ขอแสดงความชื่นชมกับทีวีไทย ทีวีสาธารณะด้วยครับ ถ้าใครเคยได้ดูข่าวช่วงน้ำท่วมตอนห้าทุ่มถึงเที่ยงคืนกว่าๆ ทางทีวีไทย คุณจะรู้ว่า
ทีวีไทยนำเสนอมุมมองที่หลายสื่ออื่นๆมองข้าม นำเสนอหนทางแก้ปัญหาน้ำท่วมในด้านที่สื่ออื่นๆไม่เคยมองเห็น
ชื่นชมครับ 

v
v
เว็บไซต์กลุ่มฟรีทีวีก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ
ไทยพีบีเอส (TPBS) เติบโตเท่าตัว แซงหน้า MCOT ขึ้นอันดับหนึ่งด้วยจำนวนผู้เยี่ยมชม (Unique IP) 56,685 ยูนีค ไอพี คิดเป็นจำนวนการถูกเปิดชมต่อวันหรือเพจวิว 192,488 เพจวิว ขณะที่ MCOT รั้งอันดับสอง ด้วยจำนวนผู้ใช้
งาน 43,668 ยูนีค ไอพี คิดเป็น 130,995 เพจวิวต่อวัน
มหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เรียกได้ว่า ส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วน ไม่เว้นแม้แต่แวดวงอินเทอร์เน็ต จากผลสำรวจของทรูฮิต พบว่า ตลอดเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จำนวนแทรฟฟิกในการเปิดหน้าเว็บไซต์และการเสิร์ชของผู้บริโภคลดลงมาก หากเทียบตัวเลขเฉพาะวันที่ 10 พฤศจิกายน กับวันที่ 9 พฤศจิกายน จำนวนแทรฟฟิกในการเปิดหน้าเว็บไซต์ลดลงประมาณ 6.8% ขณะที่ยอดการเสิร์ชก็ลดลงด้วย เช่น
สนุกดอทคอม ลดลงราว 5.68% ฟากกระปุกดอทคอมลดราว 3.69% และไทยรัฐลดลง 6.81% เป็นต้น
ดร.ปิยะ ตัณฑวิเชียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคนิค บริษัท ศูนย์นวัตกรรมอินเทอร์เน็ตไทย จำกัด ผู้จัดทำว็บไซต์ www.truehits.net บอกถึงสาเหตุที่ทำให้จำนวนแทรฟฟิกและการเสิร์ชลดลง และบอกว่า ขณะที่พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตน้อยลง แต่ทว่าเว็บไซต์ประเภทข่าวกลับมีแทรฟฟิกเพิ่มขึ้นชัดเจน จากสถิติพบว่า ส่วนแบ่งตลาดของเว็บไซต์กลุ่มข่าวและสื่อเพิ่มขึ้นจาก 7.32% ในเดือนกันยายน เป็น 9.64% ในเดือนตุลาคม และขยับเป็น 10.06% ในช่วง 10 วันแรกของเดือนพฤศจิกายน
5 อันดับเว็บไซต์ข่าวและสื่อที่ผู้บริโภคเข้าชมสูงสุด ได้แก่
อันดับ 1
ผู้จัดการออนไลน์ อันดับ 2 ไทยรัฐ
อันดับ 3 มติชน อันดับ
4 บางกอกโพสต์
และอันดับ 5 เนชั่นชาแนล
http://astv.mobi/A9Ubub0