ชอบดีเซล
|
ยี่ห้อ มนตรีดีเซล ไงดีที่สุดในประเทศไทยแล้ว 555555
|
|
|
|
|
|
BASS
|
เดินดีที่สุดครับ ไม่ค้องซ่อม ไม่ต้องเติมน้ำมัน
|
|
|
|
|
|
|
เอาคันที่คุณชอบนั่นแหละครับ
ซื้อไปเลย ซื้อมาใช้นะครับ
ไม่ได้ซื้อมาเพื่อขาย
หากจะเปลี่ยน ก็เปลี่ยนเมื่อถึงคราวจำเป็น มิใช่ตามแฟชั่น
|
|
|
|
|
|
ฟาด
|
สุดๆเลย นี่เเหละสุดยอด TFR
|
|
|
|
|
|
amax
|
ทุกๆข้อความมีความรู้ให้เราได้คิดและเลือก แต่ก็ไม่เท่ากับที่เราได้ลองขับครับ
|
|
|
|
|
|
ริคุ
|
Ford เราผู้หญิงขับ Ford มั่นใจ ปลอดภัย ประหยัด 
|
|
|
|
|
|
นัส
|
คำถามโลกแตก ทุกยี่ห้อ มีข้อดีต่างๆกันไป
แต่ผมมองว่า2ตัวเด่น คือ vigo dmax ครอบคลุมทุกเรื่องในการใช้งาน และหลังการขาย
-------------------------
แต่ถ้าให้ ผมเลือกแค่ภายนอก ไม่สนใจอย่างอื่น ผมชอบ ไททัน
|
|
|
|
|
|
178HP
|
ใช้ triton ดีกว่า เครื่อง 2.5 แต่ได้ 178 แรงม้า เร็วแรงประหยัดน้ำมันกว่าเครื่อง 3.0 อยู่แล้ว
|
|
|
|
|
|
Navara
|
นิสสันนาวารา ประหยัดมากกกก ใช้มาทุกแบรนด์ละ
|
|
|
|
|
|
แนะนำไอเดีย..
|
|
|
|
|
|
|
|
ผมโชคดีที่ได้ขับมาทุกยี่ห้อเพราะผมเป็นพนักงานขับรถของหลวง ส่วนตัวที่บ้านผมมี2คัน d-max กับ vigo ส่วนรถหลวงที่ขับมี Triton Ranger Bt-50 NAVARA มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าคับ 1.d-max ต้นดี ปลายตื้อๆหน่อย นิ่มดีคับ แต่เพราะอยากให้นิ่มเลยจะยวบๆหน่อยขับไกลๆเหนื่อยคับ เข้าโค้งแรงๆจะเหมือนหลุดโค้งคับ แต่ประหยัดน้ำมันดี 2.vigo ภายใน ภายนอก สวย แรง นั่งสบายเวลาขับเร็วจะลอยๆหน่อยนะคับระวังจะเบรกไม่อยู่ ประหยัดน้ำมันดี 3 Triton แรงดีคับ วิสัยทัศน์ดีเวลาขับ แต่จะรู้สึกว่าเท้าสัมผัสกับพื้นถนนเหมือนพื้นรถบาง กินน้ำมันเอาเรื่องอยู่ เพราะค่ายนี้ไม่เคยบอกว่าจิ๊บ จิ๊บ อิอิ 4Ranger ภายในใช้ได้ พุ่งดี เข้าโค้งดี แต่จะมีเสียงลม 5Bt-50 ภายนอกไม่สวย ภายในใช้ได้ คล้ายๆRangerแต่อืดกว่าหน่อย และมีเสียงลมมากหน่อยจนน่ารำคาญ 6NAVARA ของนิสสัน เค้าจะออกแบบภายนอกคล้ายเดิมเป็นเหลี่ยมๆตั้งแต่ big m แระ ภายในสวย แรง แต่ระวังปัญหาเรื่องเกียร์ เกาะถนนดี เข้าโค้งดี บรรทุกเยี่ยม ส่วนตัว ตัวผมชอบ vigo NAVARA
|
|
|
|
|
|
|
|
kiat
|
สรุปแบบ ชัวร์ 1,000,000 เปอร์เซ็น นะครับ คำตอบ = รุ่นไหนก็ได้ที่คุณมีปัญญาซื้อ + ผ่อน o.k. ครับ
|
|
|
|
|
|
ผู้คลายข้อสงสัย
|
ผมจะกล่าวให้ฟังทีละรุ่นนะครับ
1 vigo เครื่องระบบกำลังส่งดีทนประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างสู้รุ่นอื่นเขาไม่ได้เทอร์โบตัว3.0พังง่าย
2 d-max ช่วง่างตัวยกสูงแย่ ตัวเตี้ยพอได้ เรื่องเครื่อง ระบบน้ำมันแย่หัวฉีดชอบพัง และในตัวvgsระบบไฟฟ้าไม่ดีเช็คโชวบ่อยมีปัญหาในการคุมแรงดันเทอร์โบ ถ้าเล่นให้เล่นตัว3.0ทำที่ไม่ใช่vgs
3 ไทรทัน เครื่องใช้ได้แต่น่าเสียดายที่ตัวเตี้ยไม่มีอินเตอร์ แต่ตัวสู้อินเตอร์ก็ครีบล้มง่ายถ้าว่าโดยรวมดีแต่ถ้าท่านได้ไปโมดิฟายละก็น้ำมันไม่พอ เพราะกล่องจะตัวน้ำมันรอยสูง
4ford bt-50 ตัวนี้ถ้าว่าสมบูรณ์มากเลยทีเดียว เรื่องกำลังใช้ได้ความทนทานดีแต่เรื่องบอดี้นั้นพอๆๆกับd-max แต่ครัชเสียทีละหลายเงินนะครับระบบน้ำมันเป็นbossนะครับดีมากเล่นทีเดียว
5นาวารา ตัวนี้แรงมากแต่ต้นไม่ดี เทอร์โบไปง่าย เครื่องเปราะ บอดี้ช่วงล่างดีเยี่ยม คุณที่6เกียร์จิงแล้วก็เท่ากับ5เกียร์เรานี้แหละเพราะอันตรายทดสุดท้ายใกล้เคียงกัน ระบบน้ำมันดี แคบไม่น่าเล่นแคบ
|
|
|
|
|
|
namkem
|
Triton 4 ประตูตัวยกสูงคนนั่งข้างหลังไม่เมื่อยนั่งสบายการกินน้ำมันประมาณ 10-11 กิโลต่อลิตรการขับเกาะถนนดีแต่ต้องเปลี่ยนยางให้ใหญ่และกว้างขึ้นผมขับไปทั่วขึ้นเขาเข้าป่า 3ปี สี่แสนกว่ากิโลไม่เคยมีปัญหาผมใช้มาหมดทั้ง อีซูซุ ทั้งมาสด้าและเชฟตั้งแต่ผมใช้มา Triton 4 ประตูดีมากขนาดแฟนผมยังชอบเลยทุกวันนี้มาใช้เบ็นซ์แฟนบ่นเลยนั่งไม่สบายสู้Triton ไม่ได้ ว่าจะออกมาอีกแต่เห็นรถ เชฟ GMแล้ว เลยต้องรอสไตล์อเมริกาล้วนรวมทั้งเครื่องด้วยไม่ใช้ของอีซูซุแล้ว
เชฟโรเลท GM ตัวยกสูงสวยมากยางติดรถขอบ20นิ้วราคาน่าจะประมาณ 750,000-950,000 บาทแต่ยอมรับว่าสวยมากมีรูปครบแต่ไม่รู้จะลงให้ดูอย่างไร
|
|
|
|
|
|
โทน
|
ผมก็รอโคโลราโดตัวนี้อยู่เหมือนกันครับอยากเห็นภาพตัวจริงทั้งภายนอกและภายในเหมือนกันครับว่าจะสวยเหมือน concept หรือเปล่าครับ หรือว่าลดความดุดันลงเยอะแค่ใหนครับ แต่ก็เห็นหลุดมาบ้างแล้วนะครับ แถวพัทยาที่เค้าเอามาลงให้ดูตัวสีน้ำเงินครับ ไม่รู้ที่คุณnamkemพูดถึงใช่ รูปนี้หรือเปล่าครับ
|
|
|
|
|
|
คอนหวัน
|
ผมขอเเนะนำนะคับ ถ้าำไม่อยากผิดหวังขอเเนะนำ New ford ranger 2011 ที่กำลังจะออกมาวางขายประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้คับ เห็นแถวๆระยองมีขายเเล้วด้วยนะคับ ผมอยู่นครสวรรค์ตอนนี้ใช้ฟอร์ดเรนเจอร์อยู่เหมือนกันก็กำลังรอตัวใหม่อยู่คับ ผมจะบอกว่า Vigo กะ D-max เรื่องอัตราเร่งไม่ดีคับ อืดเป็นเต่ากระจอกชิบเป๋งเเต่เรื่องประหยัดน้ำมันต้องยอมมันจริงๆ ฟอร์ดนี่เร็วเเละเเรงสั่งได้ดั่งใจเเตะคันเร่งนิดเดียวพุ่งปรี๊ดดด ฟอร์ดก็ไม่เปลืองน้ำมันเท่าไหร่หรอกคับถ้าขับไม่เกิน 120 เเต่ตัวใหม่นี่ก็น่าจะประหยัดน้ำมันได้ดีกว่าตัวเก่านะคับ ฝรั่งเค้าเจ๋งกว่าพี่ยุ่นปี่อยู่เเล้ว ^_^
|
|
|
|
|
|
mouthdog
|
ผมขอเเนะนำนะคับ ถ้าำไม่อยากผิดหวังขอเเนะนำ New ford ranger 2011 ที่กำลังจะออกมาวางขายประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้คับ เห็นแถวๆระยองมีขายเเล้วด้วยนะคับ ผมอยู่นครสวรรค์ตอนนี้ใช้ฟอร์ดเรนเจอร์อยู่เหมือนกันก็กำลังรอตัวใหม่อยู่คับ ผมจะบอกว่า Vigo กะ D-max เรื่องอัตราเร่งไม่ดีคับ อืดเป็นเต่ากระจอกชิบเป๋งเเต่เรื่องประหยัดน้ำมันต้องยอมมันจริงๆ ฟอร์ดนี่เร็วเเละเเรงสั่งได้ดั่งใจเเตะคันเร่งนิดเดียวพุ่งปรี๊ดดด ฟอร์ดก็ไม่เปลืองน้ำมันเท่าไหร่หรอกคับถ้าขับไม่เกิน 120 เเต่ตัวใหม่นี่ก็น่าจะประหยัดน้ำมันได้ดีกว่าตัวเก่านะคับ ฝรั่งเค้าเจ๋งกว่าพี่ยุ่นปี่อยู่เเล้ว ^_^
ต้องเตรียมเงินซ่อมไว้เยอะๆนะครับพี่
|
|
|
|
|
|
|
ผมใช้ Navara Caribre 4 ประตู การใช้งานผมว่าขับแรงดีมากพรุ้งแรงดี การทรงตัวเป็นเยี่อมมากๆ แต่ข้อเสียมีเสี่ยงดัง ที่ฝากระโปรงหน้า ดังรพกวนตั้งแต่ชื้อมาใหม่ๆ จนป่านนี้ยังไม่หาย ผมใช้อยู่ 2 คันอีกคันแบบแคร์ปก็ดังเหมือนกัน ตอนนี้คัน 4 ประตู ยางก็ดัง (อย่างอื่นดีหมด)น้ำมันก็ประหยัดดี รอบเครื่อง 2500 /120 กม.กินขาดความแรง ..ปัญหาก็อย่างที่บอกฝ่ายบริหารเอาไปแก้ไขด้วย.
|
|
|
|
|
|
toto174
|
ผมใช้รถเก่าครับ นิสัน ฟอนเทีย เครื่อง 3000 ปี 2003 มันก็ประหยัดอยู่นะ 12-13 กิโล/ลิตร์ เปลืยบเทียบกับรถเพื่อน ที่เขาใช้ VIGO-และ D-max เครื้อง 3000 เท่ากันก็ประหยัดพอกัน ขอโทษนะครับที่โพส รถเก่า
|
|
|
|
|
|
|
roy
|
Trial เขียนยังงี้ครับคุณ หมายถึงการทดสอบ tritonมาตราฐานรถส่งออกครับ
ขอแนะนำ GM ตัวใหม่ครับ เปิดตัวปลายปีนี้ครับ
ตอนนี้กำลัง TRY OUT ครับ พอดีผมชิ้นส่วนทำรถสองยี่ห้อนี้อยู่ครับ
|
|
|
|
|
|
ooooo
|
ส่วนตัวผมใช้ Triton 2.5 ตัวแรก 4 ประตูอยู่นะครับ ผมว่าก็ใช้ได้นะ คุณเรื่องแรงนะผมสู้พวกเครื่อง 3 พัน ไม่ได้อยู่แล้ว ความเร็วมันอยู่ที่คนขับครับ ต่อให้เครื่องใหญ่ขนาดไหนคนขับกลัวก็เท่านั้น ส่วนเรื่องประหยัด ผมเคยขับคันนี้ขึ้นเชียงใหม่เต็มถังจากกรุงเทพแถวลำลูกกา ไปไฟเตือนน้ำมันแดงโชว์ที่เชียงใหม่พอดี ความเร็วช่วงแรก 100-110 ถึงจังหวัดตาก จากนั้นเพิ่มเป็นประมาณ 120 ถึงเชียงใหม่ ผมว่าก็ใช้ได้นะ ช่วงล่างก็ดีนะเกาะถนนดี อันนี้ดีกว่า Vigo แน่นอน เพราะเคยใช้ Vigo รถของบริษัทอยู่ ขนาดมีของบรรทุกประมาณนึงยังเกือบจะหลุดโค้งเลย แต่ก็ต้องยอมรับว่ายางที่ใช้ตอนนั้นมันแย่มากรถบริษัทก็อย่างเนี้ย
|
|
|
|
|
|
okrodyok
|
 เพิ่งใช้วีโก้ 2500 ตัวอี ยังไม่ถึงหมื่นโล... บอกได้เลยว่า วีโก้น่าจะทำเบรค ABS มาด้วย เพราะว่ารู้สึกว่าเบรคไม่อยู่(ไม่กดเบรคเต็มที่นะเครับ) รู้สึกว่าเบรคหน่วงไม่สมำเสมอ เล่นเอาเสียวไป 2 ครั้งแล้ว หน้ายางใหญ่ก็จริงแต่ว่าไม่กล้ากดเบรคมิด ต้องใช้เทคนิคชั้นสูงเข้าแก้ไขสถานการณ์ โดยการเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำร่วมกับการเบรค เครื่องแรงดีเหยียบได้180 ส่วนตัวก็เริ่มรู้สึก "ป๊อด"... เกรงว่าาจะเอาไม่อยู่ อัตราการบริโภคน้ำมัน ตอนรันอิน ก็เริ่มจับระยะด้วยเส้นทาง กทม.-สีคิ้ว-พิจิตร ความเร็ว 80-100 กม.ต่อ ชม. ได้ประมาณ 13-14 กม.ต่อลิตร ก็ไม่ประหยัดอย่าง ที่คาดหวัง หลังจากผ่านช่วงรันอินก็ใช้ความเร็ว 120-140 กม.ต่อชม. กลับมีรุ้รู้สึกว่าบริโภคน้ำมันน้อยเมื่อเทียบความเร็ว .... และเคยใช้ อีซูซุ ดีแมกซ์ เอ็กซี่รี่ย์ 3.0 แรงต้นดีแรงปลายไม่เด่น แต่ในระดับ 3.0 ความเร็ว 180 ก็ไม่ใช้เรื่องยาก เครื่องแรงได้ใจ ออฟชั่นที่ มากับรถ เครื่องเสียงคุณภาพใช้ได้ จีพีเอส..ห่วย เคยบอกให้ผมเลี้ยวรถลงทุ่งนา (ดีนะผมไม่เชื่ออะไรง่าย ๆ)สรุปห่วย เสียงลมเข้าเก๋งดังแรงมาก ช่วงล่างหนึบพอใช้ ..... แพง...
|
|
|
|
|
|
คนกำแพง(เพชร)
|
ไม่มีใครบอกเรื่องใช้รถ ทายา เอ๊ย ทา ท่า มั่งเลย ใช้แล้วเป็นไงมั่งอย่าบอกนะว่ามันวิ่งได้ ใช้รถมิตซุไตรตัน พลัสอยู่ ผมว่าขับดีนะ เสียอย่างเดียว รับทานน้ำมันมากไปหน่อย แต่ก็เห็นคนใช้เยอะนะ ถึงรูปทรงจะคล้ายปลัดขิกก็ตาม
|
|
|
|
|
|
yini wu
|
|
|
|
|
|
|
|
ซื้อรถใหม่ดีกว่าค่ะ ใช้ได้หลายปียี่ห้อไหนก็ดีค่ะ เคยใช้กระบะอีซูสุ ตอนนี้คุณพ่อหันมาเล่นD-max น้องชายขับนาวาร่าก็โอเคค่ะ แต่คนที่บ้านชอบอีซูสุมาก ดิฉันเองใช้โตโยต้าแคมรี่โอเคค่ะไม่มีปัญหา ตอนนี้ก็อยากเปลี่ยนมาเล่นMu 7เก๋งกับกระบะเคยใช้มาแล้ว อยากเล่นรถยนต์เอนกประสงค์ Mu7 ชอบมากค่ะแต่ขาดทรัพย์ สรุปแล้วรถยนต์ยี่ห้อไหนก็โอเคค่ะ เห็นด้วยกับความเห็นของคุณ Oh mui ขับเกิน120ก็อันตรายแล้วค่ะ ขับรถดี มีน้ำใจ ภัยไม่มีค่ะ
|
|
|
|
|
|
ต้า
|
ของผมเนี่่ยเท่
|
|
|
|
|
|
Mu
|
D-MAX SUPERTITANIUM คันนี้แหละสุดยอด
|
|
|
|
|
|
คนขายรถมือสอง
|
1.เลือกประเภทให้เหมาะการใช้งาน ตอนเดียว ต้อง ไทรทัน วีโก้ เครื่อง 3000 เหมาะบรรทุก ตอนครึ่ง ต้อง อีซูซุ ยกสูง เครื่อง 3000 ต้อง อีซูซุ ไฮแลนเดอร์ vgs นิ่มนวล กับ บีที 50 ช่วงล่างเนี๊ยบ เร่งแซงดี แต่แคบไปหน่อย สี่ประตู ยกสูง ต้อง วีโก้ เท่ห์ นุ่มนวล หรือ ไทรทันพลัส แรง กว้าง เกาะ ออโต้ สี่ประตู ยกสูง ต้อง ฟอร์ด ดูราทอค เครื่องแรง เกาะถนน ครัชสะดุดนิด ขับ 4x4 ต้อง ไทรทัน 4 ประตู เกียร์ธรรมดา เยี่ยม ออโต้ไม่ดีรอรอบ
2.เหมาะกับวัย ความชอบ ส่วนตัว ไทรทันตอนครึ่งแนว วัยรุ่น วีโก้ สี่ประตูยกสูงเท่ห์มีสไตล์ อีซูซุ ผู้ใหญ่ที่สุขุม รอบคอบ มาสด้า ช่วงล่างนิ่ง คนที่มีความเป็นส่วนตัวสูง ฟอร์ด ชาวต่างชาติในไทย
|
|
|
|
|
|
วีโก้หลอกลวง
|
วีโก้ร่อนครับ บอบบางยุบง่าย ไม่สมส่วน โค้งเดียวกัน ขับตามกันมา วีโก้กลิ้งครับและยับทั้งคัน ยี่ห้ออื่นเขาไม่เห็นเป็นไรเลย กลับบ้านปลอดภัย
|
|
|
|
|
|
ชัยพัฒนา
|
ฟอร์ดเรนเจอร์คับ สุดยอดของสมรรถนะแล้ว ตัวใหม่ออกมาเจอกันแน่นอน ฮิฮิฮิ
|
|
|
|
|
|
jone
|
ผมว่า ลองเองดีกว่า อย่าไปเชื่อ คนอื่นเลย เพราะไม่รู้ว่าไปฟังใครมา แล้วใครที่ๆที่พูดก็ไม่รู้ว่าขับมาจริงหรือเปล่า
|
|
|
|
|
|
YOUR FRIEND
|
 Now we use Mazda Free style cab 12 valve. 2500 cc. This very save. we run 850 km/ 1500 bath at 1 liter/ 28 bath. we run at high speed 120 km/hr up.
|
|
|
|
|
|
เด็กบ้านนอก
|
กระบะคันแรก โตโยต้าไมตี้เอ๊กซ์ คันที่ 2 โตโยต้า D4D ปัจจุบันใช้ BT50 4 ประตู พี่ชายใช้วีโก้ 4 ประตู น้องเขยใช้ นาวาร่า 4 ประตู จากทั้ง 3 ที่ได้ขับเอง ส่วนตัวชอบ นาวาร่าคับ
|
|
|
|
|
|
siva
|
ผมเคยใช้ ตัวมังกรทอง อยู่ ช่วงนึงซื้อป้ายแดงมา ขอบอกรถประกอบห่วยสุดๆ งานไม่เรียบร้อย (เทียบกับยี่ห้ออื่น)วัสดุที่ใช้ ห่วย บริการหลังการขาย ห่วย มาอ่านในกระทู้นี้ กะว่า จะใช้ นิว อีซูซุ ซะหน่อย เริ่มคิดมากและ เพราะ รอเริ่มไปพิจารณา รถในคลาสเดียวกัน (ราคา) วัสดุกับการประกอบภายใน ก็ ยัง ... เหมือนเดิม แต่ชอบรูปทรงกะช่วงล่างที่ได้ข่าวมาว่า ซื้อ ลิขสิท มาจาก BT 50 เฮ้อ เอางัยดี 
|
|
|
|
|
|
ลีโอติน
|
ผมว่าคำถามไม่ไร้สาระนะคับ กะบะแต่ละยี่ห้อจะไม่เหมือนกัน เงินนะคงต้องมีอยู่แล้ว เพราะราคาอาจจะต่างกันนิดหน่อย ชึ้นอยู่กับการใช้ งานว่าบรรทุกของหนัก วิ่งระยะทางไกล และบริการหลังการขาย อื่นอีกมากมาย ว่าอันไหนจะดีกว่ากันเท่านั้น เพราะกว่าจะซื้อคันหนึ่งก็ต้องเปรียบเทียบเป็นธรรมดา รถไม่ใช้บาท2บาทนะ ดีคร้บ ชอบ สร้างสรรค์ดีมาก  
|
|
|
|
|
|
ลีโอติน
|
ผมว่า ฟอร์ดตัวใหม่นะ เจ๋งที่สุดในเมืองไทยแล้วตอนนี้ ผมทำอยู่โรง งาน ฟอร์ดที่ ระยองน่ะ เลยเห็นมาแล้ว คันใหญ่ สวยด้วย มี สองรุ่นนะ รุ่นเครื่อง 2200 กับ 3200 รุ่น 3200 จะเป็น 5 กระบอกสูบ แต่ว่าประหยัดนะครับ เป็นเครื่อง 200 แรงม้า ภายในเจ๋งสุดๆ มีระบบสั่งงานด้วยเสียงด้วย ช่วงล่าง หนึบ แน่น เหนียว สุดยอดมาก ถ้าอยากเห็นรูปร่าง ก็ลองหาดูรูปใน กูเกิลดูนะ พิมคำว่า ford ranger t6 นะครับ Ford Ranger 2011 3.2 Wildtrak มาเมื่อไหร่เจอกัน ปัจจุบันใช้ Ford Ranger Wildtrak 2010 2.5 ประทับใจ ไม่ว่าจะเข้าโคง เบรก ออกตัว เร่งแซ่ง ตามหลังสิบแปดล้อ วิ่ง 70 เกียร์ 5 กดแซงฉิวไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ คลัดมียึกยักบ้างตอนเช้านานาที น้ำมันไม่ซีเรียต ขับเร็ว กินเยอะ ศูนย์สุราษฎร์ โอเค พนักงานขาย ยอดเยี่ยม ดูแล 24 ช.ม 
|
|
|
|
|
|
แค่ผ่านมา
|
ใครเขาว่า ประหยัด ลองวัดกันจริงๆ บ้างหรือยัง ใครเขาว่า เร็ว ลองวัดกันจริงๆ บ้างหรือยัง ใครเขาว่า แรง ลองวัดกันจริงๆ บ้างหรือยัง ใครเขาว่า ไม่เกาะถนน(บรรทุก/ไม่บรรทุก) ลองวัดกันจริงๆ บ้างหรือยัง ใครเขาว่า ฯลฯ ลองวัดกันจริงๆ บ้างหรือยัง
แต่ส่วนตัวขอเลือกสิ่งที่เรารู้ เราคิด เราทดลองแล้วว่าเป็นยังไง และพอใจในสิ่งที่เลือกก็พอ
ปล. ใช้ Vigo ไม่รู้ว่าดีไม่ดียังไง แต่ก็ขับไปทุกที่ ทั้งบรรทุกหนัก หรือเที่ยวก็คันเดียวกัน กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ขับ 140 ช่วงที่เป็นทางโค้งแพร่ก็ไม่ต่ำกว่า 100 ก็ไม่มีปัญหาอะไร น้ำมัน 1 ถังก็ยังไม่หมด ส่วนยี่ห้อไม่เคยขับไกล เพราะไม่มีตังซื้อมัน ถ้าใครจะให้ฟรีบอกหน่อยหล่ะกัน ช๊อบ ชอบ
|
|
|
|
|
|
แดง
|
สมัยนี้เรื่องประหยัดน้ำมันไม่แตกต่างอะไรแล้ว อย่างเชื่อ คำพูดเก่า ๆ เดิม ๆที่เล่าขานกัน รถทุกยี่ห้อ ดีหมด ชอบอะไรก็เลือกตัวนั้น
|
|
|
|
|
|
sak1980
|
tent เรทกระทู้ รถกกระบะยีห้อไหนดีสุดครับ ตอบ #22 เมื่อ: 17 พ.ค. 11, 00:40 น แก้ไข แก้ไข แก้ไข ลบทิ้ง ลบทิ้ง ลบทิ้ง แยกกระทู้ แยกกระทู้บล็อคบล็อค
isuzu คับ (SUPER TITANIUM) ยิ่งตัวใหม่ยิ่งประหยัด แรงอีกต่างหาก แต่เสียงดัง เหมาะสำหรับวิ่งไกลพอสมควร 40กม/ลิตร เครื่อง2500 ความเร็วสูงสุดอยู่ที่210นิดๆ (ปิดแอร์วิ่งนะ) เหยียบมากะตีนแล้ว ตอนแรกก้อไม่เชื่อ แล้วแต่การใช้งาน ในเมืองก้อ VIGO ไกลๆก้อ ISUZU NAVARA TRITON
เอาเครื่อง honda wave มาวางเปล่าเนี่ย 
|
|
|
|
|
|
|
ถ้าชอบความสวย ก็เลือกตามใจชอบ ถ้าชอบประหยัดทุกวันนี้มันไม่ต่างกันเท่าไรนักขึ้นอยู่กับขนาดเครื่องและพฤติกรรมการขับ ถ้าชอบเทคโนโลยีก็ดูข้อมูลเอา ชอบขายต่อ ก็โตโยกะอีซุซุ ถ้าชอบสมรรถนะ จะเอาแบบไหนล่ะ โตโยต้า คล่องตัว แซงง่าย ขายดี ไม่ค่อยเกาะถนนเหมือนยี่ห้ออื่น อีซูซุ นิ่ม(มากไป) ขับระยะไกล เร็ว แต่แซงยาก ต้องรอรอบ ฟอร์ด แรง ทรงตัวดี นิ่ม แซงดีกว่าอีซุซุ แต่ไม่เท่าโตโย นิสสัน ช่วงล่างแข็ง หนึบ ไม่ค่อยนิ่ม ยี่ห้อแค่ขับนิดๆหน่อยๆ ไม่การันตี ส่วนตัวนะให้ โตโย อีซูซุ ฟอร์ด เป็นประจำ ซอบฟอร์ดมากที่สุดเพราะเคยรอดตายเพราะฟอร์ดมาแล้ว ไม่มั่นใจในโตโยต้าเมื่อขับเร็วๆ อีซูซุไม่ชอบตอนแซง ถ้าจะถ้าว่ายี่ห้อไหนดี ต้องถามคนเคยขับมาทุกยี่ห้อและหลายๆรุ่น ถ้าจะทดลองขับเฉยๆ การันตีไม่ได้หรอก ทุกยี่ห้อมีข้อดีและข้อเสีย... จะเลือกข้อดีและยอมรับข้อเสียแบบไหน...
|
|
|
|
|
|
wind
|
มันแล้วแต่คนชอบอ่ะครับ โดนส่วนตัวชอบฟอร์ดมันเท่ดีมันมาพร้อมกันสมรรถะของรถ แต่ถ้าสำหรับคนเล่นรถส่วนมากเขาจะเอาไว้ขายต่อ หรือเรียกง่ายๆส่วนมากจะเอารถตลาด มันขายต่อได้สะดวก พวก D'Max Vigo แต่ถ้าคิดจะเอาไว้ใช้งานแบบลุยๆแน่นอนผมให้เต็ม10เลย คือAll-New Ranger ห้องโดนสารพี่เขาเยี่ยมครับ ภายในหรู นี้ไม่ได้เชียร์นะครับต้องไปดูเอง
|
|
|
|
|
|
kyu
|
|
|
|
|
|
|
ต้า
|
แรนเจอร์T6สิ อยากรู็้ไปหาในgoogleเอา สุดๆในเมืองไทยแล้วตอนนี้ขอบอกต้องไปสัมผัสเอาเองมานั่งหลังวีโก้ ดีแม๊ก ก็ต้องบอกว่ารถตัวเองดีสิไปลองแรนเจอร์ กะบีที 50กันบ้างยังเดี๋ยวจะติดจายยย
|
|
|
|
|
|
ปอ อุทโย
|
มาสด้าสิคับ ช่วงล่างเนี๊ยบสุดๆๆ แถมยังทนอีกเเละรุ่นใหม่ทั้ง 3200 ซ๊ซี เเรรงสุดเรื่องน้ำมันก็ไม่กินนะผมว่าก็คุ้มนะ คนรักมาสด้าคับ
|
|
|
|
|
|
|