หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ตอนนี้รถไฟขนส่งสินค้าฉงชิ่ง-ยุโรป เชื่อมรางสู่อาเซียนแล้วค่ะ  (อ่าน 34 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 31 พ.ค. 18, 21:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ได้ไปจีนมาล่าสุดคือเจริญขึ้นมากจริงๆจาก 5 ปีก่อนที่ไปมา ยิ่งอีกหน่อยรถไฟขนส่งเสร็จ การค้าของจีนจะยิ่งรุ่งเรืองมากหลายเท่าตัว อาจจะเจริญล้ำหน้ายุโรปเร็วมากในด้านเศรษฐกิจ เจอข่าวนี้เลยขอเอามาแชร์ให้รู้ความคืบหน้าทันสถาณการกันค่ะ เผื่อมีใครกำลังวางแผนหาลู่ทางธุรกิจกับการขนส่งนี้อยู่ค่ะ และเป็นข้อมูลตรงจากศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตูค่ะ

การพัฒนาโครงข่ายเชื่อมโยงการขนส่งโลจิสติกส์ของมหานครฉงชิ่งยังคงเดินหน้าต่ออย่างไม่หยุดยั้ง ล่าสุด “อวี๋ซินโอว” รถไฟขนส่งสินค้าฉงชิ่ง-ยุโรปได้ขยายรางลงใต้สู่ภูมิภาคอาเซียนแล้ว โดยเป็นการเชื่อมเส้นทางขนส่งระบบราง+ราง ที่เชื่อมโยงระหว่าง “ยุโรป-ฉงชิ่ง-อาเซียน” เพื่อเพิ่มช่องทางขนส่งสินค้าแก่ผู้ประกอบการ
คณะกรรมการเศรษฐกิจและสารสนเทศมหานครฉงชิ่ง เผยว่า เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2561 ขบวนรถไฟขนส่งสินค้า“ยุโรป-ฉงชิ่ง-อาเซียน” เที่ยวปฐมฤกษ์ในระบบราง+ราง ได้เคลื่อนขบวนออกจากมหานครฉงชิ่งแล้ว โดยบรรทุกอุปกรณ์เครื่องจักรกล เครื่องมือเพื่อสุขภาพ และวัสดุอุตสาหกรรม ที่ขนส่งมาจากยุโรปโดยผ่านเส้นทาง “อวี๋ซินโอว” มุ่งหน้าไปยังด่านผิงเสียง นครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เพื่อออกจากประเทศจีนและต่อไปยังกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม และกระจายสินค้าดังกล่าวไปยังประเทศในอาเซียน
สำหรับขบวนรถไฟสินค้าเที่ยวกลับ อาเซียน-ฉงชิ่ง-ยุโรป เตรียมที่จะบรรทุกสินค้าที่โดดเด่นของเวียดนามและประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน อาทิ ข้าว ผลไม้ ผลไม้อบแห้ง เมล็ดกาแฟ อาหารทะเลแช่แข็ง ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคชาวจีน ขณะที่สินค้าเที่ยวที่ขนส่งมาจากจีนและยุโรป ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าประเภทเครื่องจักรกล สินค้าไอที และเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดอาเซียน
การเชื่อมรางของเส้นทางขนส่ง “อวี๋ซินโอว” ที่ปัจจุบันได้เชื่อมต่อถึงเวียดนามแล้ว ในอนาคตมหานครฉงชิ่ง มีแผนการขยายรางเชื่อมต่อกับทางรถไฟสายทรานส์เอเชีย (Trans-Asian Railway) ซึ่งรวมถึงกรุงเทพฯ (ไทย) ลาว และสิงคโปร์ นับเป็นการเชื่อมระหว่างจีน (ฉงชิ่ง) กับคาบสมุทรอินโดจีน ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจการค้าของประเทศเหล่านี้มีความใกล้ชิดและมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากขึ้น
ปัจจุบัน มหานครฉงชิ่ง มีการเพิ่มช่องทางการขนส่งโลจิสติกส์กับภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่องทั้งในการขนส่งทางบก ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ รวมไปถึงการบูรณาการการขนส่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ มหานครฉงชิ่งได้เริ่มต้นเส้นทางขนส่งทางบกฉงชิ่ง-อาเซียน เส้นทางระบบราง+น้ำ (อวี๋กุ้ยซิน คือ ฉงชิ่ง-กว่างซี-สิงคโปร์) จนมาถึงเส้นทางระบบราง+ราง “ยุโรป-ฉงชิ่ง-อาเซียน” ซึ่งสอดคล้องกับข้อริเริ่ม “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” ใช้ประโยชน์จากเชื่อมโยงเส้นทางการขนส่งโลจิสติกส์เพื่อพัฒนาและยกระดับความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจการค้ากับต่างประเทศ และที่สำคัญโครงข่ายเส้นทางขนส่งทั้งหมด ย่อมส่งผลดีต่อโอกาสในการส่งออกสินค้าของไทยสู่ตลาดจีนและตลาดสากล



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม