เรื่องล่าสุดของหมวด
ขับรถเที่ยว 9 ประเทศอาเซียนไม่ยาก แค่มีใบขับขี่ Smart Card
โค้งสุดท้าย! รวมโปรโมชัน ตารางผ่อนรถ ส่งตรงจากงาน Motor Show 2023
มีผลแล้ว! ไม่จ่ายค่าปรับใบสั่ง ไม่ได้รับป้ายภาษี เริ่ม 1 เม.ย. 66
GWM TANK 500 Hybrid SUV ทำยอดจองสิทธิ์ซื้อทะลุ 1,000 คัน ภายใน 1 สัปดาห์
ทำไมรถแข่งถึง “ไม่มีแอร์” จนนำไปสู่อาการฮีตสโตรก?
โอ้โห! ส่องรถหรู “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” แต่ละคันไม่ธรรมดาเลยจริงๆ
รีวิว Honda WR-V RS 2023 ใหม่ ขับอย่างเนียน แต่ราคาแอบแรง!
“Mitsubishi Xpander CROSS” รถ 7 ที่นั่งราคาเข้าถึงง่าย เหมาะสำหรับครอบครัวขยาย
Sanook's Choice : แนะนำอีโคคาร์น่าใช้ที่สุดแห่งปี 2565 นี้
รีวิว “The new Isuzu MU-X” ใหม่ พิชิตโค้งพับผ้าสู่เมืองสะปัน สวรรค์กลางหุบเขา จ.น่าน
รีวิว All-new Honda BR-V 2023 ใหม่ ขับเนียนนั่งสบาย แต่ต้องรับได้กับราคาเฉียดล้าน
ลองขับ BYD ATTO 3 เอสยูวีไฟฟ้า 100% สมรรถนะเหนือคาด ที่เหลือก็แค่ราคา
วิธีเช็กใบสั่งออนไลน์ ตรวจสอบได้เองง่ายๆ ค้างกี่ใบรู้หมด จ่ายค่าปรับได้ทันที
จอดรถกลางแดดเป็นประจำ ควรดูแลรักษาอย่างไรไม่ให้โทรมเร็ว?
5 ข้อเสียของ "สเกิร์ตรอบคัน" ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
วิธีเปลี่ยนเลขทะเบียนรถใหม่ สำหรับรถที่เคยจดทะเบียนแล้ว
“ยางบวม” เกิดจากอะไร จำเป็นต้องเปลี่ยนทันทีหรือไม่?
4 เทคนิคช่วยให้แอร์รถเย็นเจี๊ยบสะใจช่วงหน้าร้อน
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
ในช่วงนี้เราจะได้ยินข่าว เรื่องการปรับเปลี่ยนการใช้พลังงานในระบบขนส่งสาธารณะ จากการใช้พลังงานจากน้ำมัน มาเป็น พลังงานไฟฟ้า อยู่เรื่อยๆ อย่างเช่น รถเมล์สาย 8 มาเป็น รถเมล์ไฟฟ้าสาย 8 จึงอยากลองไปนั่งบ้าง ว่าจะยังเป็นเหมือนเดิมก่อนนการเปลี่ยนแปลงไหมก่อนอื่นขอเล่าที่มาของรถเมล์ไฟฟ้าสาย 8 กันก่อน ซึ่งจริงๆเปลี่ยนชื่อสายเป็น 2-38 แต่ยังมีป้ายเลข 8 ติดอยู่ให้เราได้ทราบกัน รถเมล์EV สาย 8 เป็นความร่วมมือ ของ บริษัท EA ( พลังงานบริสุทธิ์) ที่ผลิตแบตเตอรี่ของตัวเอง กับ บริษัทไทยสมายล์บัส โดยเริ่มให้บริการ ตั้งแต่ วันที่ 20 ส.ค.65 เป็นต้นมา สำหรับเราดีใจนะที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลง เพื่อก้าวสู่เมืองที่ไร้มลภาวะ สังคมคาร์บอนต่ำเหมือนในหลายๆ ประเทศกันแล้ว ถึงจะช้าไปหน่อยก็เถอะ เราลองหาข้อมูล ของรถเมล์สายนี้ โอ้แม่เจ้า.. สถานีเยอะมาก จึงไม่สงสัยเลยว่าทำไมคนถึงนิยมใช้บริการ เราได้แนบสถานีให้แล้ว ลองไปดูกันสถานีรถเมล์ไฟฟ้าสาย 8 แฮปปี้แลนด์ – สะพานพุทธ มีดังนี้ https://www.transitbangkok.com/thแพลนเดินทาง จากจตุจักร ไป สะพานพุทธ เริ่มต้นที่ สถานีตรงข้ามจตุจักรระหว่างรอก็ยังมี สาย8 ทั้งธรรมดาและปรับอากาศยังวิ่งบริการอยู่ แต่ตอนที่รอเรารู้สึกแสบจมูก ฝุ่นควันเยอะมาก เราว่าถ้าเปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้าให้หมดเลยยิ่งดี เชียร์สุดๆ และแล้วรถเมล์ไฟฟ้าที่รอคอยก็มาถึง เรารีบขึ้นเลยถ่ายรูปรถไม่ทันกลัวไม่ได้ขึ้นฮ่า ๆ (ฝังใจกับสาย8 ในตำนานอ่า..555) แต่พอขึ้นมาแล้วคิดได้ไม่ต้องรีบก็ได้นี่นา แล้วก็มาหาที่นั่งเพราะรถมีเยอะเลยว่างหลายที่เลือกตามสบายเลยจ้า สำหรับข้างในรถเมล์ดูกว้างขวางและสะอาดตา ฟีลเหมือนตอนนั่งรถเมล์เวลาไปเที่ยว ตปท.อ่ะ อิอิ เรารอประมาณ 15 นาที ก็ถือว่าไม่นานนะ สำหรับทางขึ้นไม่สูงอยู่ระดับเดียวกับขอบฟุตบาทได้ ก้าวขึ้นสะดวก ทำให้ไม่ต้องยกขาสูงมาก ทรงตัวได้ง่ายสำหรับสาวอวบอย่างเรา และเมื่อรถออกตัวเรารู้สึกว่ารถออกตัวนิ่มไม่มีอารมณ์รถกระชากเหมือนรถน้ำมัน จากที่ดูรายการข่าวไปรีวิวเห็นว่ามีทางขึ้นสำหรับคนพิการด้วยอันนี้ดีมากๆ เลย เรานั่งจากสถานีตรงข้ามจตุจักรไปสุดสายที่สะพานพุทธ 20 บาท ราคาตั๋วจะเริ่มตั้งแต่ 15 -25 บาท ถ้ามีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะเหลือ 10 บาทตลอดสายประมาณ 3 เดือน สำหรับการจ่ายตอนนี้มี 2 แบบ คือเครื่องแตะตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งยังไม่เห็นมีใครใช้ กับ เงินสด เก็บโดยพี่กระเป๋ารถเมล์ วิธีการจ่ายเงินคงต้องค่อยๆสอนการใช้กันไปเหมือนช่วงแรกที่เรายังสแกนจ่ายผ่านแอปไม่เป็นแต่พอมีคนละครึ่งเป็นโดยอัตโนมัติ ใครได้ลองใช้แล้วมาบอกกันบ้างนะคะหลังจากนั้นเราก็นั่งชมวิวเมืองไปเรื่อย ๆ อารมณ์นักท่องเที่ยว วันที่เรามาใช้บริการ เป็นวันอังคารช่วง 11 โมง ผู้โดยสารไม่เยอะ แอร์เย็นสบาย ไม่มีกลิ่นน้ำมันเครื่องกับเสียงเครื่องยนต์ดังๆ ให้ปวดหัว นั่งเพลินๆ ไม่นานก็มาถึงสถานีสะพานพุทธวันนี้รถไม่ติด พอลงรถเมล์ที่สุดสายปุ๊บก็เจอท่าเรือไฟฟ้าของ Mine Smart Ferry เลยอ่ะ ตอนแรกว่าจะเดินเล่นสะพานพุทธหาอะไรกินแล้วนั่งรถเมล์ไฟฟ้าสาย8 กลับเหมือนเดิม พอเจอเรือเลยเปลี่ยนแผนไปล่องเรือกลับดีกว่า ไหนๆ ก็เป็นทริปกินเที่ยวแบบพลังงานบริสุทธิ์กันแล้ว 5555 สรุปภาพรวมของการใช้บริการรถเมล์ไฟฟ้าสาย 8 เป็นครั้งแรก รอรถไม่นาน รถเมล์สะอาดและทันสมัย การขับรถไม่กระชาก ลื่นไหลตามการจราจรที่ไม่ติดขัด ไม่มีเสียงดังของเครื่องยนต์ให้รำคาญใจ ที่สำคัญคือพี่กระเป๋ายังบริการดีสุภาพ เราไม่ค่อยรู้ทางถามนู่นนี่ก็ตอบอย่างดี คอยดูแลคนขึ้นลง ลบภาพความทรงจำของสาย8 ไปเลยอ่ะ หรือว่าเพราะรถสวย แอร์เย็น เอ๊ะเกี่ยวมั้ย ฮ่าส่วนข้อที่อยากให้มีคืออยากให้มีแอปที่แจ้งเวลาเข้าแต่ละสถานีเหมือนในต่างประเทศจะได้กำหนดเวลาเดินทางได้ เสียงประกาศชื่อสถานีเหมือนรถไฟฟ้า จะดีมาก ถ้านักท่องเที่ยวต่างชาติมา หรือผู้โดยสารหลับ จะได้ทราบว่าถึงสถานีที่ต้องการหรือยัง ไม่ต้องมาคอยถาม (เอ..แต่ว่าตอนเราดูข่าวในรีวิวเค้าก็จะมีเสียงบอกว่าถึงป้ายไหนแล้วแต่จากที่ไปลองนั่งวันนี้เราไม่เห็นนะ หรือว่าเค้าไม่ได้เปิด?)และความคิดเห็นส่วนตัวเราอยากให้ประเทศไทยมีระบบขนส่งสาธารณะที่ไร้มลพิษแบบครอบคลุมทั่วประเทศและค่าโดยสารที่ถูกลงเหมาะกับค่าครองชีพของประชาชน ทุกคนจะได้ลดการใช้รถส่วนตัวแล้วหันมาขึ้นรถสาธารณะกัน แต่นับว่าการเริ่มเปลี่ยนแปลงทั้งเอารถเมล์ไฟฟ้า เรือไฟฟ้ามาใช้นี่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนับสนุนแล้ว สุดท้ายขอเอาภาพท่าเรือสะพานพุทธมาฝากกัน นี่ไงเรือไฟฟ้าที่เรากำลังจะไปขึ้นต่อ ไว้ถ้ามีโอกาสจะมารีวิวการนั่งเรือไฟฟ้าอีกทีนะคขอบคุณค่ะ^^
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี