เคยโดนแบบนี้สองครั้งแล้วค่ะ แต่ห่างกัน2ปีค่ะ
ครั้งแรกพอกดติดต่อเจ้าหน้าที่ คนที่รับสายก็ไม่รู้เรื่อง
ครั้งที่สองเป็นผู้ชายรับสายแล้วถามว่าจะสอบถามเรื่องอะไร พอบอกไปว่ามีคอลเซ็นเตอร์โทรมาจะอายัดบัญชี เค้าก็ขอชื่อ นามสกุล
ใจจริงอยากลองจิงๆค่ะว่าเป็นมิจฉาชีพจิงรึเปล่าก็เลยให้ไป
ตอนแรกเค้าก็ยังพูดดีอยู่นะคะ แต่พอเค้าขอวันเดือนปีเกิด ก็ไม่ให้เค้าค่ะและบอกเค้าว่างั้นเดี๋ยวขอติดต่อไปใหม่ใด้มั้ยคะ
เค้าก็ขึ้นเสียงใส่เลยค่ะแล้วบอกว่างั้นธนาคารก็จะขออายัดบัญชีของคุณเป็นเวลา 3-5 ปีเลย
พอได้ยินแบบนี้ก็ชัวร์แล้วค่ะ แต่ก็ยังอยากถามต่อ เลยถามต่อไปว่า บัญชีอะไรหรอคะ ทีนี้เค้าก็ตะโกนกลับเลยค่ะว่า ก็บัญชีที่คุณเคยเปิดทุกบัญชีเป็นชื่อคุณไงล่ะ
พูดจาแย่มากค่ะ แต่เค้ายังไม่วางนะคะ เค้าคงคิดว่าเราอาจจะกลัวและให้ความร่วมมือ แต่ไม่แล้วค่ะ ก็เลยตอบเค้ากับไปว่า ก็มันไม่มีซักบัญชีจิงๆนี่คะแล้วก็แอบหัวเราะไปนิดนึงค่ะ เค้าก็กดตัดสายไปเลยค่ะ
ไม่ไหวเลยค่ะ คนพวกนี้ไม่มีปัญญาทำอย่างอื่นเป็นได้แค่มิจฉาชีพ ก็ยังเป็นไม่เนียนอีกค่ะ เฮ้ออ