หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Social Matters Hong Kong เผยเคล็ดลับการสร้างคอนเทนท์ทรงพลังสำหรับแบรนด์ต่างๆ  (อ่าน 185 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 31 ต.ค. 14, 16:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ฮ่องกง--30 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ / อินโฟเควสท์

วงการดิจิตอลกำลังจะเปลี่ยนโฉม พร้อมกับคำถามที่ว่า เรา ในฐานะแบรนด์ นักโฆษณา และนักสร้างสรรค์ จะปรับตัวเช่นไรเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และก้าวข้ามขอบเขตต่างๆ

ผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียและผู้พัฒนาคอนเทนท์รายใหญ่ระดับโลกกว่า 25 องค์กร ได้มารวมตัวกันที่งาน Social Matters Hong Kong โดยตัวแทนที่เข้าร่วมงานกว่า 400 รายได้ค้นพบวิธีการสร้างคอนเทนท์ที่ทรงพลัง กระตุ้นปฏิสัมพันธ์ และผลักดันแบรนด์ผ่านโซเชียลมีเดีย

โดยตลอดทั้งวันนั้น ปรากฏว่ามีการโพสต์แฮชแท็ก #socialmatters มากกว่า 3,000 ครั้ง รีทวีตข้อความเปิดงานกว่า 800 ครั้ง และจำนวนการแสดงโฆษณา (impression) สูงกว่า 12 ล้านครั้ง

งานนี้พุ่งเป้าไปที่ 3 หัวข้อหลักซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อกลยุทธ์ในการประสบความสำเร็จด้านสื่อดิจิตอล ได้แก่ การสร้างและการกระจายคอนเทนท์ การตลาดบนมือถือ และการวัดผลตอบแทนการลงทุนของแคมเปญแบบดิจิตอล

หนึ่งในไฮไลท์ของงานนี้ได้แก่ ช่วงการบรรยายของ แซค คิง เจ้าของฉายา “The King of Vine”

แซค ซึ่งมีผู้ติดตามผ่านทาง Vine กว่า 2 ล้านราย และผู้ติดตามผ่านอินสตราแกรมอีก 1.4 ล้านราย ระบุว่าก่อนที่จะสร้างสรรค์คอนเทนท์บนโซเชียลมีเดียนั้น ควรตั้งคำถามก่อน 3 ข้อ ดังนี้

- ความอยากรู้อยากเห็น-- คอนเทนท์นั้นๆ กระตุ้นให้เกิดความสงสัยใคร่รู้หรือไม่
- ปลอดภัย-- คอนเทนท์นั้นๆ สามารถรับชมได้ทุกคนหรือไม่
- การแพร่กระจาย-- คอนเทนท์นั้นๆ มีค่าพอให้แชร์ต่อหรือไม่

โทมัส แครมป์ตัน กรรมการผู้จัดการของ Social@Ogilvy กล่าวว่า “แพลตฟอร์มใหม่ๆบีบให้แบรนด์ต่างๆต้องเร่งพัฒนาคอนเทนท์ที่มีคุณภาพในปริมาณมาก เครื่องมือที่เหมาะสมจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆสามารถเร่งและปรับปรุงคุณภาพของคอนเทนท์ได้”

สามารถดูรายละเอียดของงานได้ที่ Social Matters หรือติดต่อกับเราได้ทาง www.facebook.com/socialogilvy, www.twitter.com/matterssocial

เกี่ยวกับ All That Matters & Social Matters

All That Matters เป็นงานในรูปแบบ Business2Business2Fan เพียงงานเดียวในเอเชียที่นำดนตรี ดิจิตอล โซเชียล และสปอนเซอร์มารวมไว้ด้วยกันกับวงดนตรีและเหล่าสาวกยูทูบ โดยงานนี้ได้รับรางวัลการันตีมาแล้ว

Social Matters เป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่าง Branded และ Social@Ogilvy โดยเป็นงานสำหรับผู้บริหารธุรกิจเพียงงานเดียวในเอเชียที่จัดขึ้นเพื่อให้แบรนด์ต่างๆได้สำรวจตรวจสอบการใช้โซเชียลมีเดียในฐานะที่เป็นเครื่องมือทางธุรกิจอันทรงพลัง

www.allthatmatters.asia

เกี่ยวกับ Social@Ogilvy

Social@Ogilvy คือเครือข่ายนักกลยุทธ์โซเชียลมีเดียที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และได้รับเลือกให้เป็นที่ปรึกษาด้านสื่อดิจิตอลและโซเชียลระดับโลกประจำปี 2556 จาก The Holmeds Report โดยทางองค์กรสามารถดึงความเชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียมาใช้ภายใต้หลักการของ Ogilvy & Mather เพื่อนำเสนอโซลูชั่นธุรกิจและบริการอย่างครอบคลุม

เกี่ยวกับ Branded

Branded เป็นผู้สร้างสรรค์งานบันเทิงและผู้ผลิตสื่อชั้นนำของเอเชีย โดยเป็นผู้จัดงาน All That Matters ซึ่งได้รับรางวัลมาแล้ว Branded ประสบความสำเร็จในการเป็นพันธมิตรด้านแบรนด์ร่วมกับเอ็นเตอร์เทนเนอร์ชั้นนำของโลกอย่าง โรลลิง สโตนส์, โคโค่ ลี และแบล็ค อายด์ พีส์

ซาราห์ เอ็ดเวิร์ดส์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร
โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ เอเชียแปซิฟิก, ฮ่องกง
โทร. +852-2884-8611

แอนนา มักเกิลสโตน
ผู้อำนวยฝ่ายสื่อสารการตลาด, ฮ่องกง
โทร. +852-2884-8685

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม