ข่าวล่าสุดของหมวด
หนุ่มลูกครึ่งแทงคอเพื่อน ทั้งที่ขี่รถมาด้วยกัน เผยปมแค้นพูดหยามศักดิ์ศรีเรื่องไก่ทอด
ผัวดักรอฆ่าเมียอย่างโหดเหี้ยม เวทนาลูกชาย 4 คน กอดกันร้องไห้ แม่ไม่กลับมาแล้ว
ไล่ออก พนักงานอุทยานแห่งชาติ อ้างมีทางลับเข้าน้ำตก ลวงสาวต่างชาติอนาจาร
หดหู่ใจ ฆ่ารัดคอแม่เฒ่าวัย 74 ต่อหน้าลูกสาวเป็นใบ้ ได้ไปแค่มือถือ 2 เครื่อง
ลุงคลั่ง เจ้าของบ้านเก่า ยิงเจ้าของบ้านใหม่ตาย ยอมมอบตัวกับตำรวจแล้ว
ด่วน! ซื้อบ้านต่อจากธนาคาร เจ้าของบ้านเก่าไม่ยอมย้ายออก มาเจรจาถูกยิงเสียชีวิต
"อุ๊งอิ๊งค์" ยันผลักดันนโยบายเท่าเทียมทางเพศ ยังไม่คอนเฟิร์ม "ทักษิณ" กลับไทยวันไหน
“พิธา” พร้อมดันร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ใน 100 วันแรก
“ชัชชาติ” น้อมรับ โพลคนกรุงพอใจลดลง เปรียบเหมือนรถป้ายแดง ถอยมาแล้วราคาตก
นิด้าโพล 1 ปีผู้ว่า “ชัชชาติ” 47.45% ค่อนข้างพอใจผลงาน ขยันแก้ปัญหาเร็ว
สุราก้าวหน้าฟีเวอร์! ด้อมส้มคิดถึง "ทนายเคน" ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ ผู้ล่วงลับ
“พิธา” เอฟเฟกต์! เหล้า “สังเวียน-Kilo” เกลี้ยงโรงงาน หลังแนะนำสุราก้าวหน้า
กรี๊ด! "ณเดชน์" สวมแหวนขอ "ญาญ่า" แต่งงานแล้ว โรแมนติกมาก
"มิค บรมวุฒิ" รู้อะไร? เข้ามาคอมเมนต์ "แอฟ ทักษอร" เรื่องความรัก
"อุ้ม ทวีพร" เคลียร์ดราม่าไม่สมมง! "อิงฟ้า" เผยเคยถูกขู่ฆ่าจากแฟนคลับในโซเชียล
"ลิซ่า" ใส่ผ้าไทยเที่ยวอยุธยา สุดปังเตรียมรับพลังซอฟต์พาวเวอร์
"ญาญ่า-ณเดชน์" กอดกลางทะเล จุดนี้โฟกัสความหวานหรือความแซ่บ?
สวยมาก "แมท ภีรนีย์" โพสต์ภาพไปดินเนอร์ แต่งานนี้ทำโฟกัสคนที่ไปด้วย
คู่รักนักศึกษา เปลี่ยนวิทยาลัยเป็นม่านรูด เสร็จกิจมองมานอกกระจก กรี๊ด คนมุงดูเพียบ!
ยังกับละคร คู่รักพ่อแม่ไม่ปลื้ม พลัดพราก 10 ปี กอดกันสะอื้นกลางงานเลี้ยงรุ่น
สาวตั้งกล้องบันทึกภาพซากกวางในสวน ตอนจบที่ได้รับคือความสยดสยองอย่างยิ่ง
นศ.สาวสุดช้ำ เพิ่งทำแท้งไม่ถึงเดือน เจอแฟนหนุ่มบอกเลิก สาเหตุเพราะกลิ่นเท้า
น้ำตาซึม น้องสาววัย 60 แต่งงาน พี่ชายทำหน้าที่แทนพ่อแม่ มอบทองให้เป็นของขวัญ
ขยี้ตาแรงๆ สาวซ้อนมอเตอร์ไซค์ มองไกลๆ นึกว่าไม่ใส่กระโปรง ขับเข้าใกล้ร้องอ๋อ
ดราม่าหมอจบใหม่ แค่ครึ่งปี 66 ลาออกไปแล้ว 900 คน เซ่นระบบแย่ งานหนักเกิน
เกินไปไหม? เพื่อนบ้านต่อเติมโรงรถไปครึ่งถนน ประธานหมู่บ้านอ้าง แก้ยาก ทำผิดกันทุกหลัง
คลิปไวรัล เจ้าบ่าวสายฝอในชุดไทยหล่อจัด เผยโฉมเจ้าสาวผู้โชคดี สวยหล่อสมกันมาก
ฝากให้คิด "ปุยเมฆ นภสร" ดาราสาวดีกรีหมอ เปิดสาเหตุยื่นใบลาออกจาก รพ.รัฐ
แล้วเธอก็มา! จิตดี โพสต์รัวๆ ย้ายมาช่อง 8 นั่งอ่านข่าวคู่ พุทธอภิวรรณ ในรอบ 2 ปี
คลิปขนลุก! โคตรตะขาบ ทั้งยาวทั้งตัวใหญ่ ไต่อยู่บนผนังบ้าน เกิดมาเพิ่งเคยเห็น
สาวจีนป่วนเมือง กระโดดนั่งบนกระโปรงรถกลางถนน ปารองเท้า ทำรถติดยาวเหยียด
ร้านอาหารติดป้ายหยุดหลายวัน วอนลูกค้าอย่าทิ้งกัน รู้เหตุผลแล้วจุก ขอใช้เวลากับลูก
โชคชะตาเล่นตลก หนุ่ม 19 เพิ่งหมั้นไม่กี่วัน กลับจากบ้านแฟน รถชนต้นไม้ดับสลด
พ่อใจสลาย ลูกสาว ป.4 สมาธิสั้น ถูกครูสอนดนตรีตบบ้องหู-ถีบหลังต่อหน้าเพื่อนๆ
พบร่างแล้ว เด็กชาย 14 ปี จมน้ำทะเลดับ ขณะมาเที่ยวทะเลครั้งแรกกับครอบครัว
เจ้าของบ้านแทบช็อก งูเหลือมยาว 3 เมตร นอนขดตัวเต็มชักโครก วิ่งหนีแทบไม่ทัน
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การทำ CSR ของแต่ละองค์กร ยังเป็นตัววัดความสำเร็จของธุรกิจ หรือ แบรนด์ ในปัจจุบัน ขอยกข้อมูลจาก Marketingoops. กรณีศึกษา 5 องค์กรระดับโลก ชูกลยุทธ์ “CSR” สร้างความยั่งยืนธุรกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม (marketingoops.com)แน่นอนว่ามิติด้าน “ผลกำไร” ยังเป็นมาตรวัดการเติบโตทางธุรกิจ และตอบโจทย์ผู้ถือหุ้น ทว่าองค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ จะดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืน และเป็นที่ยอมรับของผู้คนในสังคม ย่อมต้องแสดงให้เห็นถึง “Purpose-driven” คือ เจตจำนงขององค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ มีวิสัยทัศน์ มีความมุ่งมั่น และมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในด้านของผลกระทบเชิงบวก ทั้งต่อพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า ตลอดจนชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมองค์กร หรือแบรนด์ใดที่มี Purpose และดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ สิ่งที่จะได้กลับมาในระยะยาว ย่อมมากไปกว่าด้าน “ผลกำไร” แต่คือ การเป็นแบรนด์ที่มีความหมาย (Meaningful Brand) ในใจผู้บริโภคให้ความเชื่อใจ-ไว้วางใจ และรักในแบรนด์ หรือองค์กรนั้นๆ (Brand Love)MarketingOops! รวบรวมกรณีศึกษา 5 องค์กรระดับโลกที่มีเจตจำนงและลงมือทำด้าน “CSR” (Corporate Social Responsibility) อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม ทั้งด้านการพัฒนาคน – ชุมชน – สังคม และสิ่งแวดล้อม จนสามารถเสริมสร้างศักยภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนชุมชน – สังคม และเป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อมซึ่งองค์กรแรกที่ขอกล่าวถึง ได้รับรางวัลระดับโลก ด้าน CSR มาแล้ว อย่างในปี 2021 สามารถคว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2021 ด้าน “Social Empowerment” การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม จากนั้นในปี 2565 ได้รับรางวัล Global Good Governance (3G) Awards 2022 ด้าน “การดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม” และรางวัล The International CSR Excellence Awards 2022 ด้าน “โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยม” คือKing Power เชื่อในพลังคนไทย สร้างโอกาสด้านกีฬา-ดนตรี-ชุมชน ไปสู่เวทีระดับโลก ด้านกีฬา โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย และโครงการ 100 สนาม สร้างพลังเยาวชนไทยด้านดนตรี ผนึกกำลัง “วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมศักยภาพคนไทยในด้านดนตรี ก้าวไปสู่เวทีดนตรีระดับสากล The Powerbandด้านชุมชน ยกระดับและพัฒนาสินค้าท้องถิ่น สนับสนุนช่องทางจำหน่ายไปสู่ตลาดต่างประเทศ ตัวอย่างเช่น นำสินค้าของที่ระลึกคอลเลคชั่นพิเศษจากภูมิปัญญาของคนไทย ไปวางจำหน่ายที่ “ฟ็อกซ์เซส แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม” เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และประเทศอื่นๆ ทั่วทุกทวีป จำนวน 8 ประเทศ รวมถึง การบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนชาวไทย จากกรณีได้รับผลกระทบจากภัยภิบัติต่างๆ ด้วยเช่นกัน โดยให้ความช่วยเหลือไปแล้วกว่า 6,000 ครัวเรือน“Starbucks” เดินหน้าสร้างความยั่งยืนระบบนิเวศธุรกิจกาแฟหากนึกถึง Iconic Brand ระดับโลก เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงคือ “Starbucks” (สตาร์บัคส์) ที่นิยามตัวเองป็น “People Business” ด้วยการสร้าง “Starbucks Experience” ให้กับลูกค้า ซึ่งกว่าจะมาเป็นประสบการณ์ Starbucks มาจากโมเดลธุรกิจที่ให้ความสำคัญ 3 แกนหลักคือ “People – Planet – Governance”“Unilever” สร้างแบรนด์ให้มีความหมายต่อผู้บริโภคด้วย “Brand Purpose” ด้วยความที่ “Unilever” (ยูนิลีเวอร์) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของโลกที่มี Brand Portfolio กว่า 400 แบรนด์ จำหน่ายในกว่า 190 ประเทศ และมีผู้บริโภค 2.5 พันล้านคนใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ในทุกวัน ก่อให้เกิดการผลิต การใช้ และขยะบรรจุภัณฑ์หลังจากการใช้-บริโภคมหาศาล จึงได้กำหนดกลยุทธ์ “Unilever Compass”และ Unilever ได้ทำแคมเปญระดับโลก “Every U Does Good” หรือ “ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดี”จัดขึ้นในหลายประเทศ รวมทั้งไทย เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคร่วมทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมได้ง่ายๆ ในทุกวัน ผ่านโครงการ กิจกรรม และผลิตภัณฑ์ของ Unilever ซึ่งทุกแบรนด์มีจุดประสงค์ในการทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม“Google” พัฒนาทักษะดิจิทัลให้ผู้คน ขับเคลื่อนการเติบโต Digital Economy หนึ่งใน purpose ของ “Google” Tech Company ระดับโลกคือ พัฒนาระบบเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy ให้เติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากดิจิทัลจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ และเพิ่มโอกาสให้กับผู้คนในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสาร ด้านการศึกษา การพัฒนาทักษะ ด้านการค้า ฯลฯ “Adidas” สร้างความยั่งยืนในกระบวนการธุรกิจ อีกหนึ่ง Global Company ที่มี purpose สร้างความยั่งยืน ทั้งธุรกิจ – สังคม – สิ่งแวดล้อมคือ “Adidas” แบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ของโลกที่มี brand attitude อันทรงพลังอย่าง “Impossible is Nothing”นอกจากนี้ Adidas ได้ให้คำมั่นสัญญาร่วมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในทุกรูปแบบ และตระหนักถึงความรับผิดชอบขององค์กรในการเคารพ “สิทธิมนุษยชน” (Human Rights) โดยมุ่งปกป้องสิทธิของพนักงานและแรงงานที่ผลิตสินค้าให้กับ Adidas ผ่านกฎหมายคุ้มครองแรงงาน และมาตรฐานสถานที่ทำงาน
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี