หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: สูตรสำเร็จ ร้านโชห่วยไทยฝ่าวิกฤตยุคดิจิทัล โดย แม็คโคร  (อ่าน 23 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 ก.ค. 22, 14:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
แม็คโคร จัดงานใหญ่ “งานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๒” เสริมความแข็งแกร่งผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อยสู้วิกฤตต้นทุนพุ่ง ชูแนวคิด “สูตรสำเร็จ โชห่วยไทย สู้ภัยเศรษฐกิจ” แนะแนวทาง ‘อยู่รอด อยู่รุ่ง’ ด้วย 3 สูตรสำเร็จ ยกระดับร้านค้าชุมชนให้เติบโตได้ในทุกสถานการณ์ นำสารพัดองค์ความรู้เท่าทันยุคดิจิทัล ต่อยอดธุรกิจปลุกพลังร้านค้าคนตัวเล็กให้ยืนหยัดคู่สังคมไทย


สำหรับ 3 สูตรสำเร็จ ให้ผู้ประกอบการรายเล็กมีโอกาสแข่งขันได้ ประกอบด้วย

1. สูตรสำเร็จสมาร์ทโชห่วย จากโชห่วยร้านเดิม เพิ่มเติมไอเดียเสริมรายได้ นำเทคโนโลยีนวัตกรรมและการบริหารจัดการสมัยใหม่มาปรับใช้ อาทิ ระบบ POS ช่วยเรื่องบริหารจัดการ สต๊อกสินค้าภายในร้าน เครื่องหยอดเหรียญที่ทำเงินได้แม้ช่วงเวลาที่ร้านปิด เช่น เครื่องกดกาแฟ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

2. สูตรสำเร็จมิตรแท้ชุมชน มุ่งเน้นการพัฒนา เพิ่มศักยภาพร้านโชห่วยในรูปแบบพันธมิตรทางการค้า ด้วย 3 องค์ประกอบหลัก
• องค์ความรู้บริหารจัดการที่รวบรวมจากความสำเร็จของสมาชิกมิตรแท้โชห่วย
• เพิ่มสินค้าและบริการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าของร้านและลูกค้าในชุมชน อาทิ ครัวชุมชน คาเฟ่ชุมชน(ตู้กาแฟอัตโนมัติ)
• นำเทคโนโลยี ระบบบริหารจัดการร้านอัจฉริยะ POS มายกระดับเพิ่มประสิทธิภาพ

3. สูตรสำเร็จแบบบัดดี้มาร์ท ร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ในลักษณะหุ้นส่วนทางการค้า เน้นเพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่มรายได้ เพิ่มกำไร ให้ร้านค้าเติบโตคู่ชุมชนอย่างยั่งยืน ยกระดับโชห่วยด้วยสุดยอดระบบการบริหารจัดการ โดยใช้เทคโนโลยีและฐานข้อมูลที่จะตอบโจทย์ลูกค้าในชุมชนอย่างตรงจุด


"16 ปีที่แม็คโคร ทำโครงการมิตรแท้โชห่วยมา ทำให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจความต้องการของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อยหรือ โชห่วยอย่างลึกซึ้ง ปัจจุบันแม็คโคร พัฒนาองค์ความรู้ที่ได้จากความสำเร็จของสมาชิกมิตรแท้โชห่วย ผสานกับการนำเทคโนโลยีมาวิเคราะห์เป็นสูตรสำเร็จเพื่อให้ร้านค้านำไปปรับใช้ได้ง่ายขึ้น เรียกว่า เป็น 3 แนวทางของการพัฒนาขีดความสามารถ โดยยังยึดแกนสำคัญคือ ลดต้นทุน เพิ่มรายได้ เอาไว้”
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)

ปัจจุบัน คนทำธุรกิจโชห่วยมากกว่า 406,200 ราย(กรมพัฒนาธุรกิจการค้า) ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป การแข่งขันที่รุนแรงของธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็ก ตลาดออนไลน์ที่เข้ามาในทุกจังหวะชีวิต ไม่นับปัญหาเดิมๆ อย่างการขาดคนรุ่นใหม่สืบทอดกิจการ ขาดความรู้ด้านการจัดการ การจะเป็นโชห่วยที่อยู่รอดและอยู่รุ่งได้อย่างยั่งยืนได้ จึงต้อง “ปรับตัว”
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  makro  แม็คโคร  ร้านโชห่วย  เสริมแกร่งวิกฤตเศรษฐกิจ  สู่ยุคดิจิทัล 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม