หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ททท. เปิดคอร์สดิจิทัลมาร์เกตติ้งให้คนรุ่นใหม่ใน 42 ชุมชน  (อ่าน 23 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 25 มิ.ย. 21, 12:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ททท. เดินหน้าหนุนชุมชน เสริมความรู้การตลาดดิจิทัลยุคใหม่ จัดโครงการดิจิทัลทาเลนท์ชุมชน เปิดคอร์สดิจิทัลมาร์เกตติ้ง คัดคนรุ่นใหม่จาก 42 ชุมชน เรียนออนไลน์ ร่วมเวิร์กชอปดิจิทัล 5 วันเต็ม พร้อมเปิดเวที Online Business Matchingให้ชุมชนลงสนามเจรจาธุรกิจแบบออนไลน์กับ 100 องค์กรเอกชน ปิดท้ายด้วยการให้ชุมชนโชว์ทักษะดิจิทัลแข่งขันไลฟ์สดขายสินค้าและแพ็กเกจทัวร์ ผ่านสื่อออนไลน์ ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 180,000 บาท

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ดำเนินโครงการดิจิทัลทาเลนต์ชุมชน (Digital Talents Village) เพื่อสร้างนักการตลาดดิจิทัลรุ่นใหม่ในชุมชน โดยได้เปิดรับสมัครชุมชนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและมีชุมชนสนใจสมัครจำนวน 120 ชุมชน ทั้งนี้มีชุมชนที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 42 ชุมชน โดยในเดือนกรกฎาคมนี้ ททท. จะเริ่มโครงการด้วยกิจกรรมแรก จัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ เปิดคอร์ส 10 ทักษะดิจิทัลการตลาด ให้ชุมชนเรียนออนไลน์ และจะมีโค๊ชดิจิทัลลงพื้นที่ไปเป็นพี่เลี้ยงช่วยชุมชนให้เรียนออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพตามหลักสูตรที่กำหนด หลังจบการสัมมนาฯ ทาง ททท. จัดกิจกรรม Online Business Matching เชิญองค์กรเอกชน กลุ่มมหาวิทยาลัย กลุ่มบริษัททัวร์ กลุ่มแพลตฟอร์มท่องเที่ยว และกลุ่มอีมาร์เก็ตเพลสต่างๆ กว่า 100 ราย เข้าร่วมเจรจาธุรกิจออนไลน์ให้ชุมชนได้นำเสนอขายสินค้าและโปรแกรมท่องเที่ยวของชุมชน และกิจกรรมสุดท้ายเพื่อให้ชุมชนได้โชว์ทักษะดิจิทัลจากที่ได้เรียนมา ททท .จะจัดให้ชุมชนได้แข่งขันไลฟ์สดขายสินค้าและขายแพ็กเกจทัวร์ชุมชนผ่านสื่อออนไลน์ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 180,000 บาทอีกด้วย

ทั้งนี้ชุมชนที่เข้าเรียนออนไลน์ครบถ้วนตามโปรแกรมและสามารถผ่านการทดสอบทักษะดิจิทัลตามหลักสูตรจะได้เข้าร่วมพิธีรับประกาศนียบัตรดิจิทัลทาเลนท์ชุมชน (Digital Talents Village) จากทางโครงการ และจะได้รับการโปรโมท ขายแพ็คเก็จท่องเที่ยวและสินค้าชุมชนผ่านแพลตฟอร์มท่องเที่ยว กลุ่มอีมาร์เก็ตเพลส โซเชียลคอมเมิร์ซ ต่างๆ หลังจบโครงการ

“ททท. มั่นใจว่าหลังจากจบโครงการฯ ทั้ง 42 ชุมชนจะได้รับการยกระดับพัฒนาความรู้และทักษะการตลาดดิจิทัลยุคใหม่ ได้รับโอกาสในการสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรทางการตลาดต่างๆ และที่
สำคัญ ได้ทำความรู้จักกับช่องทางการตลาดออนไลน์ใหม่ๆ ที่สามารถต่อยอดในการขายแพ็กเกจท่องเที่ยวและขายสินค้าจากชุมชน ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้เพิ่มให้กับชุมชนได้อย่างเป็นรูปธรรม”
นายอภิชัย กล่าว

ตารางการอบรม/เวิร์กชอปออนไลน์ 15-19 กรกฎาคม 2564

15 กรกฎาคม 2564

ออกแบบโปรแกรมทัวร์ใหม่ตอบโจทย์ตลาดนักท่องเที่ยวยุคใหม่
เรียนรู้ช่องทางการหาผู้ช่วยสำหรับทำดิจิทัลมีเดีย (Digital Media)/การทำคอนเทนต์ (Content Production)
กฎหมายเกี่ยวกับการใช้ภาพบุคคล/เทคนิคการถ่ายภาพให้สวย

16 กรกฎาคม 2564
- เทคนิคการเขียนคอนเทนต์
- การออกแบบ และทำสื่อทางการตลาดดิจิทัล

17 กรกฎาคม 2564
- เทคนิคการตัดต่อทำคลิปวิดีโอ
- การตลาดบนยูทูป (YouTube Marketing)

18 กรกฎาคม 2564
- การตลาดบนกูเกิล (Google Marketing/ Google my business)
- การตลาดบนไลน์ (Line Marketing/ Line OA/Line Myshop)
- เรียนรู้ช่องทางการขายสินค้าชุมชนผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ (Shopee/ Lazada)

19 กรกฎาคม 2564
- การตลาดบนเฟซบุ๊ก (Facebook Marketing)
- เทคนิคการไลฟ์สดขายสินค้า



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม