หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ทศวรรษที่ 3 “คิง เพาเวอร์” เขย่าพอร์ตเป็นมากกว่า “ดิวตี้ฟรี”  (อ่าน 7 ครั้ง)
Guest
somcheng
เรทกระทู้
« เมื่อ: 6 พ.ค. 23, 09:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ถือเป็นก้าวสำคัญในรอบ 3 ทศวรรษของกลุ่ม “คิง เพาเวอร์” ที่ได้ประกาศนโยบายและแผนธุรกิจ พร้อมโครงสร้างธุรกิจใหม่จาก 4 กลุ่ม เป็น 8 กลุ่ม

ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจสินค้าปลอดอากร (traveler retail) กลุ่มธุรกิจค้าปลีก (retail) กลุ่มธุรกิจอาหาร (dining) กลุ่มธุรกิจโรงแรม (hospitality) กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคและบริโภค (consumer products) กลุ่มธุรกิจสร้างสรรค์ประสบการณ์ (travel experiences) กลุ่มธุรกิจกีฬา (sports) และ กลุ่มกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR)

มุ่งเป็นมากกว่า “ดิวตี้ฟรี”

พร้อมทั้งปรับแบรนด์โพซิชันนิ่ง (re-positioning) และวางแนวทางการสื่อสารการตลาดและสร้างการรับรู้ในแบรนด์ใหม่ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์และเทรนด์ธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน

เรียกว่า จากนี้เป็นต้นไปกลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ จะทรานส์ฟอร์มองค์กรตัวเองให้เป็นมากกว่า “ดิวตี้ฟรี” หรือพูดง่าย ๆ คือ “คิง เพาเวอร์” จะไม่ได้มีแค่ธุรกิจดิวตี้ฟรี (traveler retail) อีกต่อไป
ผ่านช่วงยากลำบากที่สุดแล้ว

“อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่วิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา “คิง เพาเวอร์” ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ธุรกิจดิวตี้ฟรีปิดดำเนินการทั้งหมด (ปี 2563-2564) ไม่มีรายได้ มีแต่รายจ่าย

กลุ่มบริษัทจึงต้องพลิกกลยุทธ์ และลุกขึ้นมาปรับรูปแบบธุรกิจในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยการผนึกพันธมิตรและพนักงานเปิดตัวโครงการเฉพาะกิจทางออนไลน์หลายแคมเปญเพื่อสร้างรายได้ในช่วงวิกฤตโควิด

อาทิ โครงการ SHOP SAVE STAY SAFE ไม่มีไฟลต์บินก็ช็อปได้ ซึ่งเป็นการช่วยพันธมิตรและผู้บริโภคได้มีช่องทางจำหน่ายและซื้อสินค้าต่าง ๆ พร้อมจัดส่งถึงบ้านฟรี

โครงการ KING POWER TEAM POWER ที่เปลี่ยนพนักงานกว่า 12,000 คนสู่นักขายออนไลน์มืออาชีพ ทำให้มียอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่า 12,000% และมีรายได้เข้ามาในช่วงที่ธุรกิจอยู่ในช่วงยากลำบากที่สุด

โครงการ THAILAND SMILES WITH YOU #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม ด้วยการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก โดยการส่งกำลังใจให้ผู้คนทั่วโลกด้วยรอยยิ้มของคนไทยทุกคนให้ก้าวผ่าน
วิกฤตครั้งนี้ร่วมกัน

และสร้างการจดจำประเทศไทยด้วยการสื่อว่าเมื่อทุกอย่างพร้อมขอให้ทุกคนกลับมาประเทศไทย บนเสื้อของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย
ปรับพอร์ตรับนักท่องเที่ยวหวนคืน

พร้อมทั้งหันกลับมาเตรียมความพร้อมรับการกลับมาของการท่องเที่ยวในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนรีโนเวตพื้นที่ดิวตี้ฟรีและปรับปรุงตกแต่งร้านค้าภายในสนามบินสุวรรณภูมิครั้งใหญ่บนพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร เนื่องจากเปิดดำเนินการมาแล้ว 14 ปี ร้านค้าต่าง ๆ ที่มีเริ่มโทรม รวมถึงหาแบรนด์ใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่ม

ภายใต้แนวคิด World Junction สร้างปรากฏการณ์ Duty Free World Class Shopping Destination เพื่อยกระดับสนามบินสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการบินระดับภูมิภาค ตอกย้ำภาพลักษณ์สนามบินที่มีความครบครันของแฟลกชิปสโตร์ของแบรนด์เนมระดับโลก

นำเสนอบริการใหม่ในสนามบิน เรียกว่า KING POWER CLICK & COLLECT ผ่านระบบออนไลน์ ช็อปดิวตี้ฟรีออนไลน์ 24 ชม. ช็อปง่ายรับสบายทั้งขาเข้าและขาออก

รวมถึงขยายธุรกิจรับเทรนด์ช็อปปิ้งออนไลน์และพฤติกรรมนักช็อปรุ่นใหม่ ด้วยการเปิดตัว FIRSTER มัลติแพลตฟอร์มแห่งการช็อปปิ้งสายบิวตี้และไลฟ์สไตล์ ในรูปแบบ O2O (online to offline) ทั้งเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่น และ FIRSTER แฟลกชิปสโตร์ ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร และสยามสแควร์ รวมพื้นที่กว่า 2,800 ตารางเมตร

https://www.prachachat.net/tourism/news-1276102

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  คิง เพาเวอร์  KINGPOWER  ดิวตี้ฟรี  DutyFree 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม