หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การพัฒนาบทเรียนโปรแกรมชุดสัตว์น้อยนำสำรวจ ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม  (อ่าน 115 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 14 ก.ย. 17, 13:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ปัญยลัตณ์ สุขสงวน:การพัฒนาบทเรียนโปรแกรมชุดสัตว์น้อยนำสำรวจ ชีวิตกับสิ่งแวดล้อมเพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โดยใช้รูปแบบการสอน PUNYALAT
(THE  DEVELOPMENT  PROGRAMMED  INSTRUCTION  MINIANIMALTO EXPROLER LIFE WITH  ENVIRONMENT  FOR  MORE  STUDY  ACHIEVEMENT OF  MATHAYOMSUKSA III STUDENTS USE MODEL OF  TEACHING  BASD ON PUNYALAT)

   การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์1)เพื่อพัฒนาบทเรียนโปรแกรมชุดสัตว์น้อยนำสำรวจชีวิตกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการสอน PUNYALAT มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลการพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียน ที่เรียนจากบทเรียนโปรแกรมชุดสัตว์น้อยนำสำรวจ ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการสอน.PUNYALAT   
ก่อนและหลังเรียนกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน  12 คนได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงวิจัยกลุ่มเดียว ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2559โรงเรียนบ้านหนองเตย อำเภอพยุห์ จังหวัด ศรีสะเกษ                                 จำนวน 1 ห้องเรียน ใช้เวลาสอน16 ชั่วโมง คิดเป็น 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย.1)บทเรียนโปรแกรมชุดสัตว์น้อยนำสำรวจ ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม จำนวน 8 เล่ม 2)แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอน PUNYALATจำนวน 8 แผน และ3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้เครื่องคอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS V.11คำนวณค่าร้อยละ(%)ค่าเฉลี่ย(x-)ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) และค่าสถิติแบบที (t – test)

ผลการวิจัยพบว่า
1.บทเรียนโปรแกรมชุดสัตว์น้อยนำสำรวจ ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการสอน PUNYALAT มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  88.30/83.88 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2.ผลการพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียน โดยใช้บทเรียนโปรแกรมชุดสัตว์น้อยนำสำรวจ ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการสอน PUNYALAT หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม