หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: VG for Love อาหาร Plant-Based เทรนด์อาหารมาแรง เตรียมลง 7-11  (อ่าน 71 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 23 ก.พ. 21, 11:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
Plant-Based Food หรืออาหารที่ไม่มีส่วนผสมจากเนื้อสัตว์ กำลังเป็นเทรนด์ที่ธุรกิจทั้งเล็กและใหญ่ต่างให้ความสนใจ และเปิดตัวสินค้ากันอย่างคึกคัก ล่าสุดเป็นคิวของซีพีแรม ผู้ผลิตสินค้าพร้อมรับประทานรายใหญ่ให้กับ 7-Eleven ก็ลงมาเล่นตลาดนี้ด้วย


ซีพีแรมตั้งชื่อแบรนด์ Plant-Based Food ของตัวเองว่า VG for Love โดยสิ่งที่จะแตกต่างจากอาหารพร้อมรับประทานทั่วไปคือกล่องใส่จะเป็นสีฟ้า โดยจะมีการแยกอาหารเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่แม้จะเป็นมังสวิรัติ แต่จะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ไม่เหมือนกัน ได้แก่ อาหารเจ, อาหารวีแกน, อาหารมังสวิรัติกับนม, อาหารมังสวิรัติกับไข่ และอาหารมังสวิรัติกับนมและไข่

เบื้องต้นจะวางขายพร้อมกัน 10 เมนู ในราคา 39-45 บาท โดยวางขายผ่านช่องทางแม็คโคร, 7-Eleven (Online) ตลอดจนร้านค้าอื่นในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หลังจากนั้นจะขยายไปวางทั่วประเทศผ่านร้าน 7-Eleven

“ที่เราต้องเปิดทีเดียว 10 เมนู เป็นเพราะต้องการสร้างทางเลือก หากมีเมนูให้เลือกน้อยจะทำให้ลูกค้าเบื่อได้ง่าย ซึ่งเมนูที่เปิดตัวไปนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะอยู่ตลอดไป แต่เราจะเปลี่ยนไปเลยตามความต้องการของผู้บริโภค” วิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าว

การบุกตลาด Plant-Based Food ในครั้งนี้ ซีพีแรมได้วางเป้าหมายรายได้ในปี 2564 ไว้ที่ 200 ล้านบาท ก่อนจะขยับเป็น 500 ล้านบาทในปี 2565 และเป็น 1,000 ล้านบาทในปี 2566 พร้อมกันนี้ยังวางเป้าหมายว่าภายใน 3-5 ปี สัดส่วนรายได้จาก Plant-Based Food จะต้องอยู่ที่ราว 20% ของกลุ่มอาหารทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันอาหารคิดเป็นยอดขาย 2 ใน 3 ของซีพีแรม

สำหรับผลประกอบการในปี 2563 นั้นเดิมซีพีแรมวางเป้าหมายที่ต้องการเติบโต 10% แต่ด้วยการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยและกำลังซื้อของผู้บริโภค ทำให้ในที่สุดซีพีแรมปิดปีด้วยรายได้ 19,373 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากปี 2563 ที่ทำได้ 19,922 ล้านบาท โดยยอดขายหลักนั้นยังคงมาจาก 7-Eleven มากถึง 95% ร้านที่ไม่ใช่ 7-Eleven อีก 3% และส่งออก 2% ตลอดจนมีการออกสินค้าใหม่มากกว่า 338 รายการ

“การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ปรับเป้าหมายยอดขายใหม่ โดยต้องการให้เท่ากับปี 2562 ให้มากที่สุด เราโชคดีว่าสามารถทำได้สำเร็จเกือบเท่าเดิม แม้ว่าจะลดลงไปเล็กน้อยเกือบ 3% ก็ตามที”

ในปี 2564 ซีพีแรมวางเป้าหมายต้องการเติบโต 10% เป็นมูลค่า 21,310 ล้านบาท โดย 95% มาจาก 7-Eleven อีก 4% มาจากร้านที่ไม่ใช่ 7-Eleven และส่งออก 2%

ในปีนี้ซีพีแรมสร้างโรงงานเบเกอรีแห่งใหม่ที่จังหวัดชลบุรี ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท มีกำลังผลิต 1.2 ล้านชิ้นต่อวัน หรือ 20,000 ตันต่อเดือน ซึ่งโรงงานใหม่แห่งนี้จะสร้างแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการในเดือนมิถุนายน ปี 2565 โรงงานแห่งนี้นับเป็นโรงงานเบเกอรีแห่งที่ 6 และโรงงานแห่งที่ 16 ของซีพีแรม

วิเศษขยายความว่า โรงงานเบเกอรีแห่งนี้มีการลงทุนที่มากกว่าโรงงานเบเกอรีทั่วไป เพราะนอกจากจะสามารถทำเบเกอรีสดได้แล้ว ที่นี่ยังมีเบเกอรีแช่แข็งสำหรับนำไปผลิตต่อที่โรงงานย่อยแห่งอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ซีพีแรมกำลังประเมินที่จะสร้างโรงงานอาหารพร้อมรับประทานแห่งใหม่ คาดว่าจะใช้เงินลงทุน 1,500-3,000 ล้านบาทด้วยกัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  CP RAM  CP ALL   7eleven  7-11  VG for Love 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม