หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: โฟตอน เปิดตัว โฟตอน เดมเลอร์ รุ่น "ออแมน อีเอสที 400"  (อ่าน 17 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 15 พ.ย. 18, 17:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
โฟตอน เปิดตัว โฟตอน เดมเลอร์ รุ่น "ออแมน อีเอสที 400"
รถหัวลากทางเลือกใหม่ ตอบโจทย์การใช้งานลูกค้าไทย


นาย กาว หมิง ประธานกรรมการ บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการแนะนำรถรุ่นใหม่ว่า "เมื่อปลายปีที่แล้ว บริษัทได้เปิดตัวรถหัวลากโฟตอน เดมเลอร์ ที่เป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ได้แก่รุ่น ออแมน อีเอสที เอ (AUMAN EST-A) พร้อมกับรุ่น อีเอสที 380 (EST 380) และ อีเอสที 430 (EST 430) ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้ารวมถึงหน่วยงานด้านการขนส่งต่างๆ และในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดงาน FOTON EXPO DAY 2018 เพื่อแนะนำรถหัวลากรุ่นใหม่ล่าสุด AUMAN EST 400 และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะออกจำหน่ายในช่วงปี 2019 ได้แก่รถบรรทุกหกล้อ "อีเอสที เอ็ม" (EST M) และรถไมโครบัส "โฟตอน เอยูวี" (Foton AUV) รวมทั้งเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและผู้จำหน่าย ได้ทดลองขับรถหัวลากทั้งรุ่น EST 400 และรุ่น EST-A"


นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้แนะนำ โฟตอน ออแมน อีเอสที เอ็ม (FOTON AUMAN EST M) รถบรรทุกหกล้อ ใหม่ล่าสุดที่มีช่วงล้อยาว เหมาะสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าต่างๆ หลายประเภทและหลายรูปแบบการบรรทุก และ โฟตอน เอ ยู วี ไมโครบัส (FOTON AUV MICRO BUS) รถไมโครบัสขนาด 7.3 เมตร จำนวนที่นั่งผู้โดยสาร 20 ที่นั่ง ที่กำลังจะเข้ามาทำตลาดทดแทนในส่วนของรถตู้โดยสารประจำทางรองรับการเปลี่ยนแปลงของกฎหมายใหม่

การทดสอบรถในงาน FOTON EXPO DAY 2018 ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ มีสถานีทดสอบต่างๆ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของตัวรถ ทั้ง ระบบเบรกและความปลอดภัย, ระบบการทรงตัว, ระบบการสั่นสะเทือน, และการขับขี่แบบประหยัด รวมถึงมีการแนะนำอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องโดยสารของหัวรถลากรุ่น EST-A และ EST 400 ที่เน้นความปลอดภัยสะดวกสบายของผู้ขับ ทั้งยังมีการสาธิตโดยทีมขับมืออาชีพ คอยอธิบายเกี่ยวกับสนามทดสอบและการขับขี่ผ่านสถานีต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจเบื้องต้น


"หลังจากงาน FOTON EXPO DAY 2018 นี้ โฟตอนวางแผนจัดกิจกรรมโรดโชว์เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงนวัตกรรมของหัวรถลาก AUMAN EST ในช่วงเดือนมกราคม 2562 อีก 3 จังหวัด คือ ชลบุรี นครสวรรค์ และสระบุรี การทำกิจกรรมทั้งหมดนี้จะมุ่งเน้นให้สมรรถนะของโฟตอน เดมเลอร์ให้เป็นที่รู้จัก อีกทั้งทำให้เราได้ใกล้ชิดกับลูกค้า ได้รับรู้ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดสู่นวัตกรรมใหม่ๆ คอยขับเคลื่อนให้วงการยานยนต์พัฒนาอย่างก้าวกระโดดต่อไป" นายกาว หมิง กล่าวทิ้งท้าย


ออแมน อีเอสที 400 (AUMAN EST 400)

การพัฒนาและออกแบบ
- รถหัวลากรุ่นใหม่ล่าสุด มีขนาดเล็กกว่ารุ่น EST-A และ EST 430 ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของลุกค้าชาวไทย โดยเฉพาะการลดส่วนสูงของหลังคาลง 93 ซ.ม. น้ำหนักตัวรถลดลง 600 ก.ก. เป็นแบบ Low Roof ที่นอนเดี่ยว ซึ่งจะไม่มีส่วนที่นอนที่อยู่ด้านบนหลังคนขับ ในขณะที่ส่วนที่นั่งคนขับและที่นั่งคู่หน้า ยังคงมีขนาดกว้างขวางเหมือนเดิม เบาะผู้ขับปรับได้หลายทิศทาง และมีความดูดซับแรงสั่นสะเทือน เหนืออีกชั้นด้วยระบบถุงลมและควบคุมการปรับด้วยระบบไฟฟ้า
- เบาะด้านหลังทำเป็นพื้นเรียบยกระดับ สามารถนอนพักผ่อนได้อย่างสบายและรู้สึกคับแคบ
- ระบบช่วงล่างเน้นให้ใช้งานได้หลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น มีจุดเด่นเพื่อรองรับการขนส่งระยะไกล ทั้งทางเรียบและทางขรุขระ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการขนส่ง
- อุปกรณ์ภายในเน้นความสะดวกสบายของผู้ขับ และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ขับ ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน และความปลอดภัย
- กระจกมองข้างหลากหลายมุมและบานใหญ่ ทำให้มองเห็นเป็นมุมกว้าง

เครื่องยนต์
- ใช้เครื่องยนต์ CUMMINS ISGe3 เช่นเดียวกับ AUMAN EST ทุกรุ่น
- 400 แรงม้า ที่ 1,900 รอบต่อนาที
- แรงบิดสูงสุด 2,000 นิวตันเมตร ที่ 1,000 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลังและระบบการทรงตัว
- ระบบเกียร์ ZF มีทั้งแบบ ธรรมดา 16 เกียร์เดินหน้า และ อัตโนมัติ ​AMT12 เกียร์เดินหน้า
- ระบบเกียร์อัตโนมัติ AMT ที่ช่วยเรื่องการควบคุมรถและอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง กรณีที่ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ในรอบที่สูงเกินไป จะทำให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงมากขึ้น และการเปลี่ยนเกียร์ที่แรงบิดสูงสุด 1,000 - 1,300 รอบต่อนาที เป็นช่วงที่เหมาะสมต่อการเปลี่ยนเกียร์ในแต่ละรอบจังหวะ
- มีการอบรมการขับขี่เพื่อผู้ขับรถหัวลาก AUMAN จะได้เรียนรู้การใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้ใช้งานรถได้อย่างคุ้มค่าและปลอดภัย
ระบบเบรคและความปลอดภัย
- ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้ขับรถและหยุดรถได้อย่างปลอดภัยสูงสุด
- ระบบเบรคเครื่องยนต์ I-Brake ลิขสิทธิ์เฉพาะของเครื่องคัมมินส์ แบ่งเป็น 3 ระดับ ช่วยชะลอความเร็วของรถได้อย่างนุ่มนวล ช่วยหน่วงความเร็วรถลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นระบบที่จำเป็นสำหรับรถบรรทุกหนัก เพราะจะช่วยลดความร้อนของระบบเบรค รวมทั้งลดการสึกหรอของผ้าเบรค ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยไร้กังวล เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างโดดเด่น ยกระดับทุกคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น
- ผลการวัดอัตราการอัดของเครื่องยนต์ ISGe3 ระบบ I-Brake มีกำลังถึง 350 แรงม้า การไล่จังหวะของ I-Brake ที่เหมาะสมกับความเร็ว จะชลอรถได้อย่างปลอดภัยและแทบไม่ต้องเหยียบเบรคช่วย

การขับขี่แบบประหยัด
นอกเหนือจากระบบต่างๆ ของตัวรถแล้ว ยังมีระบบที่ใช้งานควบคู่กับการใช้รถ เช่น ระบบช่วยติดตามการขับให้ประหยัดเชื้อเพลิง และตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ เช่น การใช้เชื้อเพลิง สภาพของเครื่องยนต์ การใช้งานของผู้ขับ และอื่นๆ อีกมากมาย ช่วยลดความถี่ในนำรถเข้าบำรุงรักษาหรือการซ่อมแซม

ผู้ที่สนใจรถเพื่อการพาณิชย์ทุกรุ่นของโฟตอนสามารถติดต่อผู้จำหน่ายในจังหวัดของท่านและพื้นที่กล้เคียง หรือติดตามข้อมูลและกิจกรรมอื่นๆ ได้ใน Facebook: FOTON MOTOR TH หรือศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) 0-2342-3242 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันไม่เว้นวันหยุด











noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  โฟตอน  FOTON  AUMAN 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม