หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: หัวเว่ยสนับสนุนระบบขนส่งทางรางในเขตเมืองให้ขับเคลื่อนอัตโนมัติ  (อ่าน 9 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 17 พ.ค. 22, 11:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

การประชุมสุดยอดหัวเว่ย โกลบอล เรล ซัมมิต (Huawei Global Rail Summit) ประจำปี 2565 ได้มีขึ้นระหว่างงานเอเชีย แปซิฟิก เรล (Asia Pacific Rail) ประจำปี 2565 ที่กรุงเทพฯ อีเวนต์อันทรงเกียรตินี้ได้รวบรวมเหล่าผู้นำทางความคิด ผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากอุตสาหกรรมระบบรถไฟทั่วโลกมาไว้ด้วยกัน เพื่อแบ่งปันข้อมูลเจาะลึกแนวโน้มต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในเรื่องการพลิกโฉมสู่ดิจิทัล

อุตสาหกรรมระบบรถไฟมีความปรารถนาในการสร้างระบบรถไฟเขตเมืองที่เหนือชั้นกว่าในแง่ความปลอดภัย ความชาญฉลาด ความสะดวกสบาย ประสิทธิภาพ และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งมุ่งเน้นที่คุณสมบัติของตัวเครือข่ายมากขึ้น อย่างไรก็ดี เครือข่ายรถไฟเขตเมืองทุกวันนี้ยังมีอัตราการส่งถ่ายข้อมูลไวไฟต่ำสำหรับเซอร์วิสแบคฮอลจากขบวนรถถึงภาคพื้น (train-to-ground) ทั้งยังเผชิญกับปัญหาสูญเสียข้อมูลแบบเรียลไทม์ ขณะที่ประสิทธิภาพในการติดตั้งและใช้งานก็มีไม่มาก ทำให้การแบคฮอลบริการต่าง ๆ ที่ใช้อัตราการส่งถ่ายข้อมูลจำนวนมาก เช่น ระบบข้อมูลผู้โดยสาร (PIS) แบบเรียลไทม์เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก

เซียง สี่ (Xiang Xi) รองประธานหน่วยธุรกิจการขนส่งทั่วโลก กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย ได้ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับโซลูชันสื่อสารระหว่างขบวนรถถึงภาคพื้นผ่านไวไฟ 6 ของหัวเว่ยขณะกล่าวคำปราศรัยสำคัญในหัวข้อ "ขับเคลื่อนระบบดิจิทัลในรางแห่งอนาคต เพื่อสร้างมูลค่าใหม่ร่วมกัน"

"โซลูชันสื่อสารระหว่างขบวนรถถึงภาคพื้นผ่านไวไฟ 6 ของหัวเว่ย ผสานรวมนวัตกรรมเทคโนโลยีมากมาย เพื่อให้ได้อัตราการส่งถ่ายข้อมูลสูงถึง 1.4 Gbit/s รองรับการส่งข้อมูลบริการแบบเรียลไทม์ขณะที่รถไฟแล่นในความเร็ว 160 กม./ชม." คุณเซียง สี่ กล่าว "ทั้งยังรับประกันว่าจะให้บริการได้อย่างต่อเนื่องไม่หยุดชะงัก โดยลดความหน่วงในการแฮนด์โอเวอร์เครือข่ายสำหรับการสื่อสารระหว่างขบวนรถถึงภาคพื้นให้เหลือไม่ถึง 30 มิลลิวินาที นอกจากนั้น โครงรถแบบบูรณาการครบวงจรยังนำไปใช้งานได้ง่าย ย่นเวลาติดตั้งได้มากถึง 67% ทำให้ดำเนินการระบบรถไฟเขตเมืองได้อย่างไหลลื่น"

โซลูชันสื่อสารระหว่างขบวนรถถึงภาคพื้นผ่านไวไฟ 6 ของหัวเว่ย พิสูจน์ตัวเองมาแล้วว่ามีประโยชน์อย่างยิ่งในรถไฟใต้ดินสาย 20 ของเซินเจิ้น ซึ่งนำโซลูชันของหัวเว่ยมาใช้สร้างการเชื่อมต่อไวไฟ 6 ในเชิงการค้ารองรับการสื่อสารระหว่างขบวนรถถึงภาคพื้น และได้รับประโยชน์จากแบนด์วิดท์ขนาดใหญ่ที่พร้อมใช้ตลอดเวลา รวมถึงแบคฮอล์ความหน่วงต่ำของทุกบริการที่จำเป็นในการขับเคลื่อนระบบรถไฟเขตเมืองอัตโนมัติ ช่วยมอบประสบการณ์การเดินทางแบบใหม่ที่ปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารผ่านระบบรถไฟอัจฉริยะ

หัวเว่ยได้นำเสนอโซลูชันการขนส่งทางรถไฟสุดล้ำรวมถึงผลิตภัณฑ์ระดับเรือธงต่าง ๆ ในงานประชุมสุดยอดหัวเว่ย โกลบอล เรล ซัมมิต ประจำปี 2565 โดยโซลูชันเครือข่ายแคมปัสอัจฉริยะคาร์บอนต่ำของหัวเว่ยสำหรับแคมปัสประจำสถานีนั้นได้รับความสนใจเป็นพิเศษ โซลูชันอันล้ำหน้านี้โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมเครือข่ายที่ออกแบบใหม่หมดจดให้เรียบง่ายกว่าเดิม รวมถึงหน่วยระยะไกล (RU) แบบพลั๊กแอนด์เพลย์ และการออกแบบที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สมรรถนะอันทรงพลังเหล่านี้ส่งผลให้เครือข่ายก้าวล้ำกว่าใครในการพัฒนาบริการประจำสถานีอย่างยั่งยืน

คุณประโยชน์ที่น่าสนใจของโซลูชันเหล่านี้ ประกอบด้วย

สถาปัตยกรรมที่เรียบง่าย ด้วยแนวคิด "หนึ่งอุปกรณ์ หนึ่งเครือข่าย": สถาปัตยกรรมเครือข่ายที่ทั้งล้ำสมัยและเรียบง่ายนี้ ประกอบด้วยสวิตช์ส่วนกลางและ RU โดยให้ RU เป็นพอร์ตเสริมของสวิตช์กลางและนำไปใช้บนเดสก์ท็อป เพื่อให้อุปกรณ์ปลายทางทุกจุดเข้าถึงเครือข่ายผ่าน RU ที่อยู่ใกล้ ๆ ได้ ลดการต่อสายเคเบิลจากห้องแรงดันต่ำ (ELV) ไปอุปกรณ์ปลายทาง
บริการที่พร้อมตลอดเวลาและวิวัฒนาการเครือข่ายอันไหลลื่น: สวิตช์ส่วนกลางนำเทคโนโลยี PoE แบบออปติคอล-ไฟฟ้าระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมมาใช้ โดยส่ง PoE++ (60 W) ไป RU ได้ไกลถึง 300 เมตร ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้กล่องและตู้เก็บ ELV ทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาท้าทายในการหาแหล่งจ่ายกำลังในพื้นที่ นอกจากนี้ เคเบิลแบบไฮบริดยังให้อัตราการส่งถ่ายข้อมูลสูงเป็นพิเศษ โดยเดินสายเคเบิลเพียงครั้งเดียวก็รองรับเครือข่ายในระยะต่าง ๆ ครอบคลุมถึงอีก 15 ปีต่อจากนี้
เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปล่อยคาร์บอนต่ำ ประหยัดพลังงาน: ในสถาปัตยกรรมที่เรียบง่ายขึ้นนี้ RU ไม่จำเป็นต้องมีการวางแผน คอนฟิก หรือบริหารจัดการอีกต่อไป ลดจำนวนโหนดในการดูแลได้กว่า 80% นอกจากนี้ RU ยังมีการออกแบบที่ประหยัดพลังงานและไม่มีพัดลม ทำให้ทำงานได้เงียบและประหยัดพลังงาน โดย RU 1 ตัวใช้พลังงานไม่ถึง 7 W และแต่ละพอร์ตก็ใช้พลังงานเฉลี่ยไม่ถึง 1 W
หัวเว่ยเหนือชั้นด้วยความเชี่ยวชาญทางเทคนิคและประสบการณ์ในการพลิกโฉมสู่ดิจิทัล โดยจะเดินหน้าเจาะลึกกรณีการใช้งานกับระบบรถไฟเขตเมือง และทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและพันธมิตรรายใหม่ ๆ เพื่อร่วมสำรวจโซลูชันล้ำสมัยไปด้วยกัน ในการนี้ หัวเว่ยจะช่วยเร่งการพลิกโฉมสู่ดิจิทัลในภาคระบบรถไฟเขตเมือง

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1817517/image_1.jpg

คำบรรยายภาพ - เซียง สี่ รองประธานหน่วยธุรกิจการขนส่งทั่วโลกของหัวเว่ย กล่าวคำปราศรัยสำคัญ



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม