หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Zoomlion ใช้กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ "Cloud Marketing"  (อ่าน 19 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 16 มี.ค. 20, 13:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 


Zoomlion ใช้กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ "Cloud Marketing" รับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


เปิดตัวสินค้าทางออนไลน์เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม เรียกยอดวิวมากเป็นประวัติการณ์ทะลุ 300,000 วิว


บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science and Technology (01157.HK) ผู้ผลิตเครื่องจักรกลทางวิศวกรรมและเครื่องจักรกลทางการเกษตรชั้นนำของจีน นำการตลาดออฟไลน์มาสู่ออนไลน์ด้วยการเปิดตัวกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ "Cloud Marketing" ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)


คุณหวง เจียนปิ่ง ผู้ช่วยประธานบริษัท Zoomlion และผู้จัดการทั่วไปของ Zoomlion Pumping Machinery กล่าวว่า "เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา เราได้เร่งดำเนินกลยุทธ์การตลาดออนไลน์และปรับปรุงการนำเสนอสินค้าผ่านสตรีม รวมถึงแอป Douyin และแอป Kuaishou หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลายรายการผ่านทางออนไลน์ เราพบว่าจำนวนผู้ติดตามและยอดขายของเราเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน"


ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา Zoomlion ได้เชิญหัวหน้าผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคจากบริษัทในเครือมาร่วมไลฟ์สดในช่วงบ่ายทุกวัน เพื่อแนะนำและสาธิตผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องจักรงานคอนกรีต รถขนดิน โมบายเครน และเครนก่อสร้าง โดยมีผู้ชมหลายพันทุกวัน


เมื่อวันที่ 11 มีนาคม Zoomlion ได้ไลฟ์สด "เปิดตัวรถปั๊มคอนกรีต Lingyun-Series" จากโรงงานผลิตของบริษัท ซึ่งแบ่งเป็นสองช่วง ได้แก่ ช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ และช่วงถาม-ตอบกับผู้เชี่ยวชาญ คุณเกา หรงจื่อ พร้อมเล่นเกมแจกโมเดลรถบรรทุก การไลฟ์สดครั้งนี้มีผู้ชมมากถึง 327,700 คน และได้รับ 881,986 ไลก์ และ 42,472 คอมเมนต์


เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ Zoomlion Earthmoving Machinery ได้ทำการไลฟ์สดในธีม "Zoomlion Charity Night" ซึ่งดึงดูดผู้ติดตามกว่า 60,000 คน และขายรถขุดได้ 620 คันภายในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงครึ่ง


คุณหวงกล่าวเสริมว่า "ผลลัพธ์ของการโปรโมทสินค้าทางออนไลน์เหนือความคาดหมายของเรามาก บริษัท Zoomlion ตั้งอยู่ในเมืองฉางชา ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน จึงเป็นเรื่องยากมากที่ลูกค้าจากภาคตะวันตกเฉียงเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือจะเข้าร่วมกิจกรรมการตลาดที่บริษัทจัดขึ้น อย่างไรก็ดี การไลฟ์สดช่วยให้ลูกค้าได้ทราบรายละเอียดของสินค้ามากขึ้น และสามารถพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญของเรา"


โดยปกติแล้ววิศวกรและผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง แต่ตอนนี้พวกเขากลายเป็น "คนดังในโลกออนไลน์" และมีแฟนคลับของตัวเองเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ


กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ "Cloud Marketing" ประกอบด้วยการโปรโมท การขาย และการให้บริการลูกค้าผ่านทางออนไลน์ ซึ่งคาดว่าจะกลายเป็นส่วนสำคัญของแผนการขยายธุรกิจของ Zoomlion ในอนาคต


เกี่ยวกับ Zoomlion

บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science & Technology ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 ในฐานะบริษัทผลิตอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ที่ผสมผสานระหว่างเครื่องจักรกลทางวิศวกรรม เครื่องจักรกลทางการเกษตร และบริการทางการเงิน ปัจจุบัน บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยกว่า 600 รายการ จาก 55 ไลน์ผลิตภัณฑ์ ครอบคลุม 10 หมวดหลัก



รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200313/2749435-1
คำบรรยายภาพ - Zoomlion ใช้กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ "Cloud Marketing" รับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม