หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เตรียมบุกตลาดบาห์เรน ททท. มุ่งกลุ่มผู้สนใจสุขภาพและความงามมาไทย  (อ่าน 43 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 ส.ค. 19, 11:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลางและอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ นายเเพทย์อนุชา พาน้อย Chief Executive Officer (CEO), Doctor A to Z ร่วมกันให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงาน "Amazing Thailand Health and Wellness Road Show to Bahrain" ณ ห้องสมุด ททท.

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. กล่าวว่า ททท. เล็งเห็นถึงความสำคัญของนักท่องเที่ยวกลุ่มสุขภาพและความงาม ซึ่งเป็นตลาดที่น่าสนใจและมีการใช้จ่ายสูง อีกทั้งประเทศไทยได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ เนื่องจากมีการให้บริการด้านการแพทย์ สถานพยาบาล คลินิกด้านสุขภาพความงาม สปา ที่ได้รับมาตรฐานสากล รวมถึงมีความคุ้มค่ากว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกัน ททท. จึงได้กำหนดกลยุทธ์ขยายฐานตลาดกลุ่มความสนใจพิเศษในแผนงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความงาม เพื่อสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะ Health and Wellness Destination พร้อมทั้งนำแนวคิดการให้บริการด้านสุขภาพและความงาม คุณภาพการให้บริการมาเป็นแรงจูงใจ ในการเดินทางมายังประเทศไทยของนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นซึ่ง สามารถขยายผลถึงสินค้าทางการท่องเที่ยวต่างๆ ของไทยอีกด้วย และในครั้งนี้ ททท. มุ่งตลาดบาร์เรน

โดยการจัดงาน The Amazing Thailand Health & Wellness Roadshow to Bahrain ในวันที่ 17 กันยายน 2562 ณ Gulf Hotel ราชอาณาจักรบาห์เรน เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดตะวันออกกลางในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งเป็นตลาดที่ได้รับผลกระทบด้านความผันผวนทางเศรษฐกิจน้อยหาก เทียบกับตลาดอื่น อีกทั้งในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงการเดินทางมาท่องเที่ยวของตลาดตะวันออกกลางมายัง ประเทศไทยมากที่สุด ซึ่งนักท่องเที่ยวบาห์เรนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวและรักษาพยาบาล รวมถึงดูแลสุขภาพ และความงามในประเทศไทย โดยมีแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต สมุย พัทยา และเชียงใหม่

รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรปแอฟริกา ตะวันออกกลางและอเมริกา ททท. กล่าวในรายละเอียดว่า ในการจัด กิจกรรมครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมมือกับ Doctor A to Z ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมสินค้า และบริการคุณภาพของผู้ประกอบการธุรกิจ Health and Wellness ของไทย ซึ่งเป็นการจัดงานส่งเสริมการขาย สินค้าและบริการในรูปแบบ Hybrid Roadshow คือทั้งในแบบ B2B และ B2C โดยได้เชิญผู้ประกอบการไทย (Sellers) กลุ่มดังกล่าว 20 หน่วยงาน เดินทางไปพบปะเจรจาซื้อขายแบบ B2B กับกลุ่มผู้ซื้อ (Buyers) คุณภาพในพื้นที่บาห์เรน และในกลุ่มประเทศคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (GCC : Gulf Cooperation Council) จำนวน 30 หน่วยงาน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อ (Buyers) จากซาอุดิอาระเบีย ที่จะมีโอกาสมาร่วมเจรจาซื้อขายในครั้งนี้ ซึ่งรัฐบาลซาอุดิอาระเบียได้ยกเว้นให้นักท่องเที่ยวของตนเดินทางมารักษาพยาบาลในประเทศไทยได้ 90 วัน ซึ่งการจัดกิจกรรมของ ททท. ในครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ผลักดัน และร่วมมือกับภาคเอกชนด้าน Health and Wellness เพื่อนำไปสู่การซื้อ-ขายสินค้าและบริการด้าน Health and Wellness ของไทยผ่าน ระบบออนไลน์อย่างเป็นรูปธรรม นอกเหนือจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย รูปแบบ เดิมเคยดำเนินการมา

