หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ญี่ปุ่นยกไทยจุดหมายหลักงานแสดงสินค้านานาชาติ  (อ่าน 14 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 3 พ.ค. 18, 11:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ญี่ปุ่นยกไทยจุดหมายหลักงานแสดงสินค้านานาชาติ
ชี้แผนพัฒนาอีอีซีและระบบขนส่งช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันอุตสาหกรรมไมซ์ไทย


ผู้ประกอบการไมซ์ญี่ปุ่นยกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางหลักสำหรับการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ เผยไทยมีความพร้อมด้านสถานที่จัดงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่อนักธุรกิจไมซ์ เล็งจัดงานทั้งเมืองหลักและเมืองรอง กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ หัวหิน ขอนแก่น และกระบี่ ชี้แผนพัฒนาอีอีซีและระบบขนส่งช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันอุตสาหกรรมไมซ์ไทย ด้านทีเส็บเผยผลสำเร็จจัดโรดโชว์เจาะตลาดประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติในประเทศญี่ปุ่น ดึงงานจัดในไทยกว่า 10 งาน คาดปีนี้สร้างรายได้จากตลาดไมซ์ญี่ปุ่นไม่ต่ำกว่า 4,848 ล้านบาท

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า “เมื่อเร็วๆ นี้ ประเทศไทยโดย “ไทยทีม” ซึ่งประกอบด้วย ทีเส็บ การบินไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ประกอบการไมซ์ไทย ได้ผนึกกำลังกันจัดกิจกรรมโรดโชว์เพื่อส่งเสริมการตลาดไมซ์ภายใต้แคมเปญ Thailand CONNECT ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมุ่งเจาะตลาดการประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติในญี่ปุ่น เนื่องจากสัดส่วนการตลาดด้านการประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติประเทศญี่ปุ่นนั้นรวมกันกว่า 65% ของนักธุรกิจไมซ์ญี่ปุ่นทั้งหมด ซึ่งประเทศไทยได้นำเสนอความพร้อมของธุรกิจไมซ์ไทยในตลาดญี่ปุ่น ทั้งการสร้างความเชื่อมั่นด้วยการสนับสนุนจากรัฐบาลไทย รวมถึงนโยบายการส่งเสริมการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และสนับสนุนการดึงงานและการจัดงานประชุมและงานแสดงสินค้าภายใต้กรอบการพัฒนาประเทศไทย 4.0 ความพร้อมของหน่วยงานรัฐภายใต้ “ไทยทีม” ในการอำนวยความสะดวกสำหรับการนำสินค้าเข้ามาจัดกิจกรรมไมซ์ในประเทศไทย รวมทั้งการนำเสนอแพคเกจต่างๆ เพื่อส่งเสริมการจัดประชุมนานาชาติและงานแสดงสินค้านานาชาติ โดยได้มีการเปิดโอกาสให้ผู้จัดงานแสดงสินค้าของไทยและญี่ปุ่นได้พบปะเจรจาเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจ การสัมมนาพิเศษเจาะลึกสองกลุ่มตลาดแนะนำประเทศไทยในมุมมองของกลุ่มการประชุมนานาชาติและการแสดงสินค้านานาชาติ โดยมีผู้ประกอบธุรกิจไมซ์และนักธุรกิจระดับสูงในระดับตัดสินใจในตลาดญี่ปุ่นกว่า 100 ราย เข้าร่วมงาน

“ผลที่ได้จากการจัดกิจกรรมโรดโชว์ในครั้งนี้ ประเทศไทยประสบความสำเร็จในการดึงดูดผู้ประกอบการไมซ์ประเทศญี่ปุ่นเข้ามาจัดงานในประเทศไทยรวมกว่า 10 งาน คิดเป็นรายได้เข้าประเทศรวมกว่า 575 ล้านบาท โดยในกลุ่มงานแสดงสินค้านานาชาตินั้น ในปี 2562 มีจำนวน 3 งาน เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมสุขภาพ, อาหาร และสันทนาการ ส่วนในปี 2563 เป็นต้นไปมีจำนวน 3 งาน โดยเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมโดรน, ออแกนิค และเกม และยังมีงานจากบริษัทผู้จัดงานด้าน สุขภาพและความงาม, ไอที และของขวัญ ซึ่งให้ความสนใจจัดงานในประเทศไทยอีกหลายงาน ส่วนงานประชุมนานาชาตินั้น ก็มีผู้จัดงานที่ให้ความสนใจนำงานเข้ามาจัดในประเทศไทย อาทิ งานประชุมนานาชาติด้านความร่วมมือขององค์กรภายในอุตสาหกรรมการบินในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก (Asia Pacific Aerospace Quality Group Meeting (APAQG) ซึ่งเคยจัดขึ้นในประเทศไทยมาเมื่อปีที่แล้ว และคาดว่าจะกลับมาจัดอีกครั้งในปี 2562 หรือ 2563 ดำเนินการโดยองค์การนานาชาติด้านการพัฒนามาตรฐานระบบบริหารคุณภาพสำหรับอุตสาหกรรมการบิน (International Aerospace Quality Group) รวมถึงงานประชุมนานาชาติสมัชชาด้านวิทยาศาสตร์การสื่อสาร (General Assembly of the International Union of Radio Science (URSI) ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,500 คน คาดว่าจะจัดขึ้นในปี 2566 ดำเนินการโดยสหภาพวิทยาศาสตร์สากล (International Union of Radio Science) เป็นต้น

สำหรับในปีนี้ มีผู้จัดงานรายใหญ่จากญี่ปุ่นที่เตรียมนำงานเข้ามาจัดในประเทศไทยหลายงาน ได้แก่ งานประชุมนานาชาติของสมาคมพิษวิทยาแห่งเอเซีย (The 8th International Congress of Asian Society of Toxicology : ASIA TOX 2018) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์ประชุมพีชและรอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา และงานประชุมนานาชาติว่าด้วยองค์ความรู้ด้านการเร่งปฏิกิริยาทางเคมีและผลิตภัณฑ์ที่มีการตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบและเทคโนโลยีการผลิตสะอาด (International Symposium on Catalysis and Fine Chemicals 2018 : C&FC 2018) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคม ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยญี่ปุ่นเป็น 1 ใน 10 อันดับสูงสุดของประเทศที่มีนักเดินทางไมซ์เดินทางมาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2561 ตลาดไมซ์ญี่ปุ่นจะเติบโตประมาณ 5% สามารถดึงนักธุรกิจไมซ์ญี่ปุ่นเข้าสู่ประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 52,723 คน ซึ่งจะสร้างรายได้ให้เศรษฐกิจของประเทศไม่ต่ำกว่า 4,848 ล้านบาท”

มร.ยูกิโอะ โอคุดะ ประธาน บริษัท พาราบ๊อกซ์ จำกัด ผู้ประกอบการไมซ์จากประเทศญี่ปุ่น และผู้จัดงานแสดงสินค้ามหกรรมรถบรรทุกนานาชาติ หรือ Thailand International TRUCK Show (TTS) กล่าวว่า ผู้จัดงานไมซ์ญี่ปุ่นยกให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นเมืองหลักหรือเมืองรอง อาทิ กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ หัวหิน ขอนแก่น หรือแม้แต่กระบี่ เนื่องจากเล็งเห็นถึงความพร้อมของสถานที่จัดงาน และข้อเสนอที่น่าดึงดูดใจของโรงแรมที่พัก สิ่งแวดล้อมสำหรับการจัดงานไมซ์ที่ถูกพัฒนามาอย่างดี มีความพร้อมสามารถดึงดูดผู้จัดงาน (Event Organizer) ตัวแทนท่องเที่ยว (Travel Agent) และผู้ที่มีความชำนาญด้านการจัดประชุมนานาชาติ (Professional Conference Organizer :PCO) ได้ ซึ่งการที่ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางหลักของงานแสดงสินค้านานาชาติ นับเป็นจุดแข็งที่ก่อให้เกิดผลทางเศรษฐกิจมหาศาล เพราะปกติแล้วงานแสดงสินค้านานาชาติมักจะจัดที่เดียวกันในทุกๆ ปี ต่างจากงานประชุมนานาชาติที่จะเปลี่ยนสถานที่จัดงานไปเรื่อยๆ”

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 พ.ค. 18, 11:36 น โดย prdelivery » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม