แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านชั้นนำได้นำการแข่งขันฟุตบอลอาเซียนที่ดีที่สุดมาสู่แฟนบอลหลายล้านคนถึงบ้าน
สิงคโปร์ - Media OutReach - 10 มกราคม 2565 - Midea หนึ่งในแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านชั้นนำของโลกและเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน (AFF) หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ AFF Suzuki Cup 2020 ทำการต้อนรับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งเป็นผู้ชนะในรายการ เข้าสู่หอเกียรติยศ AFF
ท่ามกลางการแพร่ระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 การแข่งขันจึงถูกเลื่อนออกไปสองครั้งก่อนจะจัดขึ้นในวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 ที่สิงคโปร์ โดยมีทีมทั้งหมด 10 ทีมเข้าร่วมแข่งขันในกว่า 26 แมตช์ และแฟนบอลจากอาเซียนกว่า 500 ล้านคน รับชมจากทางบ้าน ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทยได้ฟาดแข้งกับทีมชาติอินโดนีเซีย ก่อนจะคว้าถ้วยรางวัลกลับบ้านไปครอง
Jackie Huang ผู้จัดการทั่วไป แผนกธุรกิจระหว่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกของ Midea Group กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้แสดงถึงแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเราทั่วทั้งภูมิภาคผ่านสุดยอดสื่อต่างๆ ให้ได้รับชม และสร้างกิจกรรมการมีส่วนร่วมของแฟนๆ นับไม่ถ้วน Midea เป็นแบรนด์เครื่องฟอกอากาศและแบรนด์เครื่องครัวครัวขนาดเล็กชั้นนำของโลก รวมทั้งยังเป็นแบรนด์เครื่องทำความเย็นอันดับ 1 ของโลก แบรนด์พัดลมระบายความร้อนอันดับ 1 ของโลก และแบรนด์หม้อหุงข้าวอันดับ 1 ของโลก ในฐานะหนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ดีที่สุด ดังนั้นเพื่อให้สมเกียรติ Midea จึงนำการแข่งขันฟุตบอลอาเซียนที่ดีที่สุดมาสู่แฟนบอลทางบ้านนับล้าน ด้วยจิตวิญญาณการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันที่ดีที่สุด ไมเดียได้สนับสนุนรางวัลรองเท้าทองคำ (Golden Boot) ให้แก่ผู้ทำประตูสูงสุดในการแข่งขัน โดยปีนี้มีผู้ได้รางวัล 4 คนจากประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย แต่ละคนทำคะแนนได้คนละ 4 ประตู"
Midea ได้มีส่วนร่วมกับแฟน ๆ นับล้านผ่านกิจกรรมบนช่องทางสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียต่างๆ ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน เทศกาลช้อปปิ้ง 11.11 ในปีที่ผ่านมานี้ Midea ได้เปิดตัวแคมเปญออนไลน์ #HomeOfTheBest11 แบบสร้างปฏิสัมพันธ์ ให้แฟนๆ ส่งพลัง โดยทำการโหวต 11 นักเตะยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอาเซียน แคมเปญ #HomeOfTheBestGuess ได้เชิญแฟนๆ มาทายผลคะแนนในแมตช์ที่กำลังจะมาถึงผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของทั้ง Midea และ AFF หลังจากแต่ละเกมจบลง Midea ได้จัดแคมเปญ #HomeOfTheBestMoments เป็นการรวบรวมสรุปและไฮไลต์ รวมทั้งเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ของ Midea ที่ดีที่สุดในขณะเดียวกัน และ #MideaHomeChallenge บน TikTok ในอินโดนีเซียและมาเลเซีย ที่มีผู้เข้าชมและมีส่วนร่วมมากที่สุดด้วยจำนวนการดูนับพันล้านวิว
นอกจากนี้ แบรนด์ Midea ยังปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัดบนป้ายโฆษณารอบสนาม โฆษณาทางทีวีในสนาม ช่องดิจิทัลของทัวร์นาเมนต์ และเอกสารประกอบการแข่งขันอย่างเป็นทางการ
พล.ต. Khiev Sameth ประธาน AFF เปิดเผยว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ Midea ในปีนี้ เพื่อนำเกมการแข่งขันไปสู่ผู้สนับสนุนพวกเรานับหลายล้านคน พร้อมช่วยให้ผู้สนับสนุนเหล่านั้นเพิ่มยอดผู้เข้าชมและทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น เราหวังว่าจะมีโอกาสเป็นพันธมิตรกันอีกครั้งเพราะเราจะยังคงเอาใจแฟนบอลด้วยจิตวิญญาณแห่งความเป็นหนึ่งเดียวกันและความชื่นชอบร่วมกันต่อไป"