หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เครือข่ายสื่อฯร้อง'กสทช.-สคบ.' รื้อใหม่ค่าโทรเป็นวิฯ ซัดค่ายมือถือได้ประโยชน์-ปร  (อ่าน 154 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 22 ธ.ค. 16, 15:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 




ปธ.ส.ท.ช.ยื่นหนังสือต่อกสทช.ทบทวนการออกมาตรการคิดค่าโทรเป็นวินาทีเหตุเอาเปรียบผู้บริโภค แฝงเจตนาเอื้อประโยชน์ค่ายมือถือ

269044_221544397877608_7056029_n.jpg

วันนี้ 21 ธ.ค .59 นายณัชพล โรจน์ถาวร ประธานเครือข่ายสื่อมวลชนต่อต้านทุจริตแห่งชาติ (ส.ท.ช.) พร้อมด้วยคณะกรรมการเข้ายื่นหนังสือต่อ “นายฐากร ตัณฑสิทธิ์” เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรียกร้องให้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) และ กสทช. ทบทวนความพยายามที่จะออกมาตรการบังคับให้ค่ายมือถือ คิดค่าโทรตามจริงมีหน่วยเป็น วินาที

นายณัชพล กล่าววว่า การที่ กทค. และ กสทช. ยังคงมีความพยายามออกมาตรการบังคับให้ผู้รับใบอนุญาตมือถือ 4 จีต้องคิดค่าโทรตามจริงเป็นวินาที โดยอ้างเพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาต ให้ใช้คลื่นความถี่ 1800 และ 900 MHz เพื่อให้บริการมือถือระบบ 4 จี ดูผิวเผินผู้บริโภคจะได้ประโยชน์ แต่ในข้อเท็จจริง ผู้บริโภคอาจจะเสียค่าโง่เพราะถูกจำกัดสิทธิการเลือกใช้บริการ โดยปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใช้สมาร์ทโฟนเป็นจำนวนมาก และการให้บริการมือถือในปัจจุบันส่วนใหญ่ ค่ายมือถือจะคิดค่าบริการเป็นแพ็คเกจที่รวมทั้งค่าบริการ ข้อมูลหรือDataและระบบเสียงหรือ Voice Call ไปด้วยกัน ผู้บริโภคมีหนทางเลือกมากกว่า แต่เมื่อ กทค. และ กสทช. บังคับให้ทุกค่ายต้องคิดค่าบริการตามจริง โดยนำอัตราค่าบริการมาหารเป็นวินาที แทนที่จะเป็นประโยชน์ แต่กลับจะเป็นโทษเพราะผู้บริโภคถูกจำกัดทางเลือก ที่สำคัญในต่างประเทศ ไม่มีการคิดค่าโทรเป็นวินาทีกันและในโลกยุค4จีบริการที่เป็นว๊อยซ์นั้น แทบจะเป็นบริการเสริมที่ให้บริการฟรีไปกับบริการที่เป็นดาต้าอย่างเช่น เฟซบุ๊กหรือไลน์ มีทั้งว๊อยซ์คอลล์และวีดิโอคอลล์ฟรีจึงเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจว่าทำไมกทค. และ กสทช. ตลอดจน เครือข่ายมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคไม่ทราบว่าบริการ Voice Call ถือเป็นเรื่องล้าสมัยไปแล้ว

“เครือข่ายสื่อมวลชนต่อต้านทุจริตแห่งชาติ” (ส.ท.ช.) จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และโดยเฉพาะ กทค. และกสทช. ได้ทบทวนประเด็นนี้โดยเร่งด่วน แต่หากไม่ได้รับการตอบสนองคงต้องร้องไปยังหน่วยงานผู้เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ฯลฯ และหน่วยงานอื่นๆ ให้เข้ามาตรวจสอบพฤติการณ์ของ กทค. และ กสทช. ที่ทำให้ให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนและส่อเจตนาเอื้อประโยชน์ให้กับค่ายโทรศัพท์มือถือ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเช้าวันเดียวกัน “เครือขาย ส.ท.ช.” ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ “พล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเพื่อเรียกร้องในประเด็นการปิดกั้นทางเลือกของผู้บริโภคดังกล่าวด้วย.

ที่มา http://www.isranews.org/isranews-short-news/item/52736-v546123.html
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  กสทช สคบ  ค่ายมือถือ เครือข่าย สทช 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม