กต
|
ในบรรดา รถกะบะ นาวาร่า สมเหตุสมผลสุด ทั้ง ราคา ออฟชั่น รูปแบบ ไม่เชื่อลองเีทียบราคาได้เลย
|
|
|
|
|
|
ไทย
|
วีโก้ เครื่องแรงกว่าก็จริง อันนี้ยอมรับแต่เวลาวิ่งเข้าโค้งแรงๆที ล้อยกขึ้น ครึ่ง ต่อครึ่งเลย แล้วกัน ไม่เชื่อไปหาภาพดูเองสิเหล็กก็บาง วันนั้นไปเข็น กระบะข้างหลัง ดังเบาะ ตกใจเลยนึกว่ารถเค้าเป็นไร d-max นี้ คุ้มเรื่องน้ำมันจริงๆนะ เสียอย่างเดียวเครื่องดังไว ถ้าไม่ดีจริงค่านิยมคงไม่ตามมาหรอก
|
|
|
|
|
|
หง่าว
|
|
|
|
|
|
|
คนขี่มอไซ
|
อีซูซุ หรือเรียกอีกอย่างว่า อีหลูหลุๆๆ ซื้อมาก็หลุ หลุคือแหลวนะครับ คำเมือง
ผมชอบขี่มอไซไปโน้นไปนี่ ขี่ตามรถยี่ห้อ ISUZU ไม่ว่าจะรุ่นเก่าหรือใหม่ ควันดำ เหม็นชิบหายเลย
โดยเฉพาะเวลาขึ้นเขา อยากจะแซงมันจิงๆ ยกย่องให้เป็นรถ ควันเน่าแห่งปี 555+
|
|
|
|
|
|
แพง
|
ใช้แล้วรวย คนขายเขารวย คนขับหาผ่อนตาเหลือก ราคาไม่มีตก เพราะราคาขายแพงกว่าชาวบ้าน ประหยัดสุด ไม่ต่างกันมากหรอกครับ ทุกวันนี้เป็นเครื่องคอมมอนเรียลกันหมดแล้ว
|
|
|
|
|
|
"""
|
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้รถอีซูซุ คันแรก ผมใช้อีซูซุทีเอฟอาร์ แวน ๔ ประตู คันที่สอง ผมใช้อีซูซุไฮแลนด์เดอร์ ๒๕๐๐/พี่ชายอีซูซุไฮแลนด์เดอร์ ๒๕๐๐ โกลด์ คันที่สาม ผมใช้ มิวเซเว่น ผมไม่เคยใช้รถยี่ห้ออื่น ผมจึงไม่สามารถบอกได้ว่ารถยี่ห้ออื่นเป็นอย่างไร - ถ้าเสียก็ซ่อม/ ซ่อมไม่ไหวก็ขายซากซ้อใหม่ - ถ้าคุณเป็นคนใช้รถประจำ นั่นหมายถึง "ชีวิตคุณฝากไว้ในรถ" - รถดีไม่ดี มันสำคัญอยู่ที่คุณใช้รถเป็นไหม ดูแลเอาใจใส่รถดีมากแค่ไหน ทั้งสามคัน ผมใช้อีซูซุ และทั้งสามคันทุกวันนี้ผมยังใช้ได้ดีอยู่ครับ
|
|
|
|
|
|
นิพล
|
ใช้อีซูซุอยู่ครับ แต่ก่อนก็เคยใช้โตโยต้า ใช้ดีทั้งคู่อยู่ที่เราดูแลรักษาและการขับของเรา แต่เมื่อใช้ถึง150000กม.โตโยต้ามีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนสายพานไทร์มิ้งอีซูซุไม่ต้องเพราะใช้ระบบโซ่ในการขับเฟือง
|
|
|
|
|
|
เด็กวัด
|
สักวาซื้อของมองกระเป๋า ฐานะเราเท่าไรคิดให้หนัก อย่าหลงเพลินเดินจ่ายมากมายนัก จงรู้จักเลือกใช้ให้พอดี ซื้อต่อเมื่อเราเห็นจำเป็นมาก ซื้อเพราะ "อยาก" แล้วเห็นต้องเป็นหนี้ การประหยัดได้ประโยนช์โทษไม่มี สุขทวีหากหัด "ประหยัด" เอย
|
|
|
|
|
|
wwwww
|
ก่อนหน้านี้เคยไช้อีซูซุมาเเล้ว2คันขายไปมาซื้อเครื่องคอมมอนเลวๆเลวจริงๆๆครับพี่น้องซื้อมาซ่อมตลอดแก้ไม่หายอาการกินน้ำมันเครื่องวิ่งไม่ถึงพันโลชักก้านวัดมาอยู่ขีดlowเเล้วนำเข้า0ผ่าเครื่องซ่อมเปลี่ยนเสื้อสูบอาการหนักกว่าเดิมคือเเถมควันขาวมาด้วยขับไปนึกว่าใครมาปิ้งไก่อยู่กระบะหลังอายรถอีเเต๋นจริงๆเหนื่อยครับไม่รู้ว่าซื้อมาใช้หรือซื้อมาซ่อมตอนนี้เอาไว้มีตังหน่อยคิดว่าชาตินี้คงไม่อยากเจอยี่ห้อนี้อีกเข็ดจริงๆๆครับทุกวันี้ห็นโฆษณาเเล้วเบือนหน้าหนีรับไม่ได้จริงๆญี่ปุ่นหยุดหลอกคนไทยได้เเล้วครับนี่เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาที่เจอจริงๆมากกว่านี้หลายเท่าเอาไว้วันหลังจะมาเล่าใหม่นะครับข้อความข้างต้นนี้ขอรับรองว่าเป็นความจริงทุกประการ จากคนเคยรักอีซูซุครับ
|
|
|
|
|
|
toto
|
ใช้tritonอยู่บอกตรงๆไม่ผิดหวังมีเพื่อนใช้vigoอยู่ช่วงล่างห่วยมากกินยางหน้าไม่เท่ากันมาปรึกษาผมเลยบอกให้เปลี่ยนรถดีที่สุดส่วนd-max กินน้ำมันเครื่องแน่นอนเพราะผมอยู่พัทยาได้ยินสองแถวบ่นกันรถเพื่อนสองเดือนประตูพังของพี่สาวแผงช่องลมแอร์หักหมดเปราะมาก *******สรุปผมว่า triton เจ๋งสุด ปล ..ผมเคยขับมาทุกยี่ห้อ
ขอบคุณครับที่ทนอ่าน
|
|
|
|
|
|
หนุ่มสกล
|
|
|
|
|
|
|
|
|
เชษฐ์
|
ครับ ผมเป็นคนหนึ่่งที่ชอบเปลี่ยบเทียบเหมือนกันกับทุกท่าน เพระ ราคาไม่ใช่ 1-2 บาท ต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง ครับทุกท่าน
|
|
|
|
|
|
เด็กน้อยผู้หวังดี
|
เราก้อใช้อีซูซุอยู่น่ะ ใช้อีซูซุตั้งแต่แรกเลย จนมาเมื่อเดือนก่อนได้ขายดีแม็คไปแล้ว และเพิ่งถอย MU7 มาน่ะครับ ที่ผ่านมาใช้ก้อดีน่ะ เพียงแต่ว่าจังหวะแซงมันจะอืดๆ น่ะ แต่หากขับตั้งแต่ 100 ขึ้นไป ความเร็วรอบจะโอเคครับ สรุปโดยรวมแล้ว ดีกว่ายี่ห้ออื่นมากครับ
ข้อเสียของโตโยต้า คือ เลี้ยวโค้งแรง พลิกได้ครับ เพราะตัวถังมันเบา แต่ทำให้ประหยัดน้ำมัน เวลาขับรถทางไกล ที่เห็นอยู่ก้อมีแต่รถโตโยต้าเท่านั้นที่ตกอยู่ข้างทางน่ะครับ
ยังงัยก้อขอให้ดีให้รอบคอบน่ะครับ เพราะรถทั้งคันเราไม่ได้ซื้อมาถูกๆ จริงป่าวครับ
|
|
|
|
|
|
กรกต
|
ใช้อีซูซุ ดีแม็กซ์อยู่รถมีปัญหาตลอด น้ำมันเครื่องขาด บริการหลังการขายแย่มากๆๆๆๆๆๆๆ ที่ศูนย์ภูเก็ตเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทีหนึ่งรอเป็นวันๆๆ เลยไม่อยากเข้าศูยน์ ถ่ายน้ำมันเครื่องข้างนอก พอรถมีปัญหาเข้าซ่อมก็บอกรถไม่เคยเข้าศูยน์นานแล้วไม่รับประกันอะไหล่ นี่ถ้ามีเงินมากจะเอารถอีซูซุไปทุบทิ้งที่หน้าศูยน์เลย 
|
|
|
|
|
|
เล็งดูก่อน
|
กำลังตัดสินใจว่าจะเลือกรุ่นไหนดี ที่เคยใช้มาเองและเพื่อนๆใช้นะ TOYOTA ร่อนมากเวลาเข้าโค้ง..ดูน่ากลัว(เป็นคนติดขับเร็วนิดนึง..แบบชั่วโมงเร่งด่วน) ISUZU เวลาออกตัวไม่ค่อยทันใจเลย มันยวบๆ MITSU ออกตัวเร็ว เข้าโค้งดี แต่กินน้ำมันน่าดู .....ตัดสินใจไม่ได้เลยอ่ะ...... ช่วยคิดทีจ้า....อยากได้รุ่น 4 ประตู แบบรถครอบครัวอ่ะ ไม้เน้นกะบะอ่ะ
|
|
|
|
|
|
|
จริงๆแล้วรถทุกรุ่นมีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป/คุณเรื่องบริการหลังการขายนะเป็นหมดนั่นแหละที่จะมีบางที่มันบริการดีและไม่ดี ขนาดยี่ห้อดังๆยังห่วยเลย รถแต่ละรุ่นมีบัญหาไม่เหมือนกันครับ ก็เห็นเรียกรถกลับไปซ่อมตั้งหลายรุ่นนะ ทั้งNISSAN/TOYOTAและISUZU แต่ยักกะมี CHEV นะ นาวาราโคตรแรงแต่ดูดน้ำมันมันก้อเป็นธรรมดาของเครื่องใหญ่ขนาดนั้น(ตัวท็อป) อีซุซุ มันก้อวิ่งดีนะแต่อาจะเบาไปนิดสู้ นาวารา ไม่ได้ เรื่องของการวิ่งนะถ้าขับ 60-80 มันก้อประมาณ 14-17 กม./ลิตร ทั้งนั้นแหละ มันเป็นปกติ ถ้ามากกว่านี้ก็ส่งซ่อมได้เลย เรื่อง อายุการใช้งานก็อ อยู่ตัวคนซื้อ(ใช้)70 % เพราะเราต้องคอยดูแลมัน (เพราะมันเป็นลดๆๆๆๆๆๆๆลงเรื่อยๆๆ) ถ้าจะให้ดี CNG แท้น่าจะประหยัดกว่านะ เรื่องศูนย์บริการตอนนี้มันก้อมีอยู่พอๆกันนั่นแหละ บางทีช่าง toyota ก้อมาอยู่ ยี่ห้ออื่นเยอะนะมันเป็นของงานนะอย่าซีเรียส สรุปนะให้ดูที 1.ราคา (งปประมาณของคุณ)อย่าไปสนใจเสียงรบฃ้างโดยเฉพาะญาติๆ 2.ศูนย์บริการ ใกล้บ้าน/ที่ทำงาน) 3.ความชอบส่วนตัว ( นี่สำคัญที่สุดเลยเพราะถ้าเราซื้อมาเพราะคนอื่นบอกแล้วถ้ามันไม่ดีมาเนี่ยมันจะทำให้พาลโกรธเค้าอีกนะแต่เป็นที่เรานี่จะได้โทษตัวเอง) ซื้อเลยครับ ผมใช้ นาวารานะ แรงดี นิ่งมากในความเร็วสูง เชซวีแข็งมาก (หนา/ใหญ่) แต่ก้อแพงเอาเรื่ิอง
|
|
|
|
|
|
คนใช้รถ
|
รถทุกยี่ห้อใช้ความเร็วไม่เกิน 90 กม./ชม. ประหยัดพอกัน เดี่ยวนี้ซื้อรถ 2500 cc ก็พอ ยิ่งมากccยิ่งเปลือง
|
|
|
|
|
|
palero
|
ประเด็นนี้ ถามว่าอีซุซุ ดีจริงหรือ ด้วยความที่เคยใช้มา 4 คัน ก็โอเคนะ ตั้งแต่ 4 ขอ 2000 ซีซี แล้วก็มา 2500 di 2500 มังกรทอง 2500 ดีแมค4 ประตู ไม่ตุกติก หมายถึงว่าขับแบบ สบายๆ ไม่ ทารุณ กะมัน ใช้ได้ หมายถึงช่วงนั้นงานไม่หนาแน่น มาปัจจุบันนี้ ชีวิตต้องการความสบายขึ้น ต้องการแบบรถที่มีพร้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมรรถนะต้องทำให้เราดีขึ้นต้องมองในส่วนนี้ จึงต้องหันไปหา รถที่เราคิดว่าเหมาะสมกับตัวเราและดูดี ต้องลองดูขับดูทุกค่ายที่เรา ชอบ
|
|
|
|
|
|
Ake-Phuket
|
อืม...ตอนนี้ก็กำลังดูอยู่ว่าจะใช้เครื่อง 2.5 หรือ 3.0 ดี บางคนก็บอกว่าเครื่อง 3.0 กินน้ำมันเยอะกว่าแต่บางคนก็บอกว่า 2.5 กินเยอะกว่า สรุปว่ายังไงกัน
คืออย่างงี้ครับ ต้องถามว่าชีวิตประจำวันคุณบรรทุกของน้ำหนักเท่าไร ถ้าต้องบรรทุก 1.5-2ตัน ผมแนะนำ เครื่อง 3.0 ประหยัดกว่า แต่ถ้าคุณไม่ได้มีของบรรทุกเลย หรือ อาจจะบรรทุก ครึ่งตัน-1ตัน ผมแนะนำเครื่อง 2.5 ก็พอครับ เลือกขนาดเครื่องยนต์ให้เหมาะกับชีวิตประจำวันที่สุดครับ
|
|
|
|
|
|
arthitc
|
แล้วผมจะซื้ออะไรดีเนี้ยะ!!!! สับสน
|
|
|
|
|
|
|
มีตังชื้ออะรัยก็ดีหมดนั่นเเหละ
|
|
|
|
|
|
ไนท์
|
อ้างจาก: ใช้อีซูซุอยู่ ที่ 9 มิ.ย. 08, 11:46 น อีซูซุรุ่นก่อนจะd-maxใช้ดีครับ ประหยัดมาก แต่รุ่นd-maxเป็นต้นมา ไม่ประหยัดน้ำมันเลย โฆษณาหลอกลวงประชาชน ตัวอย่างโกลด์ซีรี่ย์ตัวใหม่ที่ขายอยุ่ รุ่น2.5 ไฮแลนเดอร์ รถเปล่าจะใช้น้ำมันที่12-13 กม./ลิตร วิ่งที่ความเร็วประมาณ90 กม./ชม. ซึ่งเทียบกับรุ่น มังกรทองเครื่อง3.0 4ประตู 4WD รถเก่าหลายปี ของผมอีกคัน ซึ่งน้ำหนักรถจะมากกว่าด้วย เทียบรถเปล่าเหมือนกัน ความเร็ว90 กม./ชม. จะใช้น้ำมันที่15-17กม./ลิตร ฉะนั้นจึงขอตอบว่าอีซูซุไม่ได้ดีจริงตามที่โฆษณาในด้านการประหยัดน้ำมัน
************************ ขอเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย.. เพื่อนผมซื้อกระบะ เครื่อง2.5 หรือ2500cc. ยี่ห้ออื่นมาพอดี ผมได้ลองทดสอบเส้นทางเดียวกันกับที่ใช้อีซูซุ รถเปล่าเหมือนกัน วิ่งความเร็ว90เหมือนกัน กินน้ำมันที่17-19กม./ลิตร ครับ
--------------------------------------------------------------------------------------- ประสบการณ์ของตัวเอง ISUZU D-max Glod SLX 2.5 วิ่งที่ 90-100 km/hr อัตตราเฉลี่ย 17.5 km/l เส้นทางจาก สุราษฏร์ฯ (สมุย) - อุบลฯ (เขมราฐ) ถูกจริง ประหยัดชัวร์ ครับ
|
|
|
|
|
|
|
ช่วงนี้เขาบอกว่า วีโก้ ดีกว่ามากถ้าเทียบกับดีแมกรุ่นหลังวีโก้กินขาด
|
|
|
|
|
|
เรื่องจริงจากเด็กปัตตานี
|
|
|
|
|
|
|
บ้านาวาร่า
|
เห็นเขาว่าวีโก้ช่วงล่างไม่ค่อยดี แต่ถ้าบรรทุกจะดีมาก ทางโตโยต้าน่าจะก็น่าจะช่วงล่างให้แข็งแรงขึ้นและเพิ่มนำหนักเพื่อถ่วงนำหนักทางด้านหลัง(จะได้ไม่ต้องไปอยู่กับนาเกลือ,ปะทะกับต้นไม้ข้างถนน ) อีซูซุหลายอย่างก็ดีแล้วเสียอย่างเดียวที่เครื่อง ใช้รอบสูงแต่ได้แรงม้านิดเดียว เครื่อง 3,000 ซีซี 163 แรงม้า 3,600 รอบ/นาที 120 กิโลวัตต์2,500 ซีซี 116 แรงม้า 3,600 รอบ/นาที 85 กิโลวัตต์  วีโก้เครื่อง 3,000 ซีซี 163 แรงม้า 3,400 รอบ/นาที 120 กิโลวัตต์ 2,500 ซีซี 120 แรงม้า 3,600 รอบ/นาที 88 กิโลวัตต์  นาวาร่ามีแต่ 2,500 ซีซี 4x4 174 แรงม้า 4,000 รอบ/นาที 128 กิโลวัตต์ นาวาร่า 4x2 144 แรงม้า 4,000 รอบ/นาที 106 กิโลวัตต์  นาวาร่าชอบที่สุดแรงเต็มที่เมื่อไหร่วีโก้ตามไม่ทันไม่เห็นฝุ่นเลย 
|
|
|
|
|
|
----
|
ดีเเมกไม่ดีดีเเค่คนชื้อเยอะ วีโก้ก็เบรคไม่ดี เหล็กก็ไม่เเข็ง สรุป เลือกไทรทัน ดีสุด
|
|
|
|
|
|
|
ผมว่า dmax ขับสบายกว่า vigo นะครับ สองคันนี้ยอดขายพอกัน
|
|
|
|
|
|
ชมรมคนรักโตโยต้า
|
จะออกมาสักกี่รุ่นก็สู้ วีโก้ไม่ได้ เพราะแรงและประหยัดกว่าหลายเท่าเพราะเป็นระบบอินเตอร์คูลเลอร์ ความปลอดภัยดีกว่า ทนด้วย อมพระมาพูดข้าก็ไม่เชื่อแกหรอก
|
|
|
|
|
|
พ่อใหญ่ป่วง
|
วีโก้ดีกว่าอยู่แล้วโว้ย 
|
|
|
|
|
|
poringman12
|
สวัสดีครับก็อยากจะบอกว่า 1. อีซุซุ มันก็ดีครับ 2. มิตซู มันก็ดีครับ 3. โตโยต้า มันก็ดีครับ 4. นิสัน มันก็ดีครับ สรุปมันดีครับ ข้อเสีย 1. อีซุซุ มันมีปัญหาชอบกินน้ำมันในเครื่อง 2.500 ซีซี ถ้าจะซื้อก็ 3.000 ประหยัดแน่นอน อะไหล่ก็ดดี บริหารก็ดี 2. มืตซู พวกท่านที่อธิบายมานั้น รถรุ่นที่ใช้อยู่เขาเอาไปแข่งขันกัน เลยทำให้รถรุ่นนี้มีพลังงานขับดีแรงกว่ายี่ห้ออื่น แต่อะไหล่จะแพงนิดนึง แหละข้อเสียอีกอย่างฝาสูบอัดนานๆๆเข้าก็น้ำมันจะล่วงยิ้มออกมา 3. โตโยต้า ที่พวกท่านใช้กันเคยไหมครับวิ่งแล้วรถมันจะลอยนี่แหละข้อเสียของเขา แต่ไม่ต่อยกินน้ำมัน เพราะมันเป็น สายพาน เลนทำให้เครื่องยนนิ่มเหมือนปลอกกล้วยกนนั้นเอง งั้นต้องเช็คให้ดีดีน่ะครับ ของมันแพง 4. นิสัน เป้นตระกูลขายแข็งที่สุดในบันดาลรถกระบะ แต่กินน้ำมันไหมคำตอบคือกิน แต่จะทำไงให้ไม่กินง่ายมากครับ บรรทุกของให้มันหนักไปเลย มันได้เหมือน 4 รุ่นมารวมกัน กล่าวคือ นิ่ม ประหยัด ทึก แต่จะมีปัยหาเรื่องเข้าเกียร์ เก่าๆๆๆๆ แล้วจะพังบ่อยมากในเรื่องกระปุเกียร์ นั้นเอง สรุปคือ 1. อีซุซุ นิ่ม ขายไม่ตก แต่ไม่ออก ประหยัด 70 - 80 เปอร์เซน 2. มิตซู แข็ง เร้ว ซะใจวัยรุ่น ขายไม่ออก ประหยัด 60 -70 เปอร์เซน 3. โตโยต้า สบายหรูมีระดับ เร็วแต่บอดี้เบาเกิน แรงดาฟอร์ดไม่ค่อยดีต้องเอาไปโหลดทำใหม่ ประหยัด 70 - 80 เปอร์เซน ขายไม่ค่อยจะออกเช่นกัน 4. นิสัน ขานแข็ง ไม่ค่อยเร็ว แต่บรรทุกเยี่ยม เครื่องพังแล้วยังวิ่งได้ต่อ ขายไม่ค่อยจะออกเช่นกัน ประหยัด 50-70 เปอร์เซน
|
|
|
|
|
|
|
ghi
|
ผมไม่เข้าข้างใครนะครับ แต่เท่าที่ลองติดตามข้อมูลเรื่องรถมาพอสมควร จากที่นิตยสารของฝรั่งเขาสำรวจ กันเกี่ยวกับผู้ใช้รถ พบว่ากะบะที่ดีที่สุด คือยี่ห้อ มิตซูบิชิ ครับ แล้วก็ และอีซูซุ ส่วน โตโยต้า ถึงเป็นรถที่ขายดี แต่ว่าความพึงพอใจของผู้ใช้ โตโยต้า ติดแค่รุ่นเดียวนะครับ (เป็นกลางสุดแล้วครับ เพราะที่บ้าน น้องชาย ก็มี vigo พี่เขยก็ toyota พ่อตา ก็ toyota) เพราะ เท่าที่ดูนะครับ มิตชูบิชิ แต่ในทางตรงกันข้าม คุณรู้หรือเปล่าครับว่า มิตซู กับ อีซูซุ เขาเป็นพัทธมิตกัน เหตุผลที่อีซูซุ เข้ามาขายในเมืองไทยได้ก็เพราะ มิตซูนะครับ แต่ว่าในเมื่องไทย ยอดขายมิตซู จะสู้ อีซูซุไม่ได้นะครับ ส่วนเรื่ืองของเทคโนโลยี ไม่ทราบรายละเอียด และอีกอย่างนะครับ toyota รถมีบางครับ สังเกตุว่าเวลาฝนตก รถจะส่งไป ข้างทางบ่อยมาก หรือว่ารถมันแรง ก็ไม่รุ้ แล้วอย่างนี้จะเรียกว่าเทคโนโลยีดีหรือครับ ถ้าวิ่งแค่ 120 แล้วรถมีเกาะถนนไม่ดี ถ้าดีก็ต้อง เฟอร์รารี่ , ลัมเบอร์กินี ซิ วื่ง 180 - 200 ยังสบายดีเลยครับ
แต่ถ้าผมจะซื้อรถสักคัน ก็จะซื้อ อีซูซุ ครับ เหตุผลอย่างเดี่ยวคือ มันชอบ แล้วคุณละจะซื้อรถตามคนอื่นหรือจะซื้อรถตามใจตัวเอง ในเมื่อคุณเป็นคนขับ
[/b][/size][/color]
|
|
|
|
|
|
emma
|
ข้าพเจ้าซื้อรถอิซุซูจากบริษัทแห่งหนึ่งในเชียงราย ป้ายแดง ออกมาอาทิตย์แรกตอนเช้าตอนสตาร์ทสายพานเครื่องมีเสียงดังเอาไปเข้าศูนย์ฯ เค้าบอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ขับต่อมาอีกประมาณ 1 เดือน ดิสเบรคล้อหน้าดัง นำรถเข้าศูนย์ฯ เครมประกัน(ฟรี) แต่เสียความรู้สึก (รถใหม่นะเนี่ย) ตอนมาอีกประมาณ 1 ปี เครื่องยนต์ขับเคลื่อนหลอม ตอนนี้ช่างที่ศูนย์ฯ บอกว่าต้องเปลี่ยนเครื่อง ตอนนี้ความรู้สึกที่ผ่อนรถมา 1 ปี หมดเลย ตอนนี้ขายแล้ว ใช้รถเก่าอีกกว่าสบายใจดี ไม่ต้องเป็นหนี้มาก เป็นเบี้ยร่างบริษัทไฟแนนท์อีก เฮ่ยแย่ๆๆๆๆๆที่ซุ้ด ในชีวิตอยากจะมีรถใหม่สักก้อเซ็งๆๆๆๆ (-_-"
จริงหรอค่ะพอดีดิฉันพึ่งไปดูรถที่เชียงรายอีซุซุ อยู่แถวๆ big c เชียงราย ใกล้ 4 แยก แม่กรณ์ ไม่ทราบว่าเป็นบริษัทเดียวกันรึเป่ากำลังจะตัดสินใจซื้อ รบกวนบอกด้วยค่ะ
|
|
|
|
|
|
เหงียนเอง
|
ผมรู้รถยี่ห้ออะไรดีที่สุด ให้คุณตัดสินใจเอาเองแล้วกัน ไปดูแท๊กซี่เค้าให้ทั้งวันทั้งคืน ว่ายี่ห้ออะไร รถตู้ที่เค้าใช้วิ่งทางไกลๆ และรับจ้าง ว่ายี่ห้ออะไร ยอดขายยี่ห้อใหนสูงที่สุด ใช้ยี่ห้อนั้น ใครจะว่ายังไงไม่ต้องไปสนใจ ดูจากคนใช้เอาแล้วกัน ผมไปต่างประเทศบ่อย เช่น เขมร ลาว พม่า ทางสุดโหดเลย ถ้ารถไม่เจ๋งจริงใช้ไม่ใด้ ด้วยความปรารถนาดีจาก เหงียน
|
|
|
|
|
|
บึ๋ย
|
แบบว่าอารมณ์ ไม่ว่างตอบ
แล้วเข้ามาหาพ่อคุณหรอ เขาขอความเห็นดีดี มากวนตีนเขา เฮ้อ
|
|
|
|
|
|
แถวฝั่งอันดามัน
|
ผมว่าอีซุก็เหมือนฮอนด้าดรีม 100 (คุรุสภา) ทน อึด ประหยัด แรงดี ไม่ค่อยมีปัญหา สุดยอดคับ ที่บ้านมีทั้ง 2 อย่างเลยปัจจุบันยังใช้ดีมากๆ รุ่นสู่รุ่นแล้วคับยังไม่งอแงเลยคับ
|
|
|
|
|
|
ninja
|
ลองเทียบมาสด้าไฟเตอร์กะมิตซูสตราด้าปี2004-2005ให้หน่อยคับหารถมือสองใครรู้ช่วยหน่อยคับ
|
|
|
|
|
|
จ่าดำ
|
สุดท้ายก็เป็นขยะเทคโนโลยี คนญี่ปุ่นคงหัวเราะกัน ฟันกันแทบหัก คนไทยทะเลาะกันเพราะเศษเหล็กที่ขายให้ไป บ้านเค้าเมืองเค้าใช้2/3ปีก็ทิ้งกันแล้ว เบื่อพวกงมงาย ยึดติดค่าวัตถุ มีนิดมีหน่อยก็ทำโอ้อวยจะคุย ประเภทมีเงินเท่าหนวดกุ้ง นอนสดุ้งจนเรือนไหว โอ้ยอายพวกญี่ปุ่นมันจริงๆ 
|
|
|
|
|
|
Jeep693
|
|
|
|
|
|
|
Pord GT
|
ผมเห็นด้วยกับคุณ utopia อืม...การจะซื้อรถซักคัน ทำไมมองแค่ว่า เครื่องแรง ขายต่อดี มีแต่คนใช้ อะไหล่เพียบ ประหยัดน้ำมัน ทำมั๊ย ทำไม ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นลำดับแรกหล่ะ ถ้ารถแรงแต่ไม่ปลอดภัย ถามว่าอยากขับไหม คุณอีผุผุ แซงทีหนี่งคิดแล้วคิดอีก จะพ้นหรือเปล่าว่ะ ถ้าไม่พ้นจองวัดได้เลย ท่านโตต้า เครื่องแรง แต่ช่วงล่างร่อนเหลือเกิน เบรคไม่ค่อยจะอยู่ ไม่รู้ว่าวันไหนจะเสยตูดใครเข้า เหล็กก็บ๊าง บาง ส่วนเจ้านาย นาวาร่า การทดสอบการชน (uroncap)ได้คะแนนต่ำสุด (เต็ม 5 ดาว ได้ ครึ่งดาว ) จนเขาต้องบอกให้ไปปรับปรุงใหม่ ที่น่าใช้หน่อยผมเห็นแต่ ไตรตัน Bt 50 และ เรนเจอร์ แต่ผมชอบ ไตรตัน สวยดี (ความคิดผมน่ะ) ภายในกว้างขวางมาก ที่สำคัญความปลอดภัยไว้ใจได้ ความจริงผมกำลังจะถอยรถคันแรกในชีวิต ก็เลยศึกษาดูค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ลองขับเอง ถามผู้ที่ใช้ และหาข้อมูลจาก net ลงเอยที่เจ้าไตรตันนี่แหละ ฝากไว้ให้คิดนิดหนึ่งว่า ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้น รถเป็นอะไรไปสามารถหาซื้อใหม่ได้ มีอะไหล่เปลี่ยน แต่คนเราเป็นอะไรไป มีเงินเท่าไหร่ก็หาซื้อใหม่ไม่ได้ ท่านว่าจริงไหม
|
|
|
|
|
|
fjisa
|
ไม่ใช่ครับ nissan คือรถกระบะที่ดีที่สุด แต่อีซูซู ดีเพราะราคาถูก ช่วงล่างดีกว่า โตโยต้า แต่ แซสซี มันหักง่าย สู้ nissan กับ mitsubishi ไม่ได้ครับ  
|
|
|
|
|
|
ohm..
|
ที่บ้านผมมี stada 2 คันแล้ว คันแรกเป็น stada 2500 ตัวแรก ปี 1995 อายุ 7 ปี บรรทุกหนัก 2-3 ตัน ตลอด วิง 2แสนกว่า กิโล ไม่เคยมีปัญหากับระบบใด ๆ ทั้งสิ้น มีอยู่ครั้งหนึ่ง ขับๆ ไปอยู่ดีๆ แอร์ก็ไม่ทำงาน ดูที่เกความร้อนขึ่นเลยจากจุดเดิมนิดหนึ่ง ก็จอดแล้วไปดูที่หม้อน้ำปรากฎว่าปิดฝาหม้อนำ้ำไม่สนิด ก็เลยเอาน้ำเติมลงไป หลังจากนั้นก็ไม่เป็นอะไรอีกเลย คันที่ 2 ก็เป็น stada 2800 ปี 2002 อายุ 8 ปี ก็ไม่มีปัญหาเหมืนกัน อีกคันเป็นของน้าผม dragon 3000 ปี 2001 ตอนอายุแค่ 6 ปี เดียวก็เปลี่ยนโน้นเปลียนนี้ เปลี่ยนไฟหน้าไป หมื่นกว่า ต่อมาก็หม้อน้ำรั่วโดยที่คนในรถไม่รู้ ฝาเสื้อโก่ง ลูกสูบละลายไป 3 ลูก (ผมเป็นคนซ่อมเอง) D MAX ระบบเกียร์ ไม่ค่อยจะดีซักเท่าไร อายุแค่ 3 ปี ลูกปืนเกียร์ก็เริมดังแล้ว (คันนี้ก็รถลุง) ผมว่า จากที่ผมเคยนังและขับมา ผมให้มิตซูเต็มร้อย นำหนักรถก็มากที่สุดในบันดารถปีเดียวกัน เวลาเจอโค้งที่ขรุขระ ไมมีคำว่าเซ แต่ถ้า้ยิ่งขับเร็วพวงมาลัยก็จะยิ่งหนักทำให้การควบคุมดีขึ้นอีก เวลาซื้อรถต้องดูให้ดีๆ นะ เพราะว่า่เรานั่งอยู่ในนั้น เราก็ต้องปลอดภัยที่สุด จริงป่าว (บ้านผมเป็นบ้านเดียวที่ใช้มิตซู) ก็ลองไปดูข้อมูนใน http://www.euroncap.com/carsearch.aspx?class=b9daf426-e95a-43af-bea9-c5d2e7388aef
|
|
|
|
|
|
สุรินทร์
|
เอาคลิกทดสอบช่วงล่างรถกระที่ไม่เกะถนน แต่ทำไหมคนใช้เยอะ http://www.youtube.com/watch?v=aZF8N9NItHI
|
|
|
|
|
|
นาวาร่าก้อดีนะ
|
ดีแมก วิ่ง 500 กม. น้ำมันเครื่องหายไป 1 ลิตรครับป้ายแดงนะครับ แซงก็อืด อะไหล่ถูกก็จริงแต่ก้อบริการห่วย ตอนผมไปถามเรื่องรถนะไม่รู้ว่าเป็น เซล ขายรถ นึกว่าช่างซะอีก แอร์ก็ไม่มี นั่งให้พัดลมตัวใหญ่เป่าซะหัวฟูเชียว เอาแต่ยอดขายไม่สนใจคุณภาพ ราคารถก็แพง ประหยัดน้ำมันจริงป่าวก็ไม่รู้ เครื่องก็เครื่องเดียวกันกับที่ เชปโลเลต ใช้ แต่ไม่เห็น เชป ออกมาบอกว่าประหยัดน้ำมันบ้าง แปลกจริงเชียว เพื่อนขับมาเที่ยวหา ขามาและขากลับ 60 กม เติมน้ำมัน 200 ประหยัดป่าวเนี่ย แต่โค้งบ้านเค้าเยอะเหมือนกันนะ ไม่รู้เหลือป่าวน้ำมันนะ เค้าใส่ขอบ 18 อาจจะทำให้กินน้ำมันมากขึ้นก็ได้นะ แต่ผมไม่สนับสนุนหรอกนะ ดีแมกซ์อ่ะ บ้านเค้ายังไม่มีใช้กันเลย ญี่ปุ่่นอ่ะ ผมใช้ นาวาร่า อยู่นะตอนนี้ ผมว่าตรงข้ามกับดีแมกซ์ชัดเจนนะ ดีอ่ะ ช่วงล่างดีแต่แข็งไปนิดสำหรับรถปล่าว แซงปลอดภัยนะแบบว่าพุ่งไปเลยอ่ะ แต่ เกียร์ 1 กับ 2 มันใกล้กันไปหน่อยแต่ถ้าใช้บรรทุกดีอ่ะ เวลาออกตัวมันอืด ๆ นะ ใส่เกียร์ 1 เหยียบไป 20 เอง และ ก้อ ต้องใส่ 2 และ ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน 150 กม. เติม 300 ตอนไฟเตือนน้ำมันขึ้นกลับมาก็ไฟเตือนขึ้นก่อนถึงบ้านประมาณ 2 กม.อ่ะ วิ่งก็ เฉลี่ยความเร็ว 100 - 130 มีทั้ง 4 เลนส์ และ 2 เลนส์ บางครั้งต้องเบรค เพื่อจะแซง รถ อีต๊อก ข้างหน้าด้วย ก้อต้องมา ไล่ กันใหม่ ส่วนเรื่องขายต่อไม่คิดครับ รถซื้อมาแล้วจะขายมันไปทำไมถ้ามันดีจริง คุณที่ไม่ดีจริงถึงพูดถึงเรื่องขายต่อ 555 ขอฝากอีกเรื่อง นะ ที่เวลาชนแล้วนิสสันพังไปครึ่งคันเพราะว่ามันใช้ แชสซี สองท่อนครับ ชนแล้วแชสซีด้านหน้าจะยุบไปข้างใน เวลาซ่อมก็แค่ดึงออกมาไม่ต้องไปยืดครับไม่ต้องไปตัด ดัด อะไรมากมาย ความคิดคนออกแบบเค้าดีนะ ส่วนห้องโดยสารก็ยังคงปลอดภัยครับไม่ยับซะเป็นปลากะป๋อง
|
|
|
|
|
|
มาโนช
|
ผมเคยขับรถเกือบทุกยี่ห้อ ผมว่าถ้าขับมันส์ ช่วงล่างดีต้องมาสด้า BT50 ครับรถเงียบและนิ่มมาก แต่เรื่องประหยัดน้ำมันก็ใกล้เคียงกัน คนนิยมรถเพราะยึดติดกับคนที่บอกต่อๆ ส่วนใหญ่มองที่อะไหล่หาง่ายไม่แพง แต่ตอนนี้ทุกยี่ห้ออะไหล่ก็หาง่าย ยกเว้นยี่ห้อใหม่เช่น ทาทา เมื่อก่อนผมใช้วีโก้ ตอนนี้ใช้มาสด้าครับทั้งรถเก๋งและกระบะ ลองขับดูก่อนครับแล้วจะรู้ว่าขับได้มันส์ แรงดี ส่วนอีซูซุผมว่ามันขับอึดๆในช่วงรอบต่ำนะครับ
|
|
|
|
|
|
|