หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: TERI มุ่งค้นหาเชื้อเพลิงยั่งยืนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทั่วโลก  (อ่าน 49 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 3 ก.พ. 15, 15:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

นิวเดลี--3 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

สถาบันพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ (TERI) และบริษัท ทาทา มอเตอร์ (Tata Motors) ร่วมจัดการประชุมระดับนานาชาติในหัวข้อ "เชื้อเพลิงยั่งยืนเพื่อเครื่องยนต์สันดาปภายใน (IC Engine) ในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่" ระยะเวลา 2 วัน การประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมวาระแรกเกี่ยวกับเรื่องพลังงานที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี โดยพุ่งเป้าไปที่การสรรหาเชื้อเพลิงทางเลือกอย่างยั่งยืนที่สามารถช่วยยับยั้งการปล่อบก๊าซเรือนกระจก (GHG)

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20121005/564821 )

ดร. อาร์เค ปาโชรี (R K Pachauri) ผู้อำนวยการแห่งสถาบัน TERI กล่าวในพิธีเปิดการประชุมว่า "การเติบโตของภาคการขนส่งภาคพื้นดินในประเทศอินเดีย และปริมาณการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นวงกว้างในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่นั้น ทำให้เราต้องวิเคราะห์ตัวเลือกพลังงานที่ใช้ในภาคการขนส่งอย่างรอบด้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน ปัญหามลพิษทางอากาศในเมืองต่างๆ และเส้นทางคมนาคมสายสำคัญในอินเดียจำเป็นต้องได้รับการประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันโดยละเอียด รวมถึงเรื่องทางเลือกพลังงานที่อินเดีย และประเทศเกิดใหม่อื่นๆใช้เพื่อกำหนดทิศทางในอนาคต การประชุมครั้งนี้จะเป็นย่างก้าวที่สำคัญในการชี้ชะตาอนาคตเชื้อเพลิงที่ยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการปูทางสู่นโยบาย และกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมคุณภาพด้านสภาพแวดล้อม ความมั่นคงของอุปทาน และการพัฒนาอย่างยั่งยืนในภาคการขนส่งอีกด้วยเช่นกัน"

นายนิติน แกดคารี (Nitin Gadkari) รัฐมนตรีกระทรวงการขนส่งทางถนน, ทางหลวง และการขนส่งทางเรือ กล่าวในการประชุมว่า "มลพิษถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเมืองต่างๆในอินเดีย ยิ่งไปกว่านั้น เรานำเข้าผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ถ่านหิน และก๊าซ ซึ่งเราต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนมากสำหรับการนำเข้า รัฐบาลอินเดียกำลังประสานงานกันอย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินเรื่องการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ และเชื้อเพลิงอย่างยั่งยืนประเภทต่างๆ รถบัสคันแรกที่ใช้เชื้อเพลิงเอธานอลถูกนำไปทดลองใช้งานที่เมืองนัคเปอร์ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา และปรากฏว่าใช้งานได้ดีมาจนถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้ เรายังอยู่ในกระบวนการทดสอบการใช้เชื้อเพลิงไบโอดีเซล และไบโอ-ซีเอ็นจีด้วยเช่นกัน ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่อินเดียควรหันมาตระหนักถึงความสำคัญของเชื้อเพลิงยั่งยืน และเชื้อเพลิงทางเลือกอย่างจริงจังเสียที เราอยากจะส่งเสริมแคมเปญ 'Make in India' และใช้ความรู้ความสามารถด้านเทคนิคที่เรามีให้เกิดประโยชน์เพื่อตอบสนองความต้องการของประชากรในประเทศ"

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจำเป็นต้องถูกจำกัดให้อยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 450 ppm เพื่อป้องกันไม่ให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้นเกิน 2 องศาเซลเซียส หากระดับก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้นจะยิ่งทำให้อุณหภูมิโลกสูงขึ้นตามไปด้วย และนำไปสู่มหันตภัยร้ายแรง ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องลดก๊าซเรือนกระจกลงให้ได้ 80% ภายในปี 2593 เพื่อรักษาระดับอุณหภูมิของโลกไว้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://www.teriin.org/files/pr-icsf.pdf

ติดต่อ: บาสูดาห์ ดัส (Basudha Das)
โทร. +91-(0)11-2468-2100 ต่อ 2461
อีเมล: basudha.das@teri.res.in

แหล่งข่าว: สถาบันพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม