หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: นีลเส็นแนะผู้ประกอบการทำสินค้าพรีเมียม ผู้บริโภคยังพร้อมใช้เงิน  (อ่าน 1 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 9 มี.ค. 19, 10:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 


สมวลี ลิมป์รัชตามร กรรมการผู้จัดการบริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลเรื่องความสำคัญของตลาดอาเซียน ซึ่งมีศักยภาพและเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับการลงทุน โดยคาดว่าจำนวนผู้บริโภคที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 692 ล้านคนในปี 2565 โดยอัตราความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสะท้อนว่า ผู้บริโภคเห็นว่าสถานะทางการเงินของตนดีขึ้นเมื่อเทียบกับ 5 ปีที่ผ่านมา และผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในการใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น การขยายตัวของสังคมเมือง (Urbanization) เป็นทิศทางที่ผลักดันการบริโภคอย่างมีนัยสำคัญ คาดว่าประเทศฟิลิปปินส์จะมีประชากรในเมืองที่มีความหนาแน่นปานกลางเติบโตมากกว่า 30% ขณะที่ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของเมืองขนาดกลางมากกว่า 62% ในช่วงปี 2558-2568

นีลเส็นคาดการณ์เศรษฐกิจไทยในมุมบวก คาดว่าภาคการส่งออกจะเติบโต 7.2% ภาคการท่องเที่ยวเติบโตถึง 9% ขณะที่การใช้จ่ายภาครัฐจะขยายตัว 5% ส่วนธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค หรือ FMCG จะเติบโต 3-4% ขนาดครัวเรือนไทยเล็กลงที่ 3 คนต่อครัวเรือน ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เน้นความสะดวก ซื้อสินค้าใกล้บ้าน ร้านสะดวกซื้อจึงจะยังเติบโตต่อเนื่องเช่นเดียวกับการขยายตัวของตลาดอีคอมเมิร์ซที่ตอบโจทย์เรื่องความสะดวกและผลักดันให้ภาคการขนส่งเติบโตแบบก้าวกระโดด ปัจจัยด้านเวลาจะกลายเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่าตัวเงินและมีผลต่อการตัดสินใจของผู้คน ความสะดวกสบาย (Convenience) จึงเป็นหัวใจหลักในการทำธุรกิจนับจากนี้



สำหรับการบริโภคสื่อ นีลเส็นชี้ว่า ผู้คนยังดูโทรทัศน์กันอยู่ และดูด้วยระยะเวลาที่นานขึ้น เนื่องจากความหลากหลายของคอนเทนต์ นอกจากสื่อออนไลน์ที่เติบโตต่อเนื่องแล้ว ธุรกิจที่มีศักยภาพคือสื่อนอกบ้านที่ปรับตัวเป็นดิจิทัลมากขึ้น สอดรับกับการขยายตัวของเมืองที่ผู้คนใช้ชีวิตนอกบ้านมากกว่าอยู่ที่บ้าน ส่วนการเลือกซื้อสินค้า ผู้บริโภคจะเลือกสินค้าที่พรีเมียมและราคาสูงมากขึ้น โดยวัดจากคุณภาพสินค้าที่โดดเด่น การพัฒนาสินค้าที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม จึงถึงเวลาที่ผู้ประกอบการจะพัฒนาสินค้าพรีเมียม (Premiumization) เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

สิ่งที่น่าสนใจของตลาดประเทศไทยและมาเลเซีย กลุ่มสินค้าราคาพรีเมียมมีอัตราการเติบโตที่ดี พบว่า 73% ของรายได้สินค้าประเภทบำรุงผิวในร้านขายยามาจากกลุ่มสินค้าพรีเมียม ส่วนประเทศไทยแม้จะประสบกับการชะลอตัวของตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่ตลาดสินค้าพรีเมียมยังเติบโตได้ดีอยู่และไม่ได้รับผลกระทบเหมือนกลุ่มอื่นแต่อย่างใด

วอน ไรอัน กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของนีลเส็นให้ความเห็นกับสำนักข่าว THE STANDARD ว่า ต้องจับตาการปรับตัวของผู้ประกอบการเครื่องดื่ม ซึ่งปัจจุบันกฎหมายควบคุมน้ำตาลผ่านโครงสร้างทางภาษีบังคับใช้แล้ว เช่น เดียวกับภาษีสุราและยาสูบใหม่ที่มีผลต่อยอดขายโดยรวมของกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคและอุตสาหกรรมค้าปลีก เชื่อว่าบริษัทผู้ผลิตแอลกอฮอล์จะใช้วิธีปรับเปลี่ยนสูตรและขยายสินค้ากลุ่มพรีเมียมมากขึ้น และแนวโน้มราคาสินค้าประเภทนี้ก็จะสูงขึ้นด้วย

พิสูจน์อักษร: พรนภัส ชำนาญค้า

อ้างอิง:

บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย)

ข่าวจาก https://thestandard.co/nielsen-suggest-premium-products-convenience/


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  นีลเส็น 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม