บาร์นีย์ส นิวยอร์ก และวอลท์ ดิสนีย์ ประกาศจัดแคมเปญ Electric Holiday แคมเปญวันหยุดประจำปี 2555
นิวยอร์ก--30 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/ อินโฟเควสท์
บาร์นีย์ส นิวยอร์ก ผู้ค้าปลีกสินค้าระดับหรู และวอลท์ ดิสนีย์ บริษัทแห่งธุรกิจความบันเทิงชั้นนำระดับโลก ประกาศในวันนี้ถึงการร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทในการจัดแคมเปญวันหยุดประจำปี 2555 “Electric Holiday” ที่ร้านจำหน่ายสินค้าปลีกของบาร์นีย์ส นิวยอร์ก Electric Holiday ซึ่งเป็นแคมเปญริเริ่มสร้างสรรค์ที่ถ่ายทอดในหลากหลายรูปแบบและเต็มไปด้วยแฟชั่นและจินตนาการ ด้วยการผสานความคิดสร้างสรรค์และเวทมนตร์ของดิสนีย์เข้ากับความสุดยอดและความอัศจรรย์ของสุดยอดแคมเปญวันหยุดประจำปีที่จัดขึ้นโดยบาร์นีย์ส นิวยอร์ก เพื่อสร้างสรรค์งานเฉลิมฉลองที่มีทั้งแฟชั่น ดนตรี และแสงไฟอันทันสมัยอย่างรื่นเริง
ห้างสรรพสินค้าของบาร์นีย์ส นิวยอร์กที่ตั้งอยู่บนถนนเมดิสันจะถูกใช้เป็นจุดศูนย์กลางของการจัดแคมเปญ Electric Holiday ในช่วงกลางเดือนพ.ย. โดยการแสดงศิลปะเคลื่อนไหวได้ (moving art short)ชิ้นพิเศษที่สร้างสรรค์โดยศิลปินของดิสนีย์จะถูกนำมาจัดแสดงท่ามกลางการเฉลิมฉลองแสงไฟในแคมเปญครั้งนี้ด้วย ดิสนีย์ได้สร้างสรรค์การแสดงแสงไฟในรูปแบบ 3 มิติล้ำสมัยที่รายล้อมทางเข้าห้างสรรพสินค้าบาร์นีย์ส นิวยอร์กบนถนนเมดิสัน รวมทั้งจะจัดแสดงศิลปะที่เคลื่อนไหวได้ในตู้จัดแสดงสินค้าด้วย นอกจากการจัดแสดงและศิลปะเคลื่อนไหวแล้ว ไมเคิล จิแอชชิโน นักประพันธ์เพลงเจ้าของรางวันออสการ์(R) จะมาบรรเลงท่วงทำนองต้นฉบับของเพลงที่สามารถทำรายได้อย่างล้นหลาม เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้งานนี้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้นด้วย
โครงการ Electric Holiday และการจัดแสดงสินค้าของห้างสรรพสินค้าสาขาใหญ่บนถนนเมดิสันจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 14 พฤศจิกายน ทั้งนี้ สายการบินแอร์ ฟรานส์ (Air France) จะให้การสนับสนุนแคมเปญวันหยุดประจำปี 2555 นี้ ด้วยข้อเสนอพิเศษแบบเบ็ดเสร็จ โครงการจัดแสดงแสงไฟ Electric Holiday นี้ จะใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีการจัดแสดง Cristie(R ) และ MicroTiles(R) จากบริษัท คริสตี ดิจิตัล ซิสเต็มส์ของสหรัฐ (Christie Digital Systems USA, Inc.)
“ตัวละครและโลกในเทพนิยายที่สร้างสรรค์โดยดิสนีย์นั้น ตราตรึงอยู่ในหัวใจและความทรงจำของทุกคนทั่วโลกอย่างแท้จริง” นายมาร์ค ลี (Mark lee) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบาร์นีย์ส นิวยอร์กกล่าว “บาร์นีย์ส นิวยอร์กได้รับสิทธิพิเศษให้มีโอกาสได้ร่วมงานกับดิสนีย์และบรรดาบุคคลผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์อันโดดเด่นของดิสนีย์ในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ เพื่อจัดแคมเปญ Electric Holidayนี้ ซึ่งเป็นการใช้ตัวละครผู้โด่งดังเป็นจุดดึงดูดความสนใจโลกแห่งแฟชั่นของเรา”
“นอกจากจะเป็นธรรมเนียมการจัดแคมเปญสินค้าวันหยุดของนิวยอร์กที่มีมาช้านานแล้ว Electric Holiday ยังเป็นรูปแบบความบันเทิงพิเศษที่จะสร้างความเพลิดเพลินเริงใจให้แก่ผู้คนทุกวัย” นายบ๊อบ ชาเปค (Bob Chapek) ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคของดิสนีย์ “ตั้งแต่จินตนาการที่ล้ำเลิศ ตลอดจนกลวิธีการเล่าเรื่องอันเลื่องชื่อของดิสนีย์ รวมไปถึงการเลือกสรรประเภทสินค้าที่ไม่เหมือนใคร ความร่วมมือกับบริษัทที่น่านับถืออย่างบาร์นีย์ส นิวยอร์ก จึงเป็นการเฉลิมฉลองที่คุ้มค่าในช่วงเวลาแห่งวันหยุดนี้”
Electric Holiday เป็นการรวมตัวกันของเหล่าผู้มีความคิดสร้างสรรค์อันบรรเจิด โดยเป็นการผสานความร่วมมือของทีมงานของบาร์นีย์ส นิวยอร์ก ภายใต้การกำกับดูแลของ เดนนิส ฟรีดแมน (Dennis Freedman) ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์การผลิต และผู้มากประสบการณ์จากดิสนีย์ ซึ่งประกอบด้วย ลูอิส เฟอร์นันเดส (Luis Fernandez) รองประธานอาวุโสด้านการสร้างสรรค์ระดับโลกของฝ่ายผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคของดิสนีย์ และจอห์น ควินน์ (John Quinn) ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของตัวละครดิสนีย์
ศิลปะเคลื่อนไหวได้ในโครงการ Electric Holiday จะปรากฎโฉมในฐานะนายแบบนางแบบ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากตัวการ์ตูนมินนี่ เมาส์ และมิกกี้ เมาส์ และตัวละครชื่อดังของดิสนีย์ตัวอื่นๆ ซึ่งจะรับหน้าที่เป็นนายแบบและนางแบบบนเวทีเดินแบบปารีส ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของโลกแฟชั่นอันทันสมัยท่ามกลางสีสันและแสงไฟอันตระการตาจากดินแดนมหัศจรรย์ของดิสนีย์ มินนี่และมิกกี้จะก้าวเข้าสู่โลกมหัศจรรย์ที่ซึ่งทั้งคู่จะแปลงโฉมจากตัวการ์ตูนดิสนีย์ที่เป็นอยู่แต่เดิม มาเป็นนายแบบนางแบบในชุดแฟชั่นสวยงามทันสมัย และจะเดินแบบร่วมกัยเหล่าตัวละครชื่อดังจากดิสนีย์อีก 5 ตัวละคร ได้แก่ กู๊ฟฟี่, เดซี่ ดั๊ก, สโนว์ ไวท์, เจ้าหญิงเทียน่า และครูเอล่า เด วิล
บรรดานายแบบนางแบบดิสนีย์ที่แปลงโฉมใหม่จะปรากฎกายในชุดพิเศษที่ได้รับการออกแบบโดยเหล่านักออกแบบแฟชั่นผู้มีชื่อเสียงสั่นสะเทือนวงการมากที่สุดของโลก ซึ่งรวมถึง นิโคลัส เจสกิแยร์ (Nicholas Ghesquire) ผู้ออกแบบให้กับแบรนด์บาลองเซียก้า, โอลิเวอร์ รูสแตง (Oliver Rousteing) ผู้ออกแบบให้กับแบรนด์บาลแมง และโดลเซ่ แอนด์ กั๊บบานา, แอลเบอร์ เอลบาซ (Alber Elbaz) ผู้ออกแบบให้กับแบรนด์ลองแวง, ปีเตอร์ คอปปิ่ง ผู้ออกแบบให้กับแบรนด์นิน่า ริชชี่ และโพเอนซา สกูลเลอร์ และริคส์ โอเว่นส์ (Rick Owens)
เพื่อเป็นการนำตัวละครดิสนีย์ผู้โด่งดังเข้าสู่โลกของบาร์นีย์สอย่างเต็มรูปแบบ เหล่าผู้เชี่ยวชาญจากวงการแฟชั่นตัวจริงเสียงจริงจะมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานในการแสดงศิลปะเคลื่อนไหวได้ครั้งนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบแฟชั่นจากเวทีเดินแบบสุดอลังการ, ช่างแต่งหน้าและช่างทำผมชื่อดัง, ช่างภาพ, นักข่าวและบรรณาธิการผู้มีชื่อเสียง ตลอดจนเหล่าคนดังและแขกผู้ทรงเกียรติที่มักจะปรากฎตัวในงานแสดงแฟชั่นโชว์รายการดังต่างๆ ซึ่งจะเป็นการสะท้อนภาพการถ่ายแบบแฟชั่นสุดมหัศจรรย์และไม่เหมือนใคร ด้วยองค์ประกอบจากโลกแห่งความจริงทั้งฉากหน้า ฉากหลัง และบนเวทีในรูปแบบของการแสดงศิลปะ
นอกจากนี้บาร์นีย์ส นิวยอร์ก ยังได้สร้างสรรค์ของขวัญสำหรับวันหยุดสุดพิเศษรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นหลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะวางจำหน่ายภายในระยะเวลาที่กำหนดเฉพาะที่ร้าน Chelsea Passage บนชั้นที่ 9 ของห้างสรรพสินค้าบาร์นีย์ส ถนนเมดิสันในนิวยอร์ก, ร้านบาร์นีย์ส นิวยอร์กทั่วประเทศ และเว็บไซต์ Barney.com เท่านั้น ประเภทของผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายดังกล่าวประกอบด้วย สินค้า Vinylmation ชุดสะสมของดิสนีย์ ซึ่งออกแบบโดยพอล สมิท (Paul Smith) และไดแอนด์ ฟอน เฟอร์สเทนเบิร์ก (Diane von Furstenberg), หูมิกกี้ เมาส์ ซึ่งได้รับการออกแบบโดยแบรนด์ Rag&Bone และ L’Wren Scott และของกระจุกกระจิกอื่นๆ อาทิ อุปกรณ์ตกแต่งสำหรับเทศกาลวันหยุด, ขนมหวาน, ของเล่นสำหรับเด็ก และอื่นๆอีกมากมาย
เนื่องในโอกาสเทศกาลวันหยุดนี้บาร์นีย์ส นิวยอร์กจะบริจาครายได้ 25% ของยอดขายผลิตภัณฑ์จากแคมเปญ Electric Holiday ทั้งหมด ให้แก่องค์กรการกุศล เพื่อเป็นเกียรติสำหรับความร่วมมือแบบพิเศษสุดของบาร์นีย์ส นิวยอร์ก