หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ราคาที่พักทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็นปีที่ห้าติดต่อกัน  (อ่าน 45 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 4 ก.ย. 14, 13:28 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ประเทศไทย--2 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ผลสำรวจ Hotel Price Index(TM) จาก Hotels.com เผยราคาที่พักทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมาของปี 2014

ดัชนีราคาห้องพักโรงแรม The Hotels.com(TM) Hotel Price IndexTM (HPI(TM)) ระบุ ราคาห้องพักทั่วโลกโดยเฉลี่ยเพิ่มสูงขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบช่วงหกเดือนแรกของปีพ.ศ.2557 กับปี พ.ศ.2556 เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในยุโรป [1] ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจมากขึ้นในการเพิ่มค่าใช้จ่ายสำหรับท่องเที่ยว

Logo: http://photos.prnewswire.com/prnh/20120628/540164

ดัชนีราคาห้องพัก HPI(TM) ตั้งแต่เดือนมกราคม – มิถุนายน พ.ศ.2557 อยู่ที่ 115 จุด ซึ่งสูงขึ้น 15 จุดจากที่เคยวัดครั้งแรกในปีพ.ศ.2547 และต่ำกว่าดัชนีในปีพ.ศ. 2550 ซึ่งสูงที่สุดในประวัติการณ์อยู่ 4 จุด

มร. โยฮัน สแวนสตรอม ประธาน Hotels.com กล่าวว่า “นับเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่สดใสสำหรับวงการท่องเที่ยวโดยรวม เนื่องจากอุปสงค์ของการท่องเที่ยวในระดับสากลทั้งเพื่อการท่องเที่ยวส่วนตัวและเพื่อธุรกิจมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เมื่อเปรียบเทียบช่วงหกเดือนแรกของปีพ.ศ.2557 กับปีพ.ศ.2556 จากรายงานเราเห็นการเติบโตของราคาห้องพักใน 2 ภูมิภาคที่มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้นแม้ในภาวะที่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ”

ละตินอเมริกาและแคริบเบียน คือสองภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ดัชนี้ห้องพัก HPI(TM) ของแคริบเบียนเพิ่มสูงขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นการเติบโตสูงที่สุดเท่าที่เคยมีการสำรวจมาในทวีปนี้ ส่วนละตินอเมริกามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีพ.ศ.2556 และการเติบโตที่เกิดขึ้นต้นปีนี้เป็นการเติบโตที่สูงที่สุดที่เคยสำรวจมาในระยะเวลาครึ่งปีของละตินอเมริกา

ภูมิภาคยุโรปและตะวันออกกลาง มีการเติบโตของราคาห้องพักเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นการเติบโตที่สูงที่สุดในรอบ 6 ปี ขณะที่ภูมิภาคอเมริกาเหนือได้รับอานิสงค์จากสหรัฐอเมริกาซึ่งต้นปีนี้มีมียอดเข้าพักสูงที่สุดในรอบศตวรรษในเดือนมิถุนายน ตามข้อมูลเปิดเผยโดย สมิธ ทราเวล รีเสิร์ช (Smith Travel Research)

สำหรับภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิค ดัชนีราคาห้องพักไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ โดยเฉพาะในเอเชียที่ยังมีราคาที่พักที่คุ้มค่าสำหรับนักท่องเที่ยวไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนอัตราห้องพักในออสเตรเลียถูกกดให้ต่ำลงเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนตัวลง

มร. โยฮัน สแวนสตรอม ยังกล่าวต่อว่า “นอกเหนือจากเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้นแล้ว ยังมีเหตุผลหลักอีกสามประการที่ส่งผลให้ราคาห้องพักเปลี่ยนแปลง ข้อหนึ่งคือการผันผวนของค่าเงินซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ส่งผลกระทบให้ค่าเงินถูกลงหรือแพงขึ้น ตัวอย่างเช่น นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษได้เปรียบเมื่อค่าเงินสเตอร์ลิงคงที่ในขณะที่ค่าเงินสกุลอื่นอ่อนตัวลง ในทางกลับกันนักท่องเที่ยวจากประเทศนั้นๆจึงประสบกับค่าห้องพักที่สูงมากเมื่อเดินทางไปประเทศอังกฤษ”

“ปัญหาสถาการณ์ที่ไม่แน่นอนทั้งในด้านการเมืองและอื่นๆในแต่ละประเทศที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศนั้นๆน้อยลง ซึ่งส่งผลให้ราคาที่พักต้องปรับลงเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ประเทศที่ประสบปัญหาดังกล่าวโดยตรงได้แก่อียิปต์และตุรกี ในทางตรงกันข้ามประเทศที่เป็นเจ้าภาพในการจัดกีฬาระดับโลก อาทิ โอลิมปิกฤดูหนาวและฟุตบอลโลก อย่างเมืองโซชี ประเทศรัสเซียและบราซิล กลับได้อานิสงค์จากกิจกรรมดังกล่าวทำให้ราคาที่พักมีการปรับไปในทิศทางที่สูงขึ้น”

ดาวน์โหลดรายงานดัชนีราคาห้องพักโรงแรม Hotel Price Index(TM) (HPI(TM)) ฉบับเต็มได้ที่ http://www.hotel-price-index.com/

เกี่ยวกับ Hotels.com

Hotels.com ผู้นำด้านการจองที่พักออนไลน์ โดยมีจำนวนที่พักมากกว่า 325,000 แห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมในเครือใหญ่ระดับนานาชาติ หรือรีสอร์ทในแต่ละท้องถิ่นที่รวมทั้งที่พักและอาหารเช้า อีกทั้งข้อมูลสำคัญต่างๆเบื้องต้นที่สามารถนำมาประกอบการตัดสินใจในการจองห้องพักได้ Hotels.com เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการด้านการจัดหาห้องพักที่ใหญ่ที่สุด มอบข้อเสนอสุดพิเศษให้แก่ลูกค้า ด้วยอัตราราคาห้องพักที่ดีที่สุด รวมถึงข้อเสนอพิเศษต่างๆและโปรโมชั่นอีกมากมาย ลูกค้าจะได้รับจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ในการแจ้งเตือนถึงข้อเสนอสุดพิเศษ รวมถึงการแจ้งเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับรายการส่งเสริมการขายที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ เรามีโรงแรมที่ได้รับการรีวิวมากกว่า 10 ล้านรีวิวบนเว็บไซต์ที่ล้วนมาจากประสบการณ์ของผู้ใช้บริการจริง อันจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจในการใช้บริการได้ดียิ่งขึ้น ในฐานะผู้ทำทางด้านการให้บริการในการจองที่พักออนไลน์ เรามีโปรแกรม Welcome Rewards ที่ให้ลูกค้าสามารถแลกที่พักฟรีหนึ่งคืนจากโรงแรมมากกว่า 100,000 แห่งทั่วโลก ในทุกครั้งที่ทำการจองที่พักผ่านเว็บไซต์ครบ 10 คืน และโปรแกรมการการันตีราคา หากลูกค้าพบว่ามีเว็บไซต์ที่เสนอราคาห้องพักในราคาที่เท่ากันหรือถูกกว่า ทาง Hotels.com จะทำการคืนเงินส่วนต่างให้โดยทันที โดยผู้ที่สนใจสามารถทำการจองห้องพักออนไลน์หรือใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์หรือคอลเซ็นเตอร์ รวมถึงใช้บริการผ่านแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน แท็บเลต ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอพฯได้ที่ http://www.hotels.com/deals/mobile_th/ ซึ่งผู้ใช้สามารถจองห้องพักที่เป็นโอกาสสุดท้ายมากกว่า 20,000 แห่ง ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา Hotels.com ได้ตีพิมพ์เกี่ยวกับสถานที่ที่ได้รับรางวัลจาก the Hotels.com Hotel Price Index ทุกปี ปีละ 2 ครั้ง ซึ่งมีมากกว่า 31 ภาษาทั่วโลก Hotels.com เป็นบริษัทในเครือ Expedia, Inc. ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวรูปแบบออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่รวมเอาแบรนด์ดังที่มีชื่อเสียงเข้าไว้ด้วยกัน

Hotels.com และโลโก้ Hotels.com เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือ เครื่องหมายการค้าของ Hotels.com,LP ในสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ โลโก้หรือผลิตภัณฑ์และชื่อบริษัทอื่นที่กล่าวถึงในที่นี้ อาจเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง (C)2002-2014 Hotels.com, LP สงวนลิขสิทธิ์ CST # 2083949-50

[1] Source: http://ec.europa.eu/economy_finance/eu/forecasts/2014_winter_forecast_en.htm

เผยแพร่ในนามของ โฮเทลส์ ดอทคอม โดย สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม