หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ไฮเซ่นส์ ซื้อธุรกิจโทรทัศน์ของ โตชิบา  (อ่าน 33 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 16 พ.ย. 17, 07:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท ไฮเซ่นส์ อิเล็กทริก จำกัด (Hisense Electric Co., Ltd) บริษัทจดทะเบียนในเครือของไฮเซ่นส์ กรุ๊ป ได้ประกาศซื้อธุรกิจโทรทัศน์ของโตชิบา ซึ่งครอบคลุมการผลิต แบรนด์ การวิจัยและพัฒนา รวมถึงการบริการ

https://photos.prnasia.com/prnvar/20171114/1992120-1

ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานถึง 142 ปี โตชิบาเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีจอภาพในญี่ปุ่น และติดอันดับต้นๆของโลกในการจัดอันดับแบรนด์เทคโนโลยีนานาชาติ

ไฮเซ่นส์จะซื้อหุ้น 95% ของโตชิบา วิชวล โซลูชั่นส์ คอร์ปอเรชัน (Toshiba Visual Solutions Corporation หรือ "TVS") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของโตชิบา คอร์ปอเรชัน ในมูลค่า 1.29 หมื่นล้านเยน โดยโตชิบาจะถือหุ้นอีก 5% ที่เหลือ ทั้งนี้ ไฮเซ่นส์จะได้มาซึ่งธุรกิจของ TVS ที่ประกอบไปด้วยการผลิต การวิจัยและพัฒนา การขาย ตลอดจนใบอนุญาตในการใช้แบรนด์โตชิบาเป็นระยะเวลา 40 ปี สำหรับพันธมิตรด้านระบบภาพที่ดำเนินงานอยู่ในยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตลาดอื่นๆ

TVS ดำเนินธุรกิจทีวีและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องหลากหลายประเภท ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์จอภาพเพื่อการพาณิชย์และการโฆษณา การซื้อ TVS ยังครอบคลุมถึงโรงงานสองแห่งในญี่ปุ่น ทีมงาน R&D หลายร้อยคนของโตชิบา และทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับสิทธิบัตรในธุรกิจเทคโนโลยีทีวี ในส่วนของคุณภาพภาพและเสียง

นายหลิว หงซิน ซีอีโอกลุ่มบริษัทไฮเซ่นส์ กล่าวว่า ไฮเซ่นส์จะใช้ทรัพยากรทีวีอย่างเหมาะสม ทั้งในด้าน R&D โซ่อุปทาน หรือช่องทางขายทั่วโลก รวมทั้งจะร่วมมือและให้การสนับสนุนแต่ละฝ่ายในด้านเทคโนโลยีจอภาพ จัดหาบริการคอนเทนท์สำหรับสมาร์ททีวีที่สามารถแข่งขันในตลาดทั่วโลก และบรรลุเป้าหมายการเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดญี่ปุ่น

ข้อมูลจาก IHS ระบุว่า ทีวีแบรนด์โตชิบาทำยอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 3 ในตลาดญี่ปุ่นในปี 2016 ขณะที่ไฮเซ่นส์มีส่วนแบ่งตลาดทีวีในญี่ปุ่นสูงที่สุดในบรรดาแบรนด์ต่างประเทศ โดยส่วนแบ่งตลาดรวมของทั้งสองแบรนด์จะสูงกว่า 20% หลังการควบรวมธุรกิจ ทั้งนี้ ธุรกิจทีวีของไฮเซ่นส์รั้งอันดับ 3 ของโลก (จากรายงานของ IHS) และครองอันดับ 1 ส่วนแบ่งตลาดในประเทศจีนเป็นปีที่ 13 ติดต่อกันในปี 2016

ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนโทรทัศน์อย่างเป็นทางการ (Official Television Sponsor) ของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ไฮเซ่นส์พร้อมที่จะดำเนินกลยุทธ์และวิสัยทัศน์แบรนด์ระดับโลกต่อไป โดยการซื้อธุรกิจครั้งนี้จะส่งผลดีต่อไฮเซ่นส์ในการพัฒนาและขยายกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจทีวีระดับสากล ทั้งในด้าน R&D การทำแบรนด์ และการตลาด ด้วยการดำเนินงานภายใต้แบรนด์ต่างๆหลากหลายแบรนด์ ความร่วมมือระหว่างไฮเซ่นส์และโตชิบาจะขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ภาพใหม่ของธุรกิจทีวี

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171114/1992120-1

คำบรรยายภาพ: ไฮเซ่นส์ ซื้อธุรกิจโทรทัศน์ของ โตชิบา



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม