สมัยนี้ยังมีคนคิดแบบนี้อยู่มั้ย? กับแนวคิดที่ว่าการมีคุณธรรมเป็นสิ่งสำคัญในการสร

หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: สมัยนี้ยังมีคนคิดแบบนี้อยู่มั้ย? กับแนวคิดที่ว่าการมีคุณธรรมเป็นสิ่งสำคัญในการสร  (อ่าน 74 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 25 ส.ค. 17, 20:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ฉันมีความเชื่อว่านอกเหนือจากการทำการตลาดที่ดีแล้วเนี่ย คุณธรรมเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโตและผ่านวิกฤตต่างๆมาได้ แม้ว่าหลายครั้งมันจะยากเย็นเพียงใด แต่ถ้าเรามีคุณธรรมต่อผู้บริโภค ไม่คิดเอาแต่ผลประโยชน์ตัวเอง สิ่งที่ได้กลับมานั้นมหาศาลยิ่งกว่าที่เราให้เสียอีก วันนี้ฉันมีข้อคิดดีจากบทความในเว็บที่ฉันชอบเข้าไปหาแรงบรรดาลใจมาฝากค่ะ เผื่อใครที่กำลังประสบปัญหาในธุรกิจอ่านแล้วอาจจะเกิด ไอเดียใหม่ๆ ดีๆบ้าง



โฮวาร์ด ซูลต์ส เจ้าของแบรนด์สตาร์บัคได้บอกไว้ว่า “แบรนด์ที่น่าเชื่อถือไม่ได้มาจากแค่การตลาดหรือเอเจนซี่โฆษณา” ทั้งนี้นักธุรกิจหลายคนมีความเชื่อว่า “การตลาดที่ดีทำให้ธุรกิจเติบโต” ความเชื่อนี้ไม่ผิดแต่ก็ไม่ถูกทั้งหมดการตลาดที่ดีทำให้ธุรกิจเติบโตจริงแต่ “การตลาดที่ดีเพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยให้ธุรกิจไปรอดเมื่อเจอวิกฤต” สิ่งที่จะช่วยให้ธุรกิจเดินทางฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ จนไปรอดได้นั้นคือ “คุณธรรมในการทำธุรกิจ” ความจริงใจและซื่อตรงต่อผู้บริโภคในการผลิตสินค้าและบริการให้มีคุณภาพดีที่สุดเท่านั้นจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้คุณก้าวข้ามวิกฤตแห่งโลกธุรกิจไปได้แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จผู้บริโภคจะต้องมีการซื้อซ้ำหรือที่เรียกกันว่า Repeating customer คุณภาพสินค้าที่น่าพึงพอใจจะทำให้ผู้บริโภคจะเกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อและนั่นแหละคือการสร้างธุรกิจให้ความยั่งยืนอย่างแท้จริง

ปรารถนาดี…อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการสร้างธุรกิจ

การเริ่มต้นทําธุรกิจในปัจจุบันนี้คุณจะมุ่งแต่การทำการค้าอย่างเดียวไม่ได้เพราะนั้นไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้คุณเข้าถึงใจของลูกค้าได้ทุกหย่อมหญ้าต่อให้คุณลงทุนมากมายไปกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์และคิดหาวิธีการทางการตลาดใหม่ ๆอย่างไรก็บอกได้เลยว่าไม่เป็นผลดูแล้วเป็นปัญหาที่น่าหนักใจใช่ไหมแต่จริง ๆ แล้วเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อย่างที่คิด เพียงแค่คุณเริ่มต้นคิดว่า “จะทำอย่างไรจึงจะช่วยให้ผู้คนมีชีวิตที่ดีขึ้น” คือใส่ความปรารถนาดีลงไปให้กับผู้คนเพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถเห็นผลตอบรับที่น่าพอใจในการสร้างธุรกิจของคุณในไม่ช้าการใส่ความปรารถนาดีลงไปในการเริ่มต้นทําธุรกิจนั้นจะมองว่าเป็นกลยุทธ์หนึ่งทางการตลาดก็ได้ปัจจุบันสิ่งนี้เรียกว่าการทำ CSV (Creating Shared Value) อันเป็นกลยุทธ์ที่ผสานเอาหลักการทำธุรกิจมาผนวกรวมกับหลักการของคุณธรรมเสมือนเป็นการทำการค้าภายใต้หลักจรรยาบรรณที่ดีของการทำการค้านั่นเองคือไม่พยายามที่จะแสวงหาผลประโยชน์เข้าตัวเองมากเกินไปแต่เป็นการแชร์และแบ่งปันผลประโยชน์ต่อผู้อื่นไปพร้อม ๆ กับการที่องค์กรธุรกิจได้รับผลประโยชน์ไปด้วยแต่ก่อนที่คุณจะใส่ความปรารถนาดีลงไปในการทำธุรกิจของคุณสิ่งที่คุณจะต้องทำก็คือ

สังเกตลูกค้า
เข้าใจลูกค้า
มีความรู้สึกร่วมไปกับลูกค้า

Cr: https://www.passiongen.com/2017/06/business-ethics-a-sustainability-approach/

ฉันคิดว่าการจะประกอบธุรกิจให้สำเร็จได้นั้น การนำ Creating Shared Value มาใช้ควบคู่กันไป มันเปรีบยเสมือนการแบ่งปันให้แก่กัน ทั้งตัวเราและผู้บริโภค  ต่างได้รับสิ่งดีๆแก่กันและกัน ในเมื่อสักวันนึงที่เรามีพอแล้ว เราต้องเรียนจากการเป็นผู้ให้บ้าง อย่างคำคมที่ว่ายิ่งเท่าไหร่ ยิ่งได้รับมากเท่านั้น
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม