ผู้ใช้บริการ ขสมก.
|
ใครก็ได้ช่วยส่งร้องเรียนไปที่ ขสมก.ที่ 184@bmta.co.th ผมส่งไม่ได้สักที
|
|
|
|
![]() |
|
|
เบอร์รถอะไร ช่วงเวลาที่วิ่ง
ถ้าใครรู้รายละเอียดอะไรก็โพสบอกเลยนะคะ เราทำอยู่ที่ ขสมก.
เดวจะส่งเรื่องฟ้องให้ สันดานเสียพวกนี้ ต้องปรับ ไม่ก็ไล่ออก
ส่งเรื่องมาที่ maxza_may*** เลยละกันคะ ตอนนี้เซฟ VDO ไว้แล้ว
ถ้าเจอตัว จะเอาหลักฐาน VDO ให้ดูคะ จะได้ดิ้นไม่หลุด
|
|
|
|
![]() |
|
nal
|
นี่ยังดีที่แค่ด่า เราโดนมาแล้วคนขับรถสาย 5 เกือบกระทืบเอา เราแค่ถามว่าขับรถปาดซ้ายขวาและเบรคกระทันหันอย่างนี้ผู้โดยสารก็แย่ซิเท่าเนี้ยเกือบโดนดีที่เราลงป้ายก่อนเราเลยโทรฟ้องขนส่งไม่รู้ผลเป็นยังไง
|
|
|
|
![]() |
|
PtN
|
กระเป๋าหนะมีต้องคิดว่าผู้โดยสารมีพระคุณก็ได้
แค่คิดว่าเป็นคนที่เดินผ่านไปมา.. อยู่ดีๆจะไปด่าไม่ได้แล้ว
ยิ่งเอกชนยิ่งแล้วใหญ่บริการเน่า... ค่ารถแพงกว่าอีก!!!
|
|
|
|
![]() |
|
|
rinry
|
ขสมก คุณรับผิดชอบด่วน ถ้าถามทางกระเป๋าไม่ได้คุณก็ประชาสัมพันธ์บอกประชาชนด้วย ที่หลังจะได้ไม่ต้องไม่มีใครถาม เพราะถามแล้วจะเจอเหมือนลุงแกอีก ว่าคนฉลาดทำไมไม่ถามข้างล่าง คนพูดนั้นแหละ โง่ยังอวดฉลาดอีก รบกวนว่าถ้ารู่ตัวว่าชื่ออะไร มีรูป รบกวนให้ด้วยน่ะค่ะ จะช่วยประชาสัมพันธ์ให้ค่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
|
เคยเจอรถเมล์สีเขียว คนแก่ขึ้นรถขาไม่ทันพ้นพื้นเลย ก็รีบออกรถ แล้วก็มีคนต่อว่าจะรีบไปไหนคนยังขึ้นไม่เรียบร้อยเลย เท่านั้นแหละคนขับจอดรถและไล่ผู้โดยสารลง แถมคำด่าอีก อนิจจา..ตอนนี้เปลี่ยนสีรถแล้ว ไม่รู้ว่าจะสันดานจะเปลี่ยนกันหรือยัง..... 
|
|
|
|
![]() |
|
สาย 8
|
สองอาทิตย์ก่อน ขึ้นสาย 8 คนขับ สูบบุหรี่ด้วย ไม่น่าเลย
|
|
|
|
![]() |
|
|
ข ส ม ก อย่าเอาแต่เงินนะหัด อบรมพนักงานให้มากๆๆหน่อย เพราะคุณคือผู้ให้บริการประชาชน ไม่ใช่ไปหาเรื่องกับประชาชนผู้โดยสาน ใครได้เห็นคลิปนี้ มันแสดงมาตรฐาน การให้บริการของคุณว่าแย่มากๆๆ ไหนบอกว่าปรับปรุงการให้บริการแล้วไง เวลาจะขึ้นค่าโดยสารประชาชนนึกว่าจะได้รับ บริการที่ดี กลับตรงกันข้ามแย่มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
|
|
|
|
![]() |
|
|
มีอีกเรื่องนึงอยากให้ ขสมก ไปตรวจสอบ รถเมล์ ร่วม สาย 17 พระราม2 อนุสาวรีย์ชัย มั่ง เก็บค่าโดยสาร 8 บาท แต่วิ่งเสริม แค่บางประกอก ช่วงสั้นๆๆทุกคัน เลย มันจะเอาเปรียบผู้โดยสารมากไปไหม ไปตรวจสอบด่วน ผู้โดยสารเขาเบื่อมากๆๆ ได้แจ้งไปที่ ขสมกเป็น10ครั้งแล้ว ก็ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย
|
|
|
|
![]() |
|
poo_jung
|
จะไปถามคนอื่นก่อนขึ้นรถได้อย่างไร เห็นเบอร์รถก็รีบวิ่งขึ้นรถแล้ว ถามบางคนก็ตอบไม่ได้ บางคนรู้แต่ไม่อยากตอบกลัวเป็นมิจฉาชีพ มาอยู่เมืองนอกใช้การขนส่งสาธารณะของเขาดีมาก คนขับรถทำ งานแค่คนเดียว เขาเห็นเราเป็นกระเหรี่ยงพูดภาษาอังกฤษไม่ชัด เขามีน้ำใจช่วยเหลือทุกอย่าง แล้วมองมาที่ปท.ไทย คิดว่า ขสมก. บริหารงานแย่มาก อบรมพนักงานไม่มีคุณภาพ อายเขา เห็นด้วยครับ ตอนนี้ผมอยู่ญี่ปุ่น บริการต่างกะฟ้ากะเหว เดะผมจะกลับไป พัฒนาเองครับ เพื่อนๆรออีกหน่อยนะครับ
|
|
|
|
![]() |
|
![]() |
|
เด็กบ้านโป่ง
|
ขึ้นสาย 515 สาวรีย์ ไปลงสายใต้เวลาทุ่มกว่า มองไม่เห็นไรเลยเพราะคนแน่นมาก จึงก้มบอกคนขับว่า พี่ถึงสายใต้บอกด้วยนะ หนูมองไม่เห็นอะไรเลย พี่โชเฟอร์พูดเพราะมาก บอกว่าคอยฟังเสียงไว้นะ ปลื้มน่ะ เพราะลังเลว่าจะบอกดีมั้ย ขอบคุณพี่ด้วยนะ ไม่งั้นหนูเลยป้ายแน่ Thanks ค่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
แย่
|
ไม่เหมาะกับงานบริการ ก้เปลี่ยให้มาอยู่ในส่วนofficeเสีย ท่านเข้าใจงานบริการใหม ท่านใช้อารมณ์เป็นใหญ่ ท่านฝึกมากันยังไง จึงปล่อยมาได้แบบนี่
|
|
|
|
![]() |
|
|
เคยรถเสีย แล้วต้องขึ้นรถ ปอ. กลับบ้าน แค่ถามว่าผ่านตรงนั้น ตรงนี้ หรือปล่าว เพื่อความแน่ใจว่าขึ้นถูกใหม เพราะปกติใช้รถส่วนตัว หรือไม่ก็ใช้รถไฟใต้ดิน ตะคอกเราซะอย่างดัง อารมย์เสียลงป้ายหน้า แล้วนั่งแท็กซี่กลับดีกว่า

|
|
|
|
![]() |
|
บุคคลทั่วไป
|
เคยเจอเหตุการณ์นึง เดินทางไปต่างสถานที่ ก็เลยถามว่าค่าโดยสารเท่าไหร่ กระเป๋ารถเมล์ตอบว่า "ขึ้นอยู่ทุกวัน ยังไม่รู้อีกเหรอว่าเท่าไหร่!" .....(อ่าว ถ้ารู้จะถามมั้ยล่ะ) อีกเหตุการณ์เกิดกับแม่ดิฉันเอง พาหลานไปเที่ยวค่ะ พาขึ้นรถเมล์ แต่รถเต็มไม่มีที่นั่ง (และไม่มีใครมีน้ำใจลุกให้คนแก่กับหลานนั่งเลย) สุดท้ายแม่ต้องอุ้มหลานโหนรถเมล์ พอถึงป้ายรถเมล์วิ่งข้ามเลนไปจอด เบรคกระทันหัน...โครม!! ล้มทั้งยายทั้งหลานเลยค่ะ กระเป๋ารถเมล์หันมามองแล้วก็...ขำใหญ่เลยค่ะ..ไม่มาดูหรือขอโทษเลยสักคำ..กลับมาบ้านแม่ขาเขียวช้ำเป็นทางยาวเลยค่ะ..ดิฉันจะโทรแจ้งทาง ขสมก. แม่ก็ไม่ได้จำหมายเลขรถไว้เลยค่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
นู๋
|
เคยเจอเหมือนกันค่ะกระเป๋ารถเมล์ด่าผู้โดยสาร กระเป๋ารถเมล์ผู้หญิงบ่นคุณป้าคนนึงค่ะแกหยิบเงินช้า บ่นไป บ่นมา คุณป้าแกคงไม่ไหว บอกว่าพูดดีๆก็ได้ฉันแก่แล้วหยิบช้านิดช้าหน่อยจะเป็นอะไร จากนั้นกระเป๋ารถเมล์ก็ด่าเลยค่ะ แต่ดูท่าทางคุณป้าคนนี้น่าจะเป็นอาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่งในย่านบางแคค่ะ ขอบอกได้มั้ยค่ะว่ารถเมล์สายอะไร 81 ค่ะ พูดจาดีนะค่ะ แต่กระเป๋ารถเมล์ก็ด่าไปเรื่อยๆค่ะ คุณป้าก็เลยโทรไปร้องเรียนตามเบอร์โทรที่ติดในรถเมล์ค่ะ กระเป๋ารถเมล์ยังไม่สนค่ะยิ่งตะโกนด่ามากยิ่งขึ้น เรียกคนขับมาด้วยค่ะ จอดรถเลย แต่คุณป้าแกบอกว่าฉันนะนั่งไปกับเธอ ฉันจะไปร้องเรียนที่อู่รถเธอเลย หลังจากนั้นไม่ทราบค่ะว่ายังไงต่อเพราะเราลงก่อน แต่เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีคนดูแลเลยนะค่ะ เวลาที่เล่าให้ฟังนี่นานแล้วนะประมาณ 5-6 ปีแล้ว ไม่เข้าใจค่ะ เราใช้บริการเค้านะค่ะแต่ทำไมต้องด่าเราด้วย บางที่แค่เราหยิบเงินจ่ายช้าหน่อยก็ทำเป็นหงุดหงิดค่ะ บางที่ก็ด่าค่ะ บางทีจะลงรถ กดกริ่งนะค่ะแต่กริ่งไม่ดังเราจะลงเค้าก็ด่าว่าเราไม่กดค่ะ ตอนขึ้นก็ดึงเราขึ้น พอตอนเราจะลงก็เหมือนถีบเราเลยค่ะ เมื่อไหร่จะมีคนเข้ามาดูแลสักที
|
|
|
|
![]() |
|
MK
|
 คลิปขายของ รึป่าว สงสัยเป็นแผนการตลาด เหมือน กรณี อาจารย์เขวี่ยงโทรศัพท์ มือ เลย ปล่อยคลิป แรงๆ ดูจากผู้โดยสารคนอื่นนั่งนิ่งมาก เหมือนกำลังแสดงละคร ...อิอิ
|
|
|
|
![]() |
|
คนใช้บริการ ขสมก
|
เคยเจอเขาด่าผู้หญิงท้องแก่ด้วย หยาบคายมากๆ และยังบอกอีกว่านี้ยังเห็นว่าท้องนะ ไม่งั้นจะเจอหนักกว่านี้ จำสายรถเมลไม่ได้ แต่วิ่งแถวสุขุมวิท
|
|
|
|
![]() |
|
tinglee 79
|
she not need work anymore that why do like this... bus.. in yoo rop not like this.. there are very good speaking. if dont know where must to go just ask and them will answer very good... not je je je to much.
|
|
|
|
![]() |
|
nn
|
เคยเจอ ขึ้นต้นสายที่ว่างไม่มีคน เลยให้ลูก 4 ขวบนั่ง เราก็กะว่าพอคนเยอะจะให้นั่งตัก มันเก็บค่าโดยสารเรากับลูกคนละ 20 บาทเลย ไม่บอกด้วย ขอคืนก็ไม่พอใจ พวกนี้ได้ค่าคอม ยิ่งเก็บเยอะยิ่งได้เยอะ ทุเรศ
|
|
|
|
![]() |
|
อนาถใจ
|
ข.ส.ม.ก. พิจารณาด่วนเลย เสื่อมมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
|
|
|
|
![]() |
|
เซ็งง่ะ
|
เราเคยเจอ เราถามว่าจะเข้าธรรมศาสตร์รังสิตมั้ย เพราะมันดึกแล้ว รถเมล์บางคันไม่ยอมวิ่งเข้าตัวมหาวิทยาลัย จะขับไปตลาดไทเลย กระเป๋ารถเมล์ก็บอกว่าเข้า พอใกล้จะถึงมอ บอกว่าไม่เข้าซะงั้น ให้เราต่อมอไซค์เข้าไปเอง ค่ามอไซก็ประมาน 25 บาทได้ ต่อคน เราไปกันสองคนก็ 50บาท เราก็ไม่ยอมดิ เราก็ถามแล้วว่าเข้ามั้ย ก็บอกว่าเข้า พอตอนหลังมาเปลี่ยน เราเลยกดโทรศัพท์ตามเบอที่ติดไว้ในรถ ที่บอกว่าบริการไม่สุภาพให้โทรแจ้ง พอเรากำลังกด รีบเดินมาบอกว่า เข้ามอทันที น่าเกลียดที่สุด
|
|
|
|
![]() |
|
น้องนาง
|
เฮ้ยยย เศร้า น่าสงสารลุงคนนั้น แค่ถามนะเนี้ย ยังด่าขนาดนั้น น่ากลัวมากกกกก กระเป๋าปกติ น่ารักนั สงสัย คนนี้พิเศษ น่กลัวมากกกก
|
|
|
|
![]() |
|
จามร
|
สงสารคนแ่ก่อ่ะ รับไม่ได้ ข.ส.ม.ก. จัดการด่วน ไม่งั้นเราร้องเรียนแน่
|
|
|
|
![]() |
|
|
เศร้าจัง คนบ้านนอกอย่างเรา การศึกษาและโอกาสก็น้อยนิด ยังเกรงกลัวกริยาและวาจาที่แสดงออกมา ให้คนรอบข้างได้รู้เห็น เกรงจะกระทบกระเทือนชื่อเสียงของพ่อแม่และวงศ์ตระกูลเลย
|
|
|
|
![]() |
|
nakhon
|
การบริการแบบนี้...แย่มากก...ผู้บริหาร ขสมก..ตรวจสอบด้วยค๊าา...เสื่อมเสียองค์การ มากกค่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
wer
|
ถ้าไม่ไล่ออก...สักวันคงได้เป็นผู้อำนวยการแน่นอน
|
|
|
|
![]() |
|
|
ถ้าเจอผมตบชักเลยครับผู้หญิงก็ผู้หญิงเถอะปากแบบนี้มันคงไม่กัวผู้ชายหรอกครับ แต่บังเอิญเกิดมาไม่เคยขึ้นรถโดยสารประจำทางเลยครับ
|
|
|
|
![]() |
|
คนยานาวามา
|
ไล่ออกทั้งกนะเป๋าและคนขับด้วยดีที่สุดให้มันแบกปูน หรือไปขายปลาร้าดีกว่า
|
|
|
|
![]() |
|
ดาด้า
|
ที่ต่างประเทศ มีแค่คนขับรถคนเดียวทั้งเก็บค่าโดยสาร แต่ไม่เคยเห็นเขามีปัญหานะ และก็กล่าวทักทายทุกครั้งที่ผู้โดยสารขึ้นและลงรถด้วยค่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
ugly girl
|
คิดดีๆนะคะ ถ้าเธอมารยาทดีกว่านี้ เธอสุภาพกว่านี้ อาจจะช่วยให้เธอไม่เป็น กระเป๋ารถหรอกค่ะ เธอเป็นยังนี้งัย เลยทำอย่างอื่นไม่ได้ แต่กระเป๋ารถดีๆมีเยอะมาก เธอคนนี้จะมาทำให้อาชีพนี้แย่ลงค่ะ จัดการด่วน ปลาตายตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง
|
|
|
|
![]() |
|
ไม่ใช่เด็กเส้น
|
ตอนนี้คนตกงานเยอะ เป็นโอกาสดีที่จะคัดเอาแต่พนักงานดี ๆ มาบริการประชาชน ส่วนพวกที่ไม่มีหัวใจบริการลูกค้า เชิญให้ออกดีกว่า หรือว่าพวกนั้นเป็นพวกเส้นก๋วยจั๊บ ทำอะไรก็ได้ ไม่มีใครกล้าแตะต้อง เลยทำให้ไม่กลัวใคร ผู้บริหารควรเข้ามาจัดการเองดีกว่า เปิดโอกาสในคนดี ๆ ที่ยังหางานทำไม่ได้ดีกว่าไหม เคยเจอกับตัวเองเมื่อหลายปีก่อน นอกจากไม่ขอโทษหรือสำนึกในความผิดแล้ว เธอยังด่าเข้ามาในรถเก๋งเลย
|
|
|
|
![]() |
|
ทอม
|
|
|
|
|
![]() |
|
ไม่ไหวจริง ๆ
|
|
|
|
|
![]() |
|
khai down
|
ตอนที่กระเป๋ารถเมลล์ด่าคุณลุง คุณไม่นึกถึงหน้าพ่อคุณบ้างรึคะ ฉันว่าคุณลุงก็น่าจะแก่พอจะเป็นพ่อเค้าได้แล้ว รึว่าเค้าก็ด่าพ่อแม่เค้าอย่างนี้เหมือนกัน?!?!
|
|
|
|
![]() |
|
เจ้าชาย
|
ยังงัยคุนก็...ผิดคุนกระเป๋ารถเมล์ คุนไม่มีความเป็นพนักงานบริการมากเลย...! เขาถามแบบ1คุนตอบอีกแบบ1..(ตกภาษาไทยป่าว..คร้าบ) ตอบเขาดีๆๆก็จบ...!
|
|
|
|
![]() |
|
เดช
|
บุคลากรขาดคุณภาพส่งผลต่อภาพลักษ์ขององกรณ์
|
|
|
|
![]() |
|
คนผ่านมา
|
เรื่องมันเป็นปีมาแล้วนะเนี่ย ก็คงอย่างที่ทุกคนว่าทำรุนแรงเกิน สมควรต้องมีการพิจารณา
แต่ขอแก้ความเข้าใจผิดๆของคนทั่วไปนิดนึง
"คนทำงานบริการ ต้องถือลูกค้าเป็นพระเจ้า" อันนี้ไม่ถูกนะครับ มันเกิดจากการเหมารวมพูดรวมกันของร้านค้า ทำให้คนเข้าใจผิดในสำนวนนี้
ที่ถือลูกค้าเป็นพระเจ้า คือ บุคคลที่มีเป็นผู้ขาย สินค้า หรือ บริการ
แต่ การใช้บริการสาธารณะ ที่ถูกคือ ผู้ขอรับบริการสาธารณะ ครับ เมื่อท่านเป็นผู้ขอใช้ ผู้ให้บริการย่อมมีสิทธิในการอนุญาต หรือ ปฏิเสธ การให้บริการ โดยต้องมีเหตุผลอันสมควร
|
|
|
|
![]() |
|
itme
|
มันเป็นที่สันดานคน.. และพนักงานก็ไม่มีความสำนึกเลยว่า เงินทุกบาททุกสตางค์ที่เก็บเป็นเงินเดือนที่คุณใช้ในแต่ละเดือน กระเป๋าไม่ใช้ว่าไม่ได้ค่าคอมนะค่ะ ได้ก้ได้แถมมารยาทยังทรามบอกบอกถึงการอบรมของสถาบันที่คุณทำงาน
|
|
|
|
![]() |
|
|
อย่าปากหมาให้มันมากนักนะ รายละเอียดมันมีแค่นั้นจะตรวจยังไงมิทราบคะ ไม่ใช่พระเจ้านะ จะได้เห็นแค่นั้นแล้วรู้เลย ว่าใคร เวลาเท่าไหร่ก็ไม่บอก เบอร์รถ ก็ไม่จด ไม่บอก มันจะรู้ไหม ก่อนจะโพสอะไร ช่วยใช้สมองโพสหน่อยนะ ไม่ใช่ ใช้ ขี้เลื่อย
|
|
|
|
![]() |
|
|
เคยเจอเหตุการณ์นึง เดินทางไปต่างสถานที่ ก็เลยถามว่าค่าโดยสารเท่าไหร่ กระเป๋ารถเมล์ตอบว่า "ขึ้นอยู่ทุกวัน ยังไม่รู้อีกเหรอว่าเท่าไหร่!" .....(อ่าว ถ้ารู้จะถามมั้ยล่ะ) อีกเหตุการณ์เกิดกับ แม่ดิฉันเอง พาหลานไปเที่ยวค่ะ พาขึ้นรถเมล์ แต่รถเต็มไม่มีที่นั่ง (และไม่มีใครมีน้ำใจลุกให้คนแก่กับหลานนั่งเลย) สุดท้าย แม่ต้องอุ้มหลานโหนรถเมล์ พอถึงป้ายรถเมล์วิ่งข้ามเลนไปจอด เบรคกระทันหัน...โครม!! ล้มทั้งยายทั้งหลานเลยค่ะ กระเป๋ารถเมล์หันมามองแล้วก็...ขำใหญ่เลยค่ะ..ไม่มาดูหรือขอโทษเลยสักคำ..กลับมาบ้านแม่ขาเขียวช้ำเป็นทางยาวเลยค่ะ..ดิฉันจะโทรแจ้งทาง ขสมก. แม่ก็ไม่ได้จำหมายเลขรถไว้เลยค่ะ เสียใจด้วยนะคะ สำหรับเหตุการณ์ที่ขึ้น เสียดายที่จำเบอร์รถหรือชื่อไม่ได้
|
|
|
|
![]() |
|
|
งานบริการเป็นงานทำบุญ ต้องอดทน ถ้าแบบนี้ทำบาป ถ้าไม่ไล่ผู้หญิงคนนี้ออก ต่อไปอาจมีศพเกลื่อนเมืองเป็นได้ และก็จะมีคนทำแต่ตัวอย่างเลวๆ เพราะไม่มีใครกล้าลงโทษ ขสมก ควรปรับปรุงบริการโดยมีสถิติว่าผิดแล้วผิดไม่แก้ไขต้องฟันธงให้ออก
|
|
|
|
![]() |
|
โห มันน่าโดดถีบ
|
|
|
|
|
![]() |
|
|
เตรียมตัวตกงานได้เลยป้า... 
|
|
|
|
![]() |
|
|
ขสมก.มันก็งานบริการเวลาขี่รถเจอประจำกระเป๋ารถที่พูดไม่เพราะเนี่ย ผมว่าจะรับใครทำงานน่ะควรจะดูให้ดีๆก่อน เพราะบ่มก็เป็นคนหนึ่งที่ทำงานให้บริการลูกค้า เคยได้ยินไหมลูกค้าคือพระเจ้า การที่เราใช้บริการอะรัยก็ต้องอยากได้บริการที่หน้าประทับใจอยู่แล้วคับ...
|
|
|
|
![]() |
|
|