หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Ulmart ร่วมเสวนามุ่งแก้ปัญหาการละเมิดจริยธรรมและกฎหมายในโลก IoT  (อ่าน 22 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 พ.ค. 17, 13:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

Ulmart บริษัทค้าปลีกออนไลน์ระดับชั้นนำของรัสเซีย เตรียมหารือเพื่อแก้ปัญหาการละเมิดจริยธรรมและกฎหมายในโลกเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) ในการเสวนาหัวข้อ "The Internet of Things: Overcoming Obstacles" ระหว่างการประชุม St. Petersburg International Economic Forum (SPIEF) วันที่ 1 มิ.ย. 2560

Ulmart ได้รับคำเชิญจาก Roscongress Foundation ให้เข้าร่วมงานเสวนาครั้งนี้ ซึ่งจะดำเนินรายการโดยไมค์ บุทเชอร์ บรรณาธิการของ TechCrunch โดย Ulmart ได้ตัดสินใจรับบทบาทนำในการอภิปรายในประเด็นที่กำลังร้อนแรงที่สุดในโลกแห่งเทคโนโลยีปัจจุบัน และจะเป็นบทพิสูจน์สำหรับคณะผู้เชี่ยวชาญจากรัสเซียและต่างประเทศในการพิชิตปัญหาท้าทายสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมผู้บริโภค ทั้งนี้ คณะผู้เชี่ยวชาญจะถกประเด็นเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้ผลิต ผู้ค้าปลีก และรัฐบาล ควรรับผิดชอบในการสงวนสิทธิของผู้บริโภคไม่ให้ถูกติดตาม เฝ้าสังเกตการณ์ และวิเคราะห์เพียงเพื่อเพิ่มผลกำไรเท่านั้น ตลอดจนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับมิติสำคัญด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ IoT

ในปัจจุบัน อุปกรณ์ระบุตำแหน่ง GPS และแอพต่างๆบนสมาร์ทโฟน ได้บังคับให้ผู้ใช้ต้อง "ยอมรับ" เงื่อนไขก่อนที่จะสามารถเข้าใช้งานได้

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า ภายในปี 2568 ผลิตภัณฑ์กว่า 1 ล้านล้านชิ้นจะสามารถ "สื่อสาร" กันได้ ซึ่งจะส่งผลให้มีการส่งผ่านข้อมูลรอบตัวผู้บริโภคตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โดยที่ผู้บริโภคอาจไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังเป็นศูนย์กลางของการสนทนาระหว่างเทคโนโลยี

"ในฐานะผู้ค้าปลีกที่ใช้บิ๊กดาต้าเพื่อกระตุ้นยอดขายในแต่ละวัน ผมจึงตระหนักดีว่ามันง่ายมากที่จะนำเครือข่ายอุปกรณ์รอบตัวเราที่อยู่ในทุกบริบทของการดำเนินชีวิตมาใช้แสวงหาผลประโยชน์ในทางที่ผิด" ดมิทรี คอสทีกิน ประธานกรรมการบริหารของ Ulmart กล่าว

"ลองจินตนาการถึงการที่เราต้อง 'พูดคุย' กับอุปกรณ์รอบตัวนับร้อยชิ้นในแต่ละวัน โดย 'บอก' พวกมันว่า ใช่แล้ว หมอนนั่นแหละ ไม่ใช่ถุงเท้า และสั่งตู้เย็นให้ประพฤติตัวให้ดี" ไบรอัน คีน ประธานเจ้าหน้าที่ระหว่างประเทศของ Ulmart กล่าว "เนื่องจากไม่มีใครมีเวลาตรวจสอบการ 'สนทนา' กับอุปกรณ์เหล่านี้ ดังนั้น บริษัทที่ไม่ซื่อสัตย์จึงอาจแสวงหาผลประโยชน์ในทางที่ผิดโดยอาศัยความเชื่อใจของผู้ใช้ ด้วยเหตุนี้เราในฐานะผู้ค้าปลีกออนไลน์รายแรกที่ตั้งคำถามด้านจริยธรรม จึงเสนอแนะว่า ผู้ค้าปลีกและผู้มีส่วนร่วมในตลาดจำเป็นต้องปกป้องผู้บริโภคจากข้อเสียของ IoT ซึ่งนี่ก็เป็นอีกเครื่องพิสูจน์ว่า Ulmart คำนึงถึงความพึงพอใจและผลประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นหลัก"

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม