บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด (Tokyo: 7272) ภูมิใจนำเสนอกลยุทธ์ Yamaha Racing สำหรับการแข่งขันออนโรดและออฟโรดฤดูกาล 2017 หลังจากที่ยามาฮ่าได้ปรับกลยุทธ์ระดับโลกทั้งระยะกลางและระยะยาวในปี 2015 ซึ่งเป็นวาระครบรอบ 60 ปีของบริษัท โดยมีการทำโครงการระดับองค์กรมากมายภายใต้นโยบายพื้นฐานสำหรับกิจกรรมการแข่งรถ นั่นคือ การเพิ่มคุณค่าของแบรนด์ยามาฮ่า การเป็นเจ้าของเทคโนโลยีสุดล้ำ และการสนับสนุนการแข่งขันรถจักรยานยนต์
เมื่อกลยุทธ์ดังกล่าวเข้าที่เข้าทางในปี 2016 ยามาฮ่าก็ได้ก้าวสู่ความเป็นเลิศในการแข่งขันระดับท็อปประเภทต่างๆ โดยคว้าแชมป์ประเภททีมในรายการ MotoGP World Championship ขณะที่นักแข่งจากยามาฮ่ายังคว้าอันดับ 2 และ 3 โอเวอร์ออลด้วย นอกจากนั้นยังคว้าชัยติดต่อกันเป็นสมัยที่สองในศึกแห่งศักดิ์ศรีในสนามแข่งขัน Suzuka 8 Hours รายการ Endurance World Championship และยังคว้ารางวัลอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงเทคโนโลยีสุดล้ำและมูลค่าของแบรนด์ที่เพิ่มมากขึ้น
นอกจากนี้ ยามาฮ่ายังขยายโครงการเชิงกลยุทธ์ที่เริ่มขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้วออกไปสู่ระดับโลก เพื่อเฟ้นหาและพัฒนาเยาวชนมากความสามารถ โดย Yamaha Racing Team ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วเพื่อร่วมการแข่งขัน SuperSports 600cc รายการ Asia Road Racing Championship (ARRC) พร้อมกันนั้นยังได้ร่วมมือกับ VR46 Riders Academy ของ Valentino Rossi ในโครงการ Yamaha VR46 Master Camp เพื่อมอบโอกาสครั้งสำคัญให้แก่นักบิด ARRC รุ่นเยาว์ที่มีความสามารถโดดเด่น ให้ได้ขัดเกลาทักษะให้สูงยิ่งขึ้น ณ "ศูนย์กลางแห่งการแข่งรถจักรยานยนต์"
ภายใต้นโยบายพื้นฐานเดียวกันนี้ ยามาฮ่าจะสานต่อกิจกรรมการแข่งขันทั่วโลกในปี 2017 โดยมีเป้าหมายเพื่อคว้าชัยในการแข่งขันหลายรายการและประกาศสโลแกน "Revs your Heart - เร่งชีวิตให้เร้าใจ"
อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://pr-junction.blogspot.com/2017/03/2017.html