ดิฉันขอเล่าเรื่องพวกทวงหนี้บัตรเครดิตให้ฟังค่ะ คือบังเิอิญว่าดิฉันเป็นหนี้บัตรหนึ่ง (มันแปลง่ายๆ ว่าบัตรง่ายๆซื้อ เรียงและเดานะค่ะของอะไร ) แล้วพวกทวงหนี้มันโทรไปก่อกวนดิฉันที่ทำงาน อีกทั้งโทรเข้ามือถือส่วนตัว แล้วด่าฉันด้วยถ้อยคำหยาบคายเอามาก บทสนทนาที่จะให้พวกคุณอ่าน 1. หล่อนโทรมาด้วยน้ำเสียงดุดันแล้วด่าฉันว่าผิดนัด แล้วบอกว่าจะมาฟ้องฉันทีศาล อย่างนั่นอย่างนี้ และตัวเองเป็นทนายความ แล้วก็วีดแวดใส่ดิฉัน !!!ดิฉัน : ถามว่า คุณเป็นทนายความใบอณุญาติเลขที่เท่าไหร่ค่ะ แล้วคุณชื่ออะไร นามสกุลอะไร และสำนักงานคุณอยู่ที่ไหน (ฉันถามเพื่อความแน่ใจ ว่าไม่ใช่พวกมิชฉาชีพ)
นาง : คุณไม่จำเป็นต้องรู้ค่ะ คุณรู้แค่ว่าฉันทวงหนี้คุณ และคุณต้องชำระหนี้ให้ฉัน ด่าฉันเช่นเดิม แวดๆๆๆ
ฉัน : เอะใจแล้วค่ะ ทนายความเขาไม่มานั่งด่าลูกค้าหรือลูกหนี้แบบนี้นะค่ะ ทนายความจริงเขาต้องมีมารยาทและจรรยาบรรณของการเป็นทนาย และใช้วาจาที่สุภาพน้อบน้อมกับลูกค้าหรือลูกความ
ฉัน : คุณค่ะการแอบอ้างเป็นทนายความโดยที่ตัวเองไม่มีสิทธิมันผิดนะค่ะ และคุณข่มขู่ฉันทั้งพูดจาเหยียบหยาม หยาบคาย ริดรอนสิทธิ เสรีภาพส่วนตัวของดิฉัน คุณเป็นใครยิ่งใหญ่มาจากไหนมีสิทธิมานั่งด่าฉันด้วยหรือค่ะ ...
นาง : แว๊ดๆ ขำให้ลูกค้า ด่าฉันเสียงดังอีกตามเคย ประมาณว่ามีแต่เสียงด่า แต่ไม่มีเนื้อหาของคำด่าที่เป็นสาระ แก่นสาร ประมาณว่านางวีน
ดิฉัน : คุณทนายค่ะ ใบอณุญาติเป็นทนายความคุณก็ไม่ีมี แต่มาแอบอ้างเป็นทนายผิดนะค่ะ คุณเป็นพนักงานรับจ้างทวงหนี้บัตรแครดิต หรือสำนักงานที่รับทวงหนี้เสีย คอลเล็กเตอร์ หรือพวกประนอมหนี้ หาใช่ทนายความไม่ แล้วคุณมานั่งด่าฉันฉอดๆ ให้ฉันเกรงกลัวคุณ มันเป็นวิชั่นของบริษัทที่เขาอบรมพนักงานหรือค่ะ
นาง : วีนค่ะ ปรากฏว่านางตัดสายฉันทิ้งครั้งที่ 1
ดิฉัน : รอนานมาก เลยตัดสินใจโทรกลับ นี่คุณค่ะ คุณตัดสายฉันทิ้งนะค่ะ ทนายความบริษัทนี้เขาทำกับลูกค้าแบบนี้หรือ อบรมเรื่องมารยาทนิดหนึ่งนะค่ะ ถ้าคุณโทรมาหาฉันอีกฉันก็จะตัดสายคุณทิ้ง 5 ครั้ง เพราะ 4 ครั้งที่เพิ่มขึ้น คือดอกเบี้ยแห่งความเสียใจที่คุณทำกับลูกค้า ดิฉันวาง
นาง : ปรี๊ดแตกค่ะ มารยาททนายความหลุด (เพราะนางไม่ใช่ทนายความจริงแอบอ้างแค่นั้น) ด่าฉันคุณใหญ่นักหรือ นั่น โน่น นี่ ด่าฉันเยอะค่ะ หยาบๆ คายๆ ที่ไม่เขียนเพราะเยอะค่ะ และมันต่ำมากๆ
ดิฉัน : จบหรือยังค่ะ คราวหลังคุณทนายความ(ประชด) อย่าทำเกินหน้าที่นะค่ะ เพราะสิ่งที่คุณพ่นออกมาทั้งหมด ดิฉันอัดเสียงไว้แล้ว อะไรต่างๆ นานาๆ ที่คุณได้พ่นมันออกมาทั้งหมด ลองทบทวนดูนะค่ะว่าใครจะเดือดร้อน !!!!!.....(แล้วมันก็วางสายแรงๆ)
( ดิฉันมาเล่าประสบการณ์ให้ใครที่โดนพวกบัตรเครดิต ด่า เล่าให้ฟังเท่านั้นนะค่ะ ไม่ได้มีเจตนาให้ใครผิดนัดชำระหนี้แต่ประการใด เพียงแต่ให้รักษาสิทธิ เสรีภาพ ที่โดนพวกทวงหนี้คุกคามความเป็นส่วนตัว คำพูด หยาบๆ คายๆ ที่เราไม่สมควรจะได้รับจากผู้มีตัวตนแค่ทางโทรศัพท์ แต่ไร้ตัวตนในชีวิตจริง (เพราะด่าเราแล้วเขาก็ไม่ใช้ชื่อจริงหรือบอกสำนักงานส่วนตัวเรา เป็นใครไม่รู้)
และดิฉันขอมารักษาเกียติวิชาชีพนักกฏหมาย (ทนายความมีจรรยาบรรณ พอ ไม่ด่าใครสุ่มสี่สุ่มห้า หรือแบบไม่มีเหตุผล เพราะ พรบ.มารยาทมีค่ะ เขาสอนให้ช่วยเหลือประชาชน ดิฉันจึงต้องขอดูใบอณุญาติทนายความกับพนักงานคนนี้ และตราตั้งและที่ตั้งสำนักงาน สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้รับคำตอบแต่ประการใด ?
คุณคงรู้แล้วนะค่ะ ว่าฉันประกอบอาชีพอะไร ฉันชอบค่ะ พวกแอบอ้างเอาวิชาชีพดีๆ มาข่มขู่คนอื่น เพราะจับผิดง่ายดี พวกเอามะพร้าวห้าวมาขายสวน