อีกทั้งยังได้เชิญแขกผู้มีเกียรติระดับ VVIP ของบาห์เรน อาทิ นักการทูต นักธุรกิจชั้นนำ ผู้มีชื่อเสียง และ สื่อมวลชนในประเทศบาห์เรน เข้าร่วมงาน Exclusive Business Dinner ในวันดังกล่าวเพื่อรับฟังการนำเสนอ สินค้าและบริการ Health and Wellness คุณภาพของผู้ประกอบการไทย พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้แขกผู้มีเกียรติภายในงานได้มีโอกาสจอง-ซื้อสินค้าและบริการที่จัดทำเป็นพิเศษภายในงานดังกล่าวด้วย (B2C) อีกด้วย

ทั้งนี้ ททท. วางกลุ่มเป้าหมายไว้ 2 กลุ่ม คือ นักท่องเที่ยวกลุ่ม Medical ที่เดินทางเพื่อมารักษาอาการเจ็บป่วยและกลุ่ม Health and Wellness ซึ่งสนใจในการดูแลสุขภาพและความงาม ซึ่งประเทศไทยมีสถานประกอบการคลีนิคดูแลสุขภาพและความงาม, สปา, สปารีสอร์ท, สถานเสริมความงาม และอื่นๆ ที่มีคุณภาพตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วประเทศไทย ซึ่งในปี 2561 มีนักท่องเที่ยวตลาดบาห์เรนเดินทางมา ประเทศไทยจำนวน 32,000 คน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ประมาณ 2,500 ล้านบาท โดย 10% ของการใช้จ่ายอยู่ในหมวด Health and Wellness หรือประมาณ 250 ล้านบาท






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ส.ค. 19, 11:39 น โดย newsman2514 » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ส.ค. 21, 12:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
โฮสเทล หลีเป๊ะ เดอะชิค หลีเป๊ะ (The Chic Lipe)


ซัมเมอร์นี้ สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนหย่อนใจ แนะนำให้ไป เที่ยวหลีเป๊ะ
ไปสัมผัสธรรมชาติกับบรรยากาศที่แสนโรแมนติกอย่างหาดทรายขาว น้ำทะเลสีใสสวยงามแนะนำให้ไปพักที่
โฮสเทล หลีเป๊ะ กับ ที่พักหลีเป๊ะราคาถูก
มาพร้อมด้วยแพ็คเกจแนะนำ หลีเป๊ะ 3 วัน 2 คืน ราคานี้คุ้มมาก พร้อมด้วยบริการสุดประทับใจ สะดวก สะอาด ปลอดภัย ช่วงโควิด ทาง เดอะชิค หลีเป๊ะ ทำความสะอาดภายในห้องพัก และพื้นที่ส่วนกลางอย่างดี








เดอะชิค หลีเป๊ะ เป็นหนึ่งใน โฮสเทลหลีเป๊ะที่ดีที่สุด ในเกาะหลีเป๊ะ พร้อมดูแลทุกคน เหมือนคนในครอบครัว ลูกค้าที่แวะเวียนมาเข้าพักที่ เกาะหลีเป๊ะ ที่พัก ราคาถูก จึงได้รับความประทับใจกลับไปเต็มๆ ทั้งยังมีโปรโมชั่นดีๆ อื่นๆ อีกด้วย แพคเกจหลีเป๊ะ หลีเป๊ะ 3 วัน 2 คืน สุดประทับใจ รีวิวหลีเป๊ะ จะพาคุณไปชมย่านท่องเที่ยวถนนคนเดิน ใกล้กับ เดอะชิค หลีเป๊ะ มีอาหารมากมายให้คุณได้เลือกรับประทานกันอย่างอร่อย






noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม