 
เมื่อไม่นานมานี้ JD ได้เปิดตัวบริการระดับมืออาชีพและใส่ใจในรายละเอียดอย่าง JD Luxury Express ซึ่งด้วยบริการดังกล่าว Farfetch จะสามารถนำเสนอบริการระดับพรีเมียม ที่สมฐานะกับแบรนด์ระดับเวิลด์คลาสซึ่งวางจำหน่ายในเว็บไซต์ ให้แก่ลูกค้าได้ นอกจากนี้ การผสมผสานระหว่างความรู้ด้านแฟชั่นหรูหราของ Farfetch และความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้าในวันที่สั่งซื้อ รวมถึงบริการระดับมืออาชีพขั้นสูงของ JD จะมอบข้อเสนอที่ไม่มีใครเทียบให้แก่ลูกค้าชาวจีน
 
นอกจากนี้ แบรนด์พันธมิตรของ Farfetch และธุรกิจค้าปลีกในท้องถิ่น จะได้เข้าถึงช่องทางการตลาดครบวงจรระดับโลก ซึ่งรวมถึงบริการ Click & Collect ที่ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ แต่สามารถเลือกรับสินค้าด้วยตนเองได้ที่ร้าน เช่นเดียวกับการคืนสินค้าที่ร้าน ถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างร้านค้าในจีนของทางแบรนด์กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
 
ทั้งสองบริษัทยังจะรวมพลังกันใช้ประโยชน์จาก BlackDragon ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีการตลาดดิจิทัลที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการในภาคค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ เทคโนโลยี การเงิน การท่องเที่ยว การศึกษา และยานยนต์ โดย BlackDragon จะช่วยให้ Farfetch สามารถใช้ขุมทรัพย์บิ๊กดาต้าขนาดมหึมาของ JD และช่วยให้บริษัทสามารถทำการตลาดและสร้างช่องทางการตลาดเพื่อกระตุ้นการจดจำแบรนด์และตำแหน่งทางการตลาดของ Farfetch ในประเทศจีน
 
ด้วยการเป็นพันธมิตรดังกล่าว ผู้ใช้ Farfetch ในจีนจะสามารถเข้าถึงบริการหลากหลายรูปแบบจาก JD Finance ซึ่งรวมถึง JD Pay ที่จะเป็นพันธมิตรด้านการชำระเงิน และ Baitiao บริการสินเชื่อไมโครเครดิตยอดนิยมสำหรับผู้บริโภค
 
การประกาศความเป็นพันธมิตรในครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่ JD กำลังมุ่งความสนใจไปที่สินค้าและแฟชั่นหรูหราระดับไฮเอนด์มากขึ้น เพื่อตอบรับกับความต้องการอันมหาศาลในหมู่ลูกค้าผู้ใช้งานมือถือระดับบน โดยตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมา JD ได้จัดงานแฟชั่นโชว์ในนิวยอร์ก มิลาน ลอนดอน ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ ขณะที่เมื่อต้นปีนี้ บริษัทได้แต่งตั้ง วินสตัน เฉิง ดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายต่างประเทศ เพื่อนำทางการพัฒนาธุรกิจระดับนานาชาติ ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกและการลงทุนในต่างประเทศ พร้อมแยก JD Fashion ออกมาเป็นหน่วยธุรกิจใหม่ภายใต้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และแต่งตั้งให้ เซียะ ติง ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท โดยให้ความสำคัญกับธุรกิจแนวดิ่งมากขึ้น และในปี 2560 นี้ JD Fashion ได้เดินหน้าครั้งสำคัญในแวดวงแฟชั่นและสินค้าหรูหรา ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ชั้นนำระดับสากลหลายแบรนด์บนเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึง Armani, Swarovski และ Zenith
 
ริชาร์ด หลิว ประธานกรรมการและซีอีโอของ JD.com กล่าวว่า "การที่เราหันมาจับธุรกิจสินค้าหรูอย่างเต็มตัวครั้งนี้ ไม่มีพันธมิตรออนไลน์รายใดจะแข็งแกร่งไปกว่า Farfetch อีกแล้ว เราเชื่อเสมอมาว่าแนวโน้มธุรกิจอีคอมเมิร์ซของจีนในระยะยาวนั้นคุณภาพจะต้องมาก่อนราคา และการจับมือกับ Farfetch ในครั้งนี้ จะขยายความเป็นผู้นำในสังเวียนนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับลูกค้าชั่นสูงของจีนในอนาคต เราตั้งตารอที่จะกระชับความสัมพันธ์กับ Farfetch รวมถึงแบรนด์หรูอื่นๆ ต่อไปในภายหน้า"