ไมอามี--29 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
-จากค็อกเทลที่แหกกฎเดิมๆ สู่เทรนด์ใหม่แห่งการดื่มด่ำความรู้สึก
- รายงาน WORLD CLASS: Future of Cocktails เผยแนวโน้มค็อกเทลในหลายทศวรรษข้างหน้า
วัฒนธรรมการดื่มค็อกเทลกำลังได้รับความนิยมอย่างไม่มีทีท่าว่าจะสร่างซา โดยมีการคาดการณ์ว่า ภายในปี 2563 จะมีผู้บริโภคหน้าใหม่ถึง 400 ล้านคน [1] ในอดีตมีแค่ชาวยุโรปและอเมริกันที่นิยมเครื่องดื่มประเภทนี้ แต่ปัจจุบันเทรนด์ดังกล่าวกำลังกระจายไปทั่วโลก โดยในช่วง 5 ปีมานี้ การบริโภคปรับตัวเพิ่มขึ้น 26% ในแอฟริกาและตะวันออกกลาง 15% ในเอเชีย และ 22% ในจีน [2]

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160923/411170 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160923/411171 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160923/411172 )
https://www.youtube.com/watch?v=Jp1PEMV8M98&feature=youtu.be
การที่ค็อกเทลได้รับความนิยมไปทั่วโลกนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเหล่าบาร์เทนเดอร์ได้คิดค้นสูตรใหม่ๆเพื่อเสิร์ฟความพอใจให้กับลูกค้า แต่ในโลกที่ผู้บริโภคไม่เคยหยุดมองหาสิ่งที่ดีกว่า บาร์เทนเดอร์ก็จำต้องนำหน้าไปหนึ่งก้าวเสมอ
WORLD CLASS การแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ระดับโลกซึ่งริเริ่มโดยบริษัท Diageo ได้ร่วมมือกับบริษัทที่ปรึกษา Future Laboratory เพื่อเจาะลึกอนาคตของเครื่องดื่มค็อกเทล และเผยให้เห็นเทรนด์ต่างๆที่จะเข้ามาปฏิวัติวงการ
อ่านรายงานฉบับเต็มและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.theworldclassclub.